Heerenveen & cổ tích có... Hậu

Song An
thứ hai 2-9-2019 14:23:00 +07:00 0 bình luận
Vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu sang Heerenveen có thể coi là cú hích mạnh chưa từng thấy đối với bóng đá Việt Nam.

Câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam mới được viết ra bởi một chàng trai dễ mến: Đoàn Văn Hậu. Đó thực sự cả một hành trình dài, và cuối cùng thì câu chuyện cổ tích hiện đại ấy đã có… Hậu.

Không phải lần đầu một cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, lại càng không phải lần đầu có một cầu thủ Việt Nam khăn gói sang Châu Âu đá bóng. Đã từng có những Huỳnh Đức, Lê Công Vinh, Việt Thắng. Gần hơn có những cầu thủ cùng lứa với Hậu là Xuân Trường, Công Phượng.

Nhưng tại sao chuyến đi này của Đoàn Văn Hậu lại gây chú ý nhiều đến như vậy? Nó không phải là câu chuyện một hợp đồng “có giá nhất” từ trước tới nay mà sự khác biệt ở chỗ Đoàn Văn Hậu không phải là một thương vụ thương mại mà phía sau là những toan tính phi bóng đá như đã từng xảy ra.

Văn Hậu đến SC Heerenveen bằng tài năng của mình, bằng những gì anh đã thể hiện trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển Quốc gia. Nói như GĐKT CLB SC Heerenveen tại cuộc họp báo hôm qua, là những lời không hề khách sáo hoặc chỉ mang tính ngoại giao với Hậu: “Chúng tôi có bộ phận theo dõi cầu thủ này lâu nay, và họ đảm bảo đây là một cầu thủ hết sức hứa hẹn. Ngoài giá trị tài chính của thương vụ, thì tiềm năng của Văn Hậu rất lớn và giúp ích cho CLB trên nhiều phương diện cả kinh tế lẫn chuyên môn. Vì vậy, đó là lý do vì sao chúng tôi muốn có Văn Hậu và sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để cầu thủ này gia nhập đội bóng, chuẩn bị thi đấu thời gian tới”.

Heerenveen & cổ tích có... Hậu
Văn Hậu giờ đã là tân binh của Heerenveen

Lâu nay, các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài, kể cả Xuân Trường, Văn Lâm hay Công Phượng thì vế “muốn đi” bao giờ cũng nhiều hơn vế “muốn có” của chính CLB mà cầu thủ sắp đầu quân.

Văn Hậu đi Hà Lan, người ta thấy được sự cân bằng, thậm chí vế “muốn có” còn nhiều hơn khi mà chính Heerenveen cũng tỏ ra rất trọng thị với việc họ chấp nhận rất nhiều điều kiện mà CLB cũ của Hậu là Hà Nội đưa ra.

Hậu chắc chắn sẽ đầu quân cho Heerenveen khi cuộc kiểm tra y tế đã mang lại kết quả tốt đẹp. Lần đầu tiên, một cầu thủ Việt sang Châu Âu thi đấu với giá trị của một cầu thủ - ngôi sao thay vì là một món hàng.

20 tuổi, Hậu có bóng dáng một cầu thủ lớn. Và tất nhiên để đạt được điều đó cần thời gian và cần những thể hiện cụ thể trên sân. Song hầu hết người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều tin Hậu sẽ thành công, Hậu chính là một sứ giả mới của bóng đá Việt.

Và tất cả đều tin câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam hiện đại tiếp tục có Hậu trong thời gian tới, trong màu áo Heerenveen.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.