Không phải ông Park, người có thể giải cứu Công Phượng chính là...

Song An
chủ nhật 12-5-2019 13:42:16 +07:00 0 bình luận
Hành trình của Công Phượng ở Incheon mới dừng lại ở việc “được đá đủ 90 phút”, đó là thông tin khả dĩ nhất nhưng đội bóng của anh vẫn… thua. Nói cách khác, khi Xuân Trường gọi (bằng bàn thắng đẹp mắt trên đất Thái Lan) thì Phượng vẫn chưa trả lời. Vậy ai có thể giải cứu Công Phượng?

Phải thi đấu trong một đội bóng đá lẹt đẹt là nỗi khổ của bất kỳ cầu thủ nào. Vấn đề không phải là tỉ số mà là tâm lý, trong một môi trường như thế, để thể hiện khả năng thật sự của mình, Công Phượng phải nỗ lực gấp đôi.

Thực tế phải thừa nhận rằng, Incheon tìm đến Công Phượng không phải là tìm đến một siêu sao đẳng cấp để có thể nâng hẳn đội bóng lên. Đôi khi có thể chỉ qua một vài lời giới thiệu, hoặc đơn giản là giá của Công Phượng - một tuyển thủ QG, có màn trình diễn ấn tượng ở ASIAD và Asian Cup - khá rẻ.

Thế nhưng, trong mắt CĐV Việt Nam, nhất là những người yêu mến cầu thủ này, sự kỳ vọng là quá lớn, lớn tới mức Phượng phải khoác trên vai sứ mệnh là đại diện bóng đá Việt Nam để tỏa sáng tại một giải khắc nghiệt như K.League. Từ đó, dẫn đến ảo tưởng, kiểu: Nếu dùng Phượng nhiều hơn, thường xuyên hơn có lẽ Incheon đã không thua nhiều đến như thế.

Không phải ông Park, người có thể giải cứu Công Phượng chính là...

Ngược lại, báo chí Việt Nam đưa tin: HLV của Incheon cho rằng Công Phượng không đảm bảo 100% các bài tập CLB đề ra, thái độ tập luyện có vấn đề, mất dần ý chí chiến đấu sau chuỗi thất bại...

Rõ ràng vấn đề là… rất có vấn đề. Ngay cả khi một số cầu thủ của Incheon (theo báo chí Việt Nam) cho rằng “Công Phượng hiện là cầu thủ giữ bóng số 1 của CLB” lại được hiểu thành “Công Phượng đang là cầu thủ số 1 Incheon”. Đây là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Nên nhìn thực tế là Phượng chưa thể và không thể là cầu thủ số 1 Incheon.

Công Phượng khi lên mạng xã hội vẫn tỏ ra lạc quan, nhưng cầu thủ này đang rất cần giải cứu bởi nếu cứ để Phượng gánh những khó khăn của Incheon qua mỗi vòng đấu.

Trong khi, với đội tuyển Việt Nam, CP10 vẫn là số 1. Số 1 ấy càng được khẳng định khi các nhân tố Việt kiều mà ông Park Hang-seo mất công sang tận Châu Âu xem giò xem cẳng không tạo được ấn tượng đáng kể nào.

Không phải ông Park, người có thể giải cứu Công Phượng chính là...

Ông Park về Hàn Quốc sẽ giải cứu Công Phượng ra sao? Rất khó để trả lời vì có lẽ ở Hàn Quốc, chuyện “yêu cầu tạo cơ hội cho để tử ruột”, “cơ cấu cho cháu nó” kiểu Việt Nam khó tồn tại ở một đất nước như Hàn Quốc.

Sẽ không ai giải cứu Phượng ngoại trừ chính cầu thủ này. Chỉ có thái độ thi đấu, tinh thần luyện tập mới có thể biến những khó khăn trở thành cơ hội. Điều đó, phụ thuộc vào Phượng, không phụ thuộc vào ông Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.