HLV Võ Đình Tân, bầu Đức & cách diệt tiêu cực ở V.League

Song An
thứ tư 24-7-2019 3:27:00 +07:00 0 bình luận
Trong khi bóng đá Việt Nam đang mơ đến những nấc thang mới là lần đầu tiên có được tấm vé dự World Cup thì phát biểu của lãnh đạo Sanna Khánh Hòa lại như gáo nước lạnh dội vào cả làng bóng đá.

HLV Khánh Hòa Võ Đình Tân phát biểu: “Cả V-League, chỉ duy nhất Sanna Khánh Hòa đá sòng phẳng, không xin điểm của bất kỳ ai”. Câu này được hiểu như thế nào? Nếu Sanna Khánh Hòa là đội “duy nhất” không xin điểm thì phải chăng 13 đội còn lại, hay chí ít là những đội nhóm dưới chính là các đội xin điểm và những đội nhóm trên cho điểm?

Tôi cũng suy nghĩ nhiều về nhận định của HLV Võ Đình Tân và thấy rằng: anh Tân là người trong cuộc, khi đã phát biểu hẳn phải có những điều mắt thấy tai nghe và trực tiếp chịu hệ lụy nên mới nói như vậy.

Bóng đá Việt Nam một thời lòng vòng với cơ chế xin-cho, tinh vi hơn là kiểu bắt tay 3, tay 4 giữa các đội và không ít có những đội bị trừ điểm; thậm chí đã có những HLV bị khởi tố. Sau cú sốc trọng tài và vụ tiêu cực của U.23 Việt Nam năm 2005-2006, những tưởng bóng đá Việt Nam đã sạch sẽ, bóng ma tiêu cực đã lùi vào dĩ vãng.

Thực tế có vẻ như không phải như vậy, tiêu cực như chỉ lui vào hầm trú ẩn chứ bóng đá luôn mà môi trường lý tưởng cho những trò ma giáo.

HLV Võ Đình Tân, bầu Đức & cách diệt tiêu cực ở V.League
HLV Võ Đình Tân nhiều lần bức xúc với công tác trọng tài. Ảnh: Minh Nguyệt

Hãy nhớ lời phát biểu của bầu Đức về chuyện ám chỉ có tới 5 đội bóng núp dưới cái bóng một ông bầu đang tạo ảnh hưởng và quyết định cuộc chơi ở V.League. Quyết định là ở chỗ họ có thể nhường nhau điểm trong một trận đấu như thật. Quyết định là ở chỗ họ sẽ tập trung “đánh hội đồng” một đội bóng nào đó không có quan hệ với mục đích đưa đội này xuống hạng.

Còn quá sớm để nói Sanna Khánh Hòa là một nạn nhân. Tôi nhớ đến một câu nói kinh điển của bầu Kiên khi nổ “quả bom” tại Hội nghị bóng đá năm 2011: bóng đá là sân khấu 4 mặt mà ở đó ai diễn trò gì, tuồng gì thì khán giả cũng sẽ nhìn ra.

Vậy cái sân khấu V.League 2019 như thế nào?

Tất nhiên, sau phát biểu của HLV Võ Đình Tân được đưa ra thì nhất loạt các lãnh đội ở V.League phản đối. Cũng dễ hiểu và nó giống như câu chuyện “Ai không tiêu cực giơ tay lên!” mà Chánh thanh tra Tô Hiền đã nói tại lễ tổng kết giải vô địch QG 1995 khi các đội bóng tranh nhau đòi hỏi và kêu oan. Kết quả là chẳng có cánh tay nào đại diện các đội bóng dám giơ lên cả.

Ở đời có ai dám nhận mình xấu xa, tiêu cực.

Nhưng tôi cũng cho rằng, một phát ngôn dù thế nào cũng phải có bằng chứng và tôi tôi mong HLV Võ Đình Tân đưa ra được bằng chứng về việc chỉ có duy nhất đội Sanna Khánh Hòa không xin điểm. Chứng minh Sanna Khánh Hòa không xin thì dễ, chứng minh các đội khác có xin thì mới khó.

Việc đó sẽ quá tầm với của một đội bóng. Và có lẽ đến lúc, bóng đá Việt Nam không cứ bám đuôi thành công của đội tuyển để tự nói mình đã trong sạch và phát triển.

Cần phải nhóm một cái lò lửa ở V.League và nếu làm thật sự, chúng ta không thiếu những thanh củi to.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.