Bầu Đệ: Avengers không hồi kết!

Song An
thứ năm 25-4-2019 13:26:00 +07:00 0 bình luận
Tôi không ấn tượng lắm với những phim của Marvel nhưng lại ngạc nhiên về cách thu hút khán giả của họ. Đó là việc liên tục khai thác những phim bom tấn về những siêu anh hùng - có vẻ như đề tài không bao giờ cạn.

Bộ phim bom tấn được trông đợi nhất năm 2019 Avengers: Endgame với tựa tiếng Việt là Avengers: Hồi kết chính thức ra rạp tại Việt Nam ngày 26/4. Tất cả đều chờ đón kết cục của những siêu anh hùng có khả năng cứu thế giới. Trong khi đó, có vẻ như bóng đá Thanh Hóa đã có được vị anh hùng của mình: Bầu Đệ.

Khoảng 6-7 năm trước, tôi có dịp ngồi với bầu Đệ ngay tại đại bản doanh CLB Thanh Hóa trong cái nóng hầm hập xứ Thanh. Phía sau lưng bầu Đệ là tấm ảnh khán đài có dòng chữ to tướng: Người hâm mộ là tài sản lớn nhất của CLB.

Trong con mắt tôi, bầu Đệ có dáng dấp và tính cách của một người xứ Thanh điển hình, từ giọng nói rất Thanh Hóa, đến ánh mắt và cách làm việc dứt khoát. Ấy là lúc tôi tưởng một người vốn không am hiểu về bóng đá lại có thể nói vanh vách những chiêu trò trong chuyển nhượng, những mánh lới của những cầu thủ ngoại để chặn tiền CLB hay mấy cầu thủ nội qua mặt ông bầu định làm những trò ma ám.

Bầu Đệ: Avengers không hồi kết!
Bầu Đệ đã gặp mặt CLB Thanh Hóa vào chiều 25/4. Ảnh: Lam Sơn.

Thực tế con người này đầy uy tín, ở Thanh Hóa ít người không biết ông Đệ “Hợp Lực” nhưng cũng nhiều người những giai thoại của ông bầu này, tỉ như chuyện ông dùng súng bắn chỉ thiên giải tán đám đông đánh lộn ở Bệnh viện Hợp lực hồi 2011. Hiển nhiên, nổi tiếng thì cũng gắn tai tiếng nhưng ông Đệ chấp hết.

Với bóng đá, ông Đệ là ân nhân, kiểu “anh hùng mũ cối”. Một ông bầu tiền không thiếu, bụng to đội cái mũ cối đặc trưng ngồi chỗ VIP nhất sân Thanh Hóa là người vớt con tàu bóng đá xứ Thanh tưởng chừng đắm đến nơi sau thời Xi măng - Công Thanh của bầu Lý.

Tôi có nghe mấy người ở Thanh Hóa nói dù có lúc từng phải cầm cố cả siêu xe cá nhân hay vay tạm tiền của bệnh viện Hợp Lực để kịp trả lương cho cầu thủ, rồi sức ép về thành tích, đàm tiếu của dư luận nhưng chưa bao giờ bầu Đệ ca thán hay ân hận vì đã dấn thân vào bóng đá.

Ông bầu này từng làm được cái việc mà chưa từng ai làm được với bóng đá xứ Thanh: kéo được cả người hâm mộ từ vùng sâu, vùng xa đến xem đá bóng. Sân Thanh Hóa có lúc không có vé mà bán, có lúc vỡ sân đều là công của bầu Đệ.

Bầu Đệ có mấy cái “siêu”, không chỉ câu chuyện ông có súng hay từng giữ một lúc đến cả chục chức vụ mà chức nào cũng “cực nóng”, mà đơn giản ông Đệ dám làm những điều nhiều người không dám làm hoặc ngại làm.

Bầu Đệ: Avengers không hồi kết!
Bầu Đệ là người rất yêu bóng đá.

Nuôi một đội bóng có tốn không? Nhiều tiền lắm của như doanh nhân Trịnh Văn Quyết còn phải thốt lên: không nuôi bóng đá, FLC để dư ra 120 tỉ! Ông Quyết cài khu nghỉ dưỡng khắp nơi, chung cư không đếm hết, lại có cả hãng hàng không riêng… nhưng vẫn phải cao chạy xa bay bóng đá.

Không còn bầu sữa từ doanh nghiệp, bóng đá Thanh Hóa èo uột ngay và đúng lúc, bầu Đệ xuất hiện y hệt cái cách xuất hiện của những anh hùng trong các siêu phẩm điện ảnh của Mavel.

Tôi cứ tin bầu Đệ sẽ cứu được Thanh Hóa, không phải vì sẽ cho bóng đá xứ này thật nhiều tiền mà là cách làm bóng đá không hẳn vì tiền.

Đã có lúc, nhiều người xứ Thanh xì xào về chuyện ông Đệ làm bóng đá chỉ vì mong muốn cái danh hiệu Anh hùng lao động. Cho đến giờ, ông Đệ chưa có danh hiệu ấy, nhưng với bóng đá Thanh Hóa thời điểm này, ông Đệ là anh hùng, thậm chí là một Siêu anh hùng không hồi kết!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.