Thể thao cuộc sống: Lễ hội chạy bộ sắc màu

thứ tư 3-2-2016 4:02:27 +07:00 0 bình luận
Chưa bao giờ chạy bộ lại cuốn hút giới trẻ đến thế. Đương nhiên, ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe thì yếu tố vui vẻ đã giúp cho việc chạy bộ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Chạy bộ luôn là môn thể thao “Vua” của mọi người khi tập luyện hàng ngày. Vài năm trước, chủ yếu các bác trung tuổi là những người chăm chỉ chạy bộ, đi bộ nhất. Nhưng nay, giới trẻ đã có nhiều đổi thay, đặc biệt là khi có phong trào “Color me run” và "Ngày chạy Olympic" vì sức khỏe toàn dân.

Cuộc chơi tràn ngập tiếng cười

“Color me run” được tổ chức dựa theo Ngày hội sắc màu Holy của Ấn Độ và hiện đang là một chuỗi hoạt động thường niên được tổ chức mỗi năm một lần tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại Việt Nam ngày hội này đổ bộ vào 3 thành phố lớn Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM và nay đã lan ra nhiều thành phố khác nữa.

tt

Hàng chục diễn đàn về thể thao khắp cả nước mong đợi sự kiện này. Tại TP.HCM, cuộc chạy đã diễn ra vào những ngày tháng 1/2016 còn tại Hà Nội, ngay sau Tết Nguyên đán, ngày 26/03 - một thời điểm rất ý nghĩa với Thanh niên cả nước - ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ diễn ra cuộc chạy tuyệt vời này.

Trên diễn đàn yeuchaybo và nhiều diễn đàn khác, các thành viên ngóng đợi từng ngày. Thậm chí, thành viên Hoàng Anh (TP.HCM) còn rủ được rất nhiều thành viên khác đặt vé máy bay ra Hà Nội để tham dự ngày hội thể thao chủ yếu dành cho giới trẻ này, đặc biệt là khi nhiều hãng hàng không đang có chương trình khuyến mại giá vé siêu rẻ.

tt

Tại sao “Color me run” lại hấp dẫn đến vậy? Bởi đây không phải là một cuộc thi tốc độ như kiểu giải Việt dã báo Tiền Phong mà đơn giản chỉ là ngày hội cuối tuần đầy màu sắc để mọi người trải nghiệm những khoảnh khắc thoải mái, chia sẻ niềm vui cùng bạn bè và gia đình. Tất cả mọi người ở các lứa tuổi, từ sinh viên, dân văn phòng, gia đình và những người yêu thích thể thao đều có thể tham gia.

Chỉ cần mua một chiếc áo đồng phục của ngày hội, 2 gói màu của BTC là bạn có thể tham gia. Thậm chí, bạn còn có thể cho con nhỏ tham gia bằng cách sáng tạo trang trí xe đẩy em bé thật rực rỡ và nổi bật để cùng hòa vào bầu không khí đầy sắc màu này.

Chạy bộ để hạnh phúc, tăng cường sức khỏe

Ai cũng biết chạy bộ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe, nhưng với nhiều người hoạt động này khá buồn tẻ. Chị Thu Thủy (Hà Nội), từng tham dự Color me run lần đầu tại Hà Nội năm 2015 cho biết: “Mình ngại chạy buổi sáng lắm, chiều cũng ngại. Mua cái thẻ tập ở trung tâm cũng lười nên sau đó đã bỏ. Vậy mà sau khi được bạn bè rủ, mình đã chạy cùng cả nhà, tham dự Color me run. Và từ đó, ngày nào nhà mình cũng chạy cùng nhau, kể cả 2 bé nhà mình học lớp 1 và lớp 3 cũng góp mặt. Năm nay mình sẽ tiếp tục tham gia hoạt động này”.

Tt

Chỉ chạy bộ hoặc đơn giản là đi bộ, dắt tay nhau, trải nghiệm chặng đường 5km màu sắc và được tung phủ bột màu, là niềm vui khó tả. Qua mỗi chặng đường 1km, đánh dấu bằng các cổng màu: Đỏ, Xanh Lá, Vàng, Xanh Lam, Tím. Khi đi qua mỗi chặng, người tham gia sẽ được “tắm” trong những cơn mưa màu sắc trong sự hò reo của các cổ động viên và âm nhạc sôi động.

Khi đến đích, tất cả mọi người sẽ được phủ lên người nhiều màu sắc nổi bật. Những sắc màu rực rỡ phủ trên cơ thể người chạy chính là “bằng chứng” cho việc người chơi đã hoàn thành tất cả các chặng của đường chạy thú vị này. Đây thực sự là cung đường chạy mang lại cho những người tham gia nhiều trải nghiệm khó quên. Bởi ai cũng cố gắng đắm mình trong đủ 5 màu sắc.

“Sưu tầm” bạn bè nhờ đường chạy

Sự kiện này chỉ là một “đòn bẩy”, một động lực để thúc đẩy mọi người, nhất là giới trẻ. Họ phải vượt qua được sức ì, biết cách giữ gìn sức khỏe của mình để có thể đem lại nhiều giá trị lao động. Bên cạnh đó, không chỉ mang lại cơ hội trải nghiệm những hoạt động ngoài trời tích cực cho giới trẻ mà còn khuyến khích mọi người hướng tới lối sống khỏe mạnh, tinh thần thể thao và gắn kết cộng đồng.

Ngoài ra, những người yêu thể thao, yêu chạy bộ có thể kết nối với nhau trên diện rộng; thậm chí là cộng đồng quốc tế yêu thích chạy bộ. Minh chứng là các vị khách nước ngoài đến từ đủ mọi quốc gia Anh, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc... cùng hàng hoạt nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz như Tăng Thanh Hà, Thảo Trang, Hứa Vĩ Văn... rồi giới doanh nhân như Louis Nguyễn, Philips... đều tham dự cuộc chạy.

tt

Ở mỗi nơi mà Color me run đi qua là mỗi lần tạo nên một cơn sốt lễ hội và thể thao. Một ngày hội thể thao được lồng ghép với tinh thần giải trí, thỏa mãn cả về mắt, tai và tâm lý “thèm sân chơi” mới lạ của giới trẻ đã có sự khởi đầu rất thành công.

Năm nay, với chủ đề “Sắc màu Tuổi trẻ - Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chắc chắn người yêu chạy bộ, thể thao Thủ đô lại “đắm mình” trong cuộc đua đầy tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Thùy Trang, học sinh trường Hà Nội - Amsterdam cho biết: “Chúng em đã tuyên truyền cho toàn trường biết đến sự kiện và tập luyện hàng ngày để sẵn sàng vượt qua chặng đường 5km. Nhiều bạn đã từng ngất trên sân điền kinh với chặng đường vỏn vẹn có 200m thì nay đã có thể chạy tốt cả 2-3km rồi. Học giỏi mà yếu như sên thì chán lắm”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm