Bắp chân thon không khó

thứ năm 20-8-2015 18:05:12 +07:00 0 bình luận
Với hai bắp chân nhiều mỡ, nhiều chị em tiếc nuối nhìn những chiếc váy ngắn ít khi dám diện vì thiếu tự tin…

Chân cầu thủ

Về cơ bản, cơ thể chị Trần Thanh Hương – nhân viên chăm sóc khách hàng của một công ty truyền thông (Hai Bà Trưng – Hà Nội) vẫn được mọi người khen rất chuẩn và đẹp. Tuy nhiên, chị có nỗi khổ khó nói – bắp chân to, khiến chị không mấy khi dám mặc những bộ váy thời trang, vì sợ mọi người trêu chọc.

Bắp chân thon không khó

Thậm chí, ngay mấy đồng nghiệp nam còn trêu, bắp chân em như chân Ronaldo hoặc đến bắp chân của Beckham cũng chỉ được như chân em thôi… Nghe mấy câu đấy xong chị Hương chẳng còn thiết tha với váy  hay quần sooc nữa. Không những thế, mùa đông đi bốt, để kéo nổi khoá với chị cũng phải mất thời gian loay hoay.

Quan trọng là tự tin

Chị Thuỳ Linh – Huấn luyện viên CLB Thanh Niên cho biết: Bắp chân to là nỗi khổ của tất cả mọi phụ nữ, ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý cũng như chuyện ăn mặc. Tuy nhiên, vấn đề tưởng như bẩm sinh này không phải là không có “thuốc chữa”. Và “chữa” cũng không khó khăn và mất nhiều thời gian như mọi người vẫn tưởng.

Bắp chân thon không khó

Theo chị Linh, thì cách đơn giản nhất để “chuốt gọn” bắp chân là đi bộ nhanh. Môn thể thao này không quá tốn sức mà vấn giúp tiêu mỡ, giúp săn chắc bắp chân nhanh chóng. Mỗi ngày đi bộ nhanh khoảng 45 phút sẽ giúp bắp chân tiêu mỡ, thon gọn và săn chắc hơn. Và sau khi kết thúc đi bộ, nên dành thời gian xoa bóp hai bắp chân.

Cuối cùng, sau một thời gian tập luyện, cho dù thời gian tập chưa dài và hai bắp chân cũng chưa nhỏ đến mức như mong muốn; nhưng chị Linh vẫn tự tin diện váy ngắn, quần sooc suốt hè này. Một phần do người chồng tâm lý biết an ủi, động viên: “Ước gì bắp chân anh được như của em để đi đá bóng cho thích” hoặc “em cứ thoải mái mà mặc những gì em thích thì đã sao, miễn khoẻ mạnh là được rồi”.

Khi đã có được sự tự tin, thì không còn thấy ai trêu chọc chuyện bắp chân nữa; thậm chí các nam đồng nghiệp còn trầm trồ: dạo này trông em sport quá đấy, lại khỏe khoắn nữa…

Phu thong  

Lợi ích sức khoẻ của đi bộ

Từ lâu các nhà khoa học đã biết được tác động hữu ích của việc đi bộ đối với sức khoẻ. Đi bộ làm giảm nguy cơ các loại bệnh tiểu đường loại 2, áp huyết cao, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Bà Wendy Bumgardener, một nhà khoa học người Mỹ chuyên nghiên cứu về lãnh vực này cho rằng đi bộ với bước đi từ trung bình đến nhanh, từ 30 đến 60 phút mỗi ngày đủ đốt cháy mỡ và gia tăng mức độ chuyển hoá, qua đó làm giảm đáng kể nguy cơ những bệnh tim mạch, ung thư vú, ung thư ruột già, tiểu đường và đột quỵ. Ngoài ra, đi bộ còn tăng cường sự lưu thông khí huyết, giúp bắp thịt săn chắc, kích thích tiêu hoá, giúp ăn ngon, ngủ sâu.

Một kết quả nghiên cứu của Đại học Y khoa Michigan (Mỹ) và tổ chức VA Ann Arbor Health Care System: Đi bộ còn được coi là liệu pháp chữa trầm cảm, giảm stress có hiệu quả chẳng khác gì các loại thuốc uống.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm