Góc Công Vinh: Tuyển Anh áp đảo Nga từ chuyên môn đến... hooligan

thứ bảy 11-6-2016 11:36:25 +07:00 0 bình luận
Sự cuồng nhiệt của CĐV cho đến chuyên môn đang giúp Anh có được nhiều lợi thế hơn Nga trong cuộc đối đầu vào đêm nay. Theo tôi dự đoán Anh sẽ thắng với cách biệt 2 bàn.

Sự cuồng nhiệt của CĐV cho đến chuyên môn đang giúp Anh có được nhiều lợi thế hơn Nga trong cuộc đối đầu vào đêm nay. Theo tôi dự đoán Anh sẽ thắng với cách biệt 2 bàn.

Tuyển Anh có lẽ là đội bóng được yêu mến nhất ở Việt Nam nhưng qua mỗi giải đấu lớn như World Cup, EURO họ luôn mang lại thất vọng cho các CĐV của mình. Nhưng năm nay tôi đang cảm thấy rất khác và yên tâm để đặt niềm tin vào thầy trò HLV Roy Hodgson.

Đó là những yếu tố chuyên môn, chất lượng đội hình mà tuyển Anh đang sở hữu. Điều này đến từ sự trưởng thành của các nhân tố trẻ, phong độ ở vòng loại (đội bóng duy nhất toàn thắng tại vòng loại EURO 2016 với hiệu số cũng là lớn nhất, ghi 31 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn) và các trận giao hữu gần đây. 

Hàng công của tuyển Anh đang khá mạnh ở kỳ EURO 2016

Hàng công của tuyển Anh đang khá mạnh ở kỳ EURO 2016

Nó cho thấy sức mạnh tiềm ẩn để họ có thể phát huy và tiến xa được hơn nữa, khi đang sở hữu nhưng chân sút xuất sắc của giải Ngoại hạng Anh “Vua phá lưới" Harry Kane, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, Jamie Vardy hay tiền đạo mới 18 tuổi là Marcus Rashford.

ảnh quoteTrong 1 tháng diễn ra VCK EURO 2016 tại Pháp, thủ quân ĐT Việt Nam Lê Công Vinh sẽ đồng hành, sắm vai trò cộng tác viên đặc biệt của Webthethao.vn. Công Vinh sẽ đưa ra những góc nhìn, bình luận và dự đoán của mình về các trận đấu trên đất Pháp. Ngoài ra, tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ có những buổi bàn tròn bình luận với những người thầy của mình như Henrique Calisto, Toshiya Miura… hay Hữu Thắng để gửi tới độc giả của Webthethao.vn.

Trong khi đó, đối thủ của họ là Nga đêm nay lại là đội bóng có thành tích kém cỏi nhất khi đến với VCK EURO này. Tuyển Nga chỉ giành được vỏn vẹn 8 điểm sau 6 trận đầu tiên ở vòng loại, thậm chí họ còn phải sa thải HLV Fabio Capello và bổ nhiệm HLV Leonid Slutski trong thời gian đang thi đấu vòng loại.

Điều này thấy rằng, Nga đang bất ổn về mặt chuyên môn, khi nhìn vào lực lượng họ không có những ngôi sao đẳng cấp như thời của Andrei Arshavin, Pavlyuchenko, Yuri Zhirkov… Không những thế, trước cuộc đối đầu với tuyển Anh, lực lượng của Nga đang bị sứt mẻ nghiêm trọng, trong đó tổn thất lớn nhất là tiền vệ Igor Denisov.

Bản thân tôi cũng nghĩ, Nga không đặt nặng vấn đề thành tích trên đất Pháp lần này. Họ sẽ thi đấu với tinh thần thoải mái để học hỏi và chuẩn bị cho World Cup 2018 sẽ tổ chức 2 năm sau tại Nga.

Vậy nên, dù nhìn vào thành tích đối đầu 1 thắng, 1 thua trong 2 trận gần nhất, thì tuyển Nga cũng không phải là đối trọng cân bằng với thầy trò HLV Roy Hodgson.

Ngoài ra nếu xét về quá trình chuẩn bị, sự đầu tư và cả những yếu tố phi chuyên môn, tuyển Anh đang vượt trội hơn nhiều. Với cá nhân tôi, trước mỗi giải đấu lớn khi nhìn vào lực lượng CĐV hùng hậu và cuồng nhiệt như những Hooligan Anh, chắc chắn tinh thần sẽ lên rất cao.

Có sự hậu thuẫn từ cầu thủ thứ 12, lượng và chuyên môn tốt hơn rất nhiều, tôi nghĩ tuyển Anh sẽ phá dớp khởi đầu tệ hại để áp đạo Nga trong đêm nay và họ sẽ có chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. 

Jamie Vardy nhân tố bất ngờ nhất của tuyển Anh tại EURO lần này, bản thân tôi cũng dự đoán tiền đạo của Leicester sẽ là người nổ súng và toả sáng nhất giúp Anh đánh bại Nga.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm