Góc Công Vinh: Tôi đặt niềm tin vào Ronaldo

thứ tư 22-6-2016 13:23:06 +07:00 0 bình luận
Dù thời điểm này nhiều người nghi ngờ về sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo, nhưng tôi vẫn tin anh ấy sẽ tỏa sáng trước Hungary để giúp Bồ Đào Nha đi tiếp.

Dù thời điểm này nhiều người nghi ngờ về sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo, nhưng tôi vẫn tin anh ấy sẽ tỏa sáng trước Hungary để giúp Bồ Đào Nha đi tiếp.

Tất nhiên, Hungary không phải là đối thủ dễ chịu với Bồ Đào Nha. Trước Ireland, "Brazil châu Âu" đã gặp rất nhiều khó khăn thì khi gặp đối thủ có khả năng tấn công nhạy bén hơn và ở đẳng cấp cao hơn, thầy trò HLV Fernando Santos càng phải đề phòng nhiều hơn.

Nhưng nên nhớ rằng Bồ Đào Nha đang ở thế sống còn, họ bắt buộc phải thắng để chắc suất đi tiếp. Một đội bóng ở thế đường cùng chắc chắn sẽ vùng lên rất mạnh mẽ. Họ cũng đang có sự hậu thuẫn của lịch sử đối đầu khi trong 10 lần chạm mặt nhau, Hungary không thể thắng nổi 1 trận và chỉ có được 3 trận hòa. 

ảnh quote

Trong 1 tháng diễn ra VCK EURO 2016 tại Pháp, thủ quân ĐT Việt Nam Lê Công Vinh sẽ đồng hành, sắm vai trò cộng tác viên đặc biệt của Webthethao.vn. Công Vinh sẽ đưa ra những góc nhìn, bình luận và dự đoán của mình về các trận đấu trên đất Pháp. Ngoài ra, tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ có những buổi bàn tròn bình luận với những người thầy của mình như Henrique Calisto, Toshiya Miura… hay Hữu Thắng để gửi tới độc giả của Webthethao.vn.

Về thế trận, theo tôi nếu Bồ Đào Nha có bàn thắng sớm, trận đấu sẽ rất hấp dẫn và có nhiều bàn thắng bởi thế trận của Hungary đã vỡ và họ phải dồn lên tấn công. Các chân sút cũng dễ khai thác vào những lỗ hồng của hàng thủ đối phương hơn.

Ngược lại, rất có thể Bồ Đào Nha sẽ mất bình tĩnh và chơi bóng không tốt, dưới sức ép bắt buộc phải thắng. Khi đó, Hungary là những người nắm lợi thế và thầy trò HLV Santos sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Hungary đã chắc xuất vào vòng trong nhưng tôi không cho rằng Hungary sẽ "bắt tay" với Bồ Đào Nha. Bất kỳ ĐTQG nào cũng vậy, họ chơi vì màu cờ sắc áo, niềm tự tôn được đặt lên hàng đầu. Trường hợp Tây Ban Nha trận vừa qua là một ví dụ cho điều đó. Vì vậy sẽ không có chuyện Hungary buông trận này để chuẩn bị cho vòng đấu sau.

Về cá nhân, Ronaldo vẫn sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của Bồ Đào Nha. Anh ta đang chịu rất nhiều những áp lực từ nhiều phía. Messi đang thăng hoa cùng Argentia và liên tục ghi bàn ở Copa Ameria thì CR7 lại đang thi đấu tệ hại và đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Đặc biệt hơn, Ronaldo vừa sút hỏng penalty nên càng nhận nhiều chỉ trích hơn.

''Càng bị chỉ trích, Ronaldo sẽ càng biết cách tỏa sáng đúng lúc''. Ảnh: Hải Đăng.

"Càng bị chỉ trích, Ronaldo sẽ càng biết cách tỏa sáng đúng lúc".

Thế nhưng, anh ấy là cầu thủ lớn và khi càng nhận nhiều búa rìu dư luận, CR7 càng biết cách tỏa sáng đúng lúc. Tôi có niềm tin đặc biệt vào Ronaldo và cho rằng anh ấy sẽ nổ súng ở trận đấu này.

Bên cạnh đó, những con số thống kê cho thấy tỷ lệ đường chuyền vào vòng cấm chính xác của Bồ Đào Nha rất thấp. Đây không phải là vấn đề ở các chân chuyền, mà là do cả thế thống. Nói cách khác, ý đồ của HLV Santos yêu cầu học trò làm gì trên sân.

Việc thực hiện chuyền bóng có thể do hàng tiền vệ, cũng có thể là nhiệm vụ của những hậu vệ cánh. Bóng ở trên sân luôn chuyển động. Nó phụ thuộc vào lối chơi của HLV trưởng áp dụng cho đội bóng.

Ronaldo là mẫu cầu thủ gây đột biết và anh ấy biết cách lên tiếng đúng lúc để giải quyết trận đấu. Nếu không, Bồ Đào Nha vẫn còn có thể hy vọng vào Nani. Tôi tin tưởng vào một chiến thắng cho Bồ Đào Nha, tỷ số sẽ là 2-0 cho Selecao của châu Âu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm