Quang Hải làm Đại sứ...

Song An
thứ năm 11-4-2019 23:03:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ Quang Hải vừa đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới nhưng không phải là với CLB nào mà là một sứ mệnh hoàn toàn mới: trở thành đại sứ Đại sứ bảo vệ môi trường của một nhãn hàng lớn.

Thông tin mới nhất từ Tập đoàn An Phát cho biết, họ vừa đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác với tuyển thủ Nguyễn Quang Hải, theo đó cầu thủ này chính thức trở thành Đại sứ bảo vệ môi trường của nhãn hàng AnEco, truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ Việt Nam để có được nhận thức và những hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống.

Tại sao lại là Quang Hải? Lý do dễ thấy nhất là sau thành công của đội U.23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia, tiền vệ nhỏ con của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam đã thực sự trở thành thần tượng của lớp trẻ. Đại diện nhãn hàng AnEco cũng khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng vào ảnh hưởng của cầu thủ Quang Hải tới thế hệ trẻ năng động và luôn sẵn sàng đón nhận những xu thế mới, tốt đẹp trên thế giới”.

Nếu tiêu chí của một đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm bảo vệ môi trường đặt nặng hai vấn đề: xanh và sạch thì Quang Hải là một sự khôn ngoan. Chưa có bất kỳ có dấu hiệu nào cho thấy Quang Hải có vấn đề về nhân cách đạo đức cũng như những vết mờ trong chuyên môn.

Thậm chí, một bộ phận giới trẻ luôn có được sự háo hức khi xem Hải thi đấu mà gần nhất, cú “đánh vai chuyền bóng” đầy đẳng cấp của Quang Hải trong trận đấu giữa Hà Nội và SLNA khẳng định giá trị của Quang Hải và cái tên đó còn có giá trị về mặt thương mại.

Quang Hải làm Đại sứ...

Thực tế cũng có nhiều nhãn hàng tìm đến Quang Hải - cầu thủ có vẻ mặt vẫn còn ngây thơ ẩn giấu khả năng sát thủ trong bóng đá. Năm ngoái, Hải gây ồn ào khi tham gia đóng quảng cáo một hãng bia (mà sau này nhãn hàng trên trở thành một trong những nhà tài trợ của bóng đá Việt Nam).

Điều đáng nói, khi quảng cáo bia, Quang Hải mặc áo thi đấu màu đỏ được cho là giống với áo thi đấu của đội tuyển. Sau đó, chính Quang Hải cũng đã lên tiếng một cách khéo léo rằng: "Trách nhiệm của cá nhân tôi chỉ làm theo nghĩa vụ mà CLB giao mà thôi. Tôi không phải người trực tiếp làm việc trong vấn đề này. Vấn đề là không phải cá nhân tôi làm việc, phía CLB làm việc với VFF cũng như với nhãn hàng nên nghĩa vụ của tôi không phải là người đứng ra giải thích".

Sau AFF Cup, chuyện Quang Hải dùng Facebook cá nhân có tới 2 triệu người theo dõi để… quảng cáo cũng khiến nhiều fan không bằng lòng. Có tờ báo còn đếm rằng chỉ trong vòng 2 tháng cuối năm 2018, Quang Hải đã đăng… gần 20 bài viết quảng cáo cho nhiều nhãn hàng.

Cầu thủ với tư cách cá nhân và là người có ảnh hưởng tới xã hội thì hoàn toàn được làm những gì cho phép và dĩ nhiên được kiếm tiền một cách hợp pháp. Đó chính là điều mà tất cả muốn.

Cầu thủ cần sóng bằng nghề của họ, ngoài những khoản tiền lương hay những hợp đồng chuyển nhượng khủng thì việc những ngôi sao bóng đá kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền bằng những hợp đồng quảng cáo hay đại diện làm Đại sứ cho một thương hiệu là điều khuyến khích. Tất cả những ngôi sao trên thế giới đều làm như vậy.

Đó là những đồng tiền sạch và cần tạo điều kiện nhiều hơn để cầu thủ khai thác hình ảnh cá nhân thay vì buông lỏng để cầu thủ tìm kiếm thu nhập bằng những dòng tiền mờ ám.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm