Những thói quen tốt giúp bạn luôn có thân hình khỏe đẹp

Thanh Mai
thứ tư 21-8-2019 1:01:00 +07:00 0 bình luận
Những thói quen sinh hoạt trong cuộc sống có tác động rất lớn đến sức khỏe và vóc dáng của một người. Vậy đâu là những thói quen tốt nên duy trì để luôn là một người lành mạnh, có vóc dáng vạn người mê?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người sở hữu thân hình vạm vỡ, săn chắc, khỏe đẹp… đó là kết quả của một quá trình rèn luyện thân thể và cả lối sống tích cực. Những cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng những người có lối sống lành mạnh, duy trì tập thể thao đều đặn… hầu hết đều khỏe đẹp và trẻ trung hơn những người khác.

Những người này đã chỉ ra rằng thói quen sinh hoạt trong cuộc sống đã quyết định đến sức khỏe và thân thể của họ. Và đây là những thói quen mà một “người đẹp” thường làm:

1. Ăn nhiều chất đạm trong bữa sáng
Trái với suy đoán của nhiều người cho rằng ăn sáng quá no có thể làm cơ thể tích mỡ, béo lên… những người được khảo sát cho rằng họ ăn khá nhiều đạm trong bữa sáng. Một vài quả trứng rán, một miếng thịt bò bít tết, sữa tươi… là những đồ ăn quen thuộc của những người ưa vận động. Bữa sáng cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến bạn cảm thấy sung mãn cả ngày.

Những thói quen tốt giúp bạn luôn có thân hình khỏe đẹp

2. Thường xuyên bổ sung khoáng chất
Ngoài việc ăn uống đủ chất, những người yêu thích thể thao vẫn thường xuyên nạp vào cơ thể những khoáng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe. Việc này hoàn toàn khác cách mà một số người lạm dụng thực phẩm chức năng trong luyện tập thể thao.

3. Lên thực đơn và tự nấu ăn
Đa số những anh chàng và cô nàng mê fitness đều tự kiểm soát việc ăn uống của mình. Họ biết rõ mình cần ăn gì, uống thế nào và đặt ra kế hoạch để đi chợ rồi vào bếp chế biến. Không ai hiểu cơ thể và sở thích của chính mình bằng bản thân.

Những thói quen tốt giúp bạn luôn có thân hình khỏe đẹp

4. Uống nhiều nước
Những người mê vận động thường xuyên uống nước bởi chỉ khi được cung cấp đủ nước, cơ thể sẽ luôn ở trạng thái tràn đầy năng lượng. Có lời khuyên cho rằng bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

5. Biết cách sắp xếp thời gian để tập luyện
Những người mê thể thao luôn tìm ra cách để dung hòa sự bận rộn của công việc với rèn luyện thân thể. Thay vì ngủ sát giờ đi làm, họ sẽ dậy sớm hơn, chạy vài km hoặc đến phòng gym tập chớp nhoáng. Sau giờ làm, họ tận dụng thời gian để ra công viên chạy, thậm chí đi bộ đến chỗ làm để tranh thủ đốt năng lượng thừa luôn. Với họ, không có chỗ cho sự lười vận động.

Những thói quen tốt giúp bạn luôn có thân hình khỏe đẹp

6. Ngủ đủ
Ngoài ăn, uống thì ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sức khỏe. Sắp xếp hợp lý công việc, bạn bè, tập thể thao… và giờ ngủ là thói quen vô cùng tốt của những người yêu thể thao.

Những thói quen tốt giúp bạn luôn có thân hình khỏe đẹp

7. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên
Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế đây lại là yếu tố tạo nên những người có lối sống lành mạnh. Bởi kỷ luật luôn là yếu tố tạo nên thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào. Dọn giường sau khi ngủ dậy, vệ sinh nhà tắm, bếp, phòng khách khiến ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng, sạch sẽ. Từ đó, bạn cảm thấy vui tươi và lạc quan hơn trong cuộc sống và lại tiếp tục chuỗi ngày sống vui, sống khỏe của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm