Những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp

thứ bảy 19-12-2015 9:12:48 +07:00 0 bình luận
Những loại thức ăn phù hợp sẽ giúp tăng hiệu quả và công suất trong quá trình tập luyện thể thao. Sau đây là 7 loại thực phẩm cần có để giúp cơ bắp phát triển nhanh nhất:

Thịt đỏ

Chứa kẽm, protein, chất béo lành mạnh, carnosine và creatine cần thiết trong việc đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp.

Hàu

Trong mỗi 100g thịt hàu, trai, sò gồm có 10,9g protein + 1,5g chất béo + 375mg kali + 270mg natri + 35mg can-xi + vitamin A, B1, B2, acid taurine và các vi nguyên tố khác. Trong thịt hàu còn có các acid amin và nhiều  hoạt tính có thể giúp chống mệt mỏi và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Sữa chocolate

Với vitamin D và can-xi là những chất có tác dụng bảo vệ các lớp sụn và khớp xương, là giải pháp tốt cho cơ bắp khi mệt mỏi trong hoặc sau khi tập luyện. Nên uống 1 cốc lớn sữa chocolate mỗi ngày sau giờ làm việc hay tập luyện.

Cá hồi

Trong 100g cá hồi có 25g protein và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin D và acid béo omega-3, tham gia vào quá trình hình thành màng tế bào, giúp ngăn chặn quá trình nhão cơ, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh. Bạn nên ăn 250g cá hồi/ngày hoặc có thể thay bằng 300g các loại cá khác.

Sữa chua

Sữa chua có rất nhiều các vi khuẩn có lợi. Nên uống hoặc ăn sữa chua kèm với hoa quả để tăng lượng insuline trong máu nhằm ngăn ngừa sự nhão cơ.

Ngũ cốc

Trong bột ngũ cốc giàu chất xơ, vitamin, sắt, folic, kẽm và các acid béo có lợi. Hàm lượng sắt dồi dào giúp cho người vận động nặng hồi sức nhanh, tham gia tích cực vào quá trình tạo tế bào của cơ. Bạn nên uống 1 ly bột ngũ cốc sau mỗi bữa sáng.

Rau họ cải

Ít calo, nhiều chất xơ, can-xi, các khoáng chất, đặc biệt là giàu vitamin C, giúp người tập bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần cho cơ bắp, đốt cháy calo, làm xương chắc, cải thiện sức khỏe cơ bắp… Chất xơ có trong cải thúc đẩy quá trình tiêu thụ lipid và carbohyrat, từ đó cơ thể trở nên săn chắc hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm