Thượng đỉnh bóng đá tại Việt Nam, bao giờ và thế nào?

Song An
chủ nhật 24-2-2019 5:56:00 +07:00 0 bình luận
Người dân Việt Nam đang ngóng thông tin về cuộc gặp gỡ lịch sử chưa có tiền lệ giữa hai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Mỹ. Cuộc gặp là cơ hội lớn để giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Và người hâm mộ cũng chờ đợi một “thượng đỉnh bóng đá” diễn ra tại Việt Nam.

Mới rồi, mạng xã hội Việt Nam sôi sục với thông tin người dân Hà Nội bắt gặp “hai nhà lãnh đạo” Donald Trump và Kim Jong-un nắm tay nhau thong dong trên phố phường trong sự quan sát của hàng chục phóng viên trong và ngoài nước.

Xin thưa ngay, đó chỉ là những cá nhân “nổi danh trên mạng xã hội” nhờ có ngoại hình đặc biệt giống Tổng thống Mỹ và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên. “Một cú lừa!” theo cách nói của dân cư mạng, trên thực tế thì sự xuất hiện của hai nhân vật giả danh này hoàn toàn mang tính giải trí.

Cá nhân tôi cho rằng, có vẻ như sự đùa cợt này đã đi quá giới hạn. Bởi lẽ dù chỉ là hai công dân bình thường có ngoại hình đặc biệt nhưng trước sự kiện lớn thì mọi việc phải được chuẩn bị chu đáo, để khẳng định Hà Nội là thành phố hòa bình, vì hòa bình. Vì vậy hai nhân vật giả danh kia cũng phải bố trí an ninh để không xảy ra sơ xuất trước chuỗi sự kiện lớn nên việc yêu cầu họ dừng lại cũng là có lý do.

Từ Hội nghị thượng đỉnh này, tôi cứ nghĩ rằng dường như Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang nợ người hâm mộ bóng đá Việt Nam những “thượng đỉnh của bóng đá” - nơi có sự xuất hiện của những CLB hàng đầu, của những đội tuyển bóng đá hàng đầu thế giới.

Điểm lại, mảnh đất Việt Nam chưa thực sự đón những ông lớn của bóng đá thế giới. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, VFF và ông Đoàn Nguyên Đức - người đứng đầu đội bóng Hoàng Anh Gia Lai đã từng chi 50 tỉ đồng để mời CLB Arsenal đến Việt Nam vào năm 2013. Còn năm 2017, để có được chuyến du đấu tại Hà Nội của CLB Manchester City, bầu Hiển phải chi khoảng 35 tỉ đồng.

Thượng đỉnh bóng đá tại Việt Nam, bao giờ và thế nào?

CLB Arsenal đến Việt Nam vào năm 2013 với giá 50 tỉ đồng

Trước đó rất xa là đội Juventus của Vialli đặt chân tới Hà Nội theo một hợp đồng với Strata. Đó là lần đầu tiên, cách đây hơn 20 năm, người Việt Nam được xem tận mắt những chân sút hàng đầu thế giới.

Sau đó là những cú lừa, ví dụ như chuyện đội Barca B, đội Tuyển chọn Thái Lan hay những đội bóng chỉ mang danh đến Việt Nam nhưng đội hình chỉ toàn dự bị. Năm 2008, Olympic Brazil với Pato, Ronaldinho đến Việt Nam trong sự đón chờ của người hâm mộ nhưng chỉ là cuộc dừng chân trước khi sang Trung Quốc dự Olympic Bắc Kinh.

Từ 2015 đến nay có Arsenal và Manchester City đến Việt Nam đá một trận theo kiểu đi tour rồi về, như thế là chưa đủ.

Có thông tin cho rằng VFF và đối tác đã gần như hoàn tất việc thỏa thuận thương vụ đưa Liverpool sang Việt Nam du đấu vào tháng 5.2019 với mức phí trên 4,3 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó, đại diện của VFF cho cho biết: "Kế hoạch Liverpool du đấu ở các nước Đông Nam Á vào mùa hè 2019 là có, và Việt Nam là một trong những quốc gia có thể được đội bóng này lựa chọn. Ngoài ra, để trận đấu giữa Liverpool và tuyển Việt Nam diễn ra, chúng tôi còn phải lựa chọn thời gian sao cho phù hợp với lịch thi đấu của V.League...”.

Nghĩa là vẫn chưa có gì chắc chắn.

Khi bóng đá Việt Nam đang được nâng tầm với những thành công mới, đã đến lúc VFF phải tìm cách tổ chức những “thượng đỉnh” bóng đá ở Việt Nam nhiều hơn, dày đặc hơn.

Đó không chỉ là món nợ cần trả của VFF với người hâm mộ mà còn khẳng định vị thế, vai trò của chính VFF.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm