101 chú chó đốm sẽ đánh bại De Vil?

Nhà báo Quốc Anh
chủ nhật 15-7-2018 1:32:18 +07:00 0 bình luận
Suốt từ năm 1961 đến nay, trẻ em và cả người lớn trên khắp thế giới say đắm với bộ phim hoạt hình “101 chú chó đốm”. Tuy vậy, ít ai biết được rằng giống chó đáng yêu này có xuất xứ chính tại quê hương của… Luka Modric.

Suốt từ năm 1961 đến nay, trẻ em và cả người lớn trên khắp thế giới say đắm với bộ phim hoạt hình "101 chú chó đốm". Tuy vậy, ít ai biết được rằng giống chó đáng yêu này có xuất xứ chính tại quê hương của… Luka Modric.

Chó đốm, còn gọi là Dalmatian theo tiếng Anh hoặc Dalmatinac, Dalmatiner theo tiếng Croatia, trở nên gần gũi với loài người kể từ đầu thế kỷ thứ 19 khi chúng được huy động để chạy theo canh gác, bảo vệ những cỗ xe ngựa kéo. Chó đốm có thể hình không quá ấn tượng nhưng cực kỳ dai sức. Sau đó, nhờ sự gan dạ và trí thông minh, chó đốm còn được sử dụng trong các cuộc đi săn, cứu hỏa và cả diễn xiếc.

Thế giới ưa chuộng giống Dalmatian từ lâu. Còn tại Việt Nam, chó đốm cũng bắt đầu được yêu thích trong vòng vài năm trở lại đây. Ngoài tất cả những ưu điểm vừa nêu, chó đốm còn được cái rất rẻ. Giá một con chó đốm thuần chủng mới sinh chỉ có vài trăm ngàn đồng, trong khi nhiều loại chó khác có giá lên đến vài chục, thậm chí trăm triệu.

Về nguồn gốc của chó đốm thì vẫn còn nhiều tranh cãi. Có nghiên cứu khẳng định chó đốm xuất hiện lần đầu tại Hy Lạp cổ đại. Nhưng đa số thống nhất rằng "nguyên quán" của chó đốm nằm tại vùng Dalmatia.

101 chú chó đốm sẽ đánh bại De Vil? - Ảnh 1.

Một chú chó đốm đeo khăn quàng Croatia

Cơ thể lấm chấm của giống chó Dalmatian có thể gây liên tưởng đến màu áo của đội Croatia. Thực tế thì chiếc áo caro độc đáo của người Croatia không liên quan gì đến những chú chó đốm "đồng hương" cả. Các ô vuông đỏ, trắng ấy tượng trưng cho những tấm khiên của một dân tộc nổi tiếng với những chiến binh hạng nhất. Sinh thời, Napoleon từng nói với Thống chế Marmont: "Cho tôi 100.000 lính Croatia, tôi sẽ thống nhất thiên hạ".

Napoleon đánh giá rất cao chiến binh Croatia và các hậu duệ của vị Hoàng đế Pháp kiêu dũng chắc chắn không dám coi thường đoàn quân dưới quyền Zlatko Dalic. Từ vị thế của những kẻ phải chạy theo cỗ xe ngựa của người khác, Croatia đã vượt qua tất cả để hiên ngang đối đầu tuyển Pháp trong trận chiến phân định ngôi bá chủ địa cầu.

Tất nhiên là Croatia - một quốc gia nhỏ bé với hơn 4 triệu dân và thành tích tốt nhất trong những lần dự World Cup trước đây chỉ là một lần có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất tại France 1998, nơi họ bị đánh bại bởi chính tay đội chủ nhà tại bán kết - càng phải cẩn trọng gấp bội khi bước vào trận chung kết năm nay. Bởi không chỉ truyền thống và lực lượng, ngay cả số ngày nghỉ trước màn tái ngộ tại World Cup 2018 cũng đứng về phía ĐT Pháp.

101 chú chó đốm sẽ đánh bại De Vil? - Ảnh 2.

ĐT Croatia từng thất bại dưới tay ĐT Pháp của Didier Deschamps

Nói cách khác, nếu nhân vật phản diện Cruella De Vil đã bắt cóc đám chó đốm con trong bộ phim của Walt Disney, thì thầy trò Didier Deschamps cũng đang được cho là đã sở hữu một cách chưa chính thức chiếc Cúp vàng.

Giống như chú chó Pongo phải băng qua dòng sông Stour chảy xiết trong quyết tâm giành lại đàn con từ tay mụ Cruella De Vil, đội bóng đến từ vùng Balkan sẽ phải chinh phục vô vàn trở ngại để giữ cho giấc mộng vàng không bị trôi theo làn nước.

Liệu Luka Modric, một chàng trai nhỏ người nhưng khéo léo và dẻo dai chẳng kém gì "anh bạn" Pongo, có thể dẫn dắt các đồng đội đến với một phần kết có hậu trong cuộc hành trình kéo dài 1 tháng trên đất nước Nga rộng lớn?

Hãy cùng chờ xem…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm