DoubleLift, Uzi: Ông vua giải quốc nội nhưng không bén duyên CKTG

Hải Nam
thứ tư 23-10-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
DoubleLift và Uzi được xem là xạ thủ mẫu mực cho cả 2 giải đấu mà họ đang chơi. Mặc dù thành công rất nhiều ở giải quốc nội, thế nhưng ở CKTG họ chưa một lần nào chạm tay vào chiếc cup danh giá.

Uzi- Xạ thủ thiên bẩm của Đại Lục

Uzi bắt đầu thi đấu năm 15 tuổi dưới màu áo Royal Club (sau này là đội trẻ của RNG) với tư cách là một xạ thủ. Tuy còn rất trẻ nhưng Uzi đã thể hiện những tố chất của một xạ thủ hàng đầu của trò chơi này: Lối đánh hổ báo, khả năng kiểm soát đường, những pha di chuyển hợp lý trong giao tranh là những gì hội tụ ở Uzi. Chính vì thế mà Royal Club đã áp dụng chiến thuật Raise the puppy- chiến thuật dồn đồ cho vị trí của Uzi và với lối chơi đó, Royal Club 2 lần về nhì tại CKTG mùa 3 và mùa 4. Kể từ đó, Uzi được mệnh danh là 1 hyper-carry hạng nặng với kĩ năng siêu hạng của mình. 

DoubleLift, Uzi: Ông vua giải quốc nội nhưng không bén duyên CKTG
Uzi khởi đầu tuyệt vời trong màu áo Royal Club

Thành công của 2 năm ấy không có nghĩa là thành công ở đấu trường quốc tế sẽ liên tục đến với Uzi. Năm 2015, anh rời Star Horn Royal Club để gia nhập OMG, tuy nhiên màn trình diễn của anh không đạt được sự kì vọng. Trận thua muối mặt 1-3 trước Vici Gaming không chỉ tước đi cơ hội đi CKTG của Uzi mà còn khiến anh phải khăn gói ra đi. Sau đó anh chuyển đến thi đấu cho Qiao Gu Reapers trước khi quay trở lại RNG và trở thành đầu tàu của đội tuyển này. Những năm tháng thi đấu cho Royal Never Give up là khoảng thời gian mà đội tuyển này cùng Uzi thống trị LPL trong gần 3 năm trở lại đây với 7 lần vô địch. Ở các giải đấu quốc tế, Uzi cùng RNG hoàn toàn không bén duyên với chức vô địch như ở LPL, cụ thể: 2 lần dừng chân tại tứ kết CKTG (mùa 6 và mùa 8), mùa 7 được xem là mùa thành công nhất của Uzi nhưng thực tế anh chỉ cán mốc ở vị trí thứ ba. 2018 Mid-season Invitational là danh hiệu quốc tế mà Uzi đạt được cùng RNG. 

Ở mùa giải 9 mọi việc càng tệ hơn khi RNG để mất ngôi vương vào tay Fun Plus Pheonix và lần đầu tiên bị loại khỏi CKTG ngay ở vòng bảng. Mặc dù rất cố gắng nhưng "một cánh én không thể làm nên mùa xuân", Uzi chấp nhận dừng cuộc chơi dù anh là game thủ ổn định nhất năm qua, một phần khách quan là vì vì chấn thương vai hành hạ ở mùa giải qua.

DoubleLift, Uzi: Ông vua giải quốc nội nhưng không bén duyên CKTG
Chàng béo vẫn vô duyên ở CKTG

DoubleLift- Xạ thủ du mục thành công nhất LCS NA

Bắt đầu sự nghiệp ngay mùa đầu tiên của LMHT trong màu áo Epik Gamers, DoubleLift đã cán đích ở vị trí thứ 4/8 với tư cách là ADC chính thức. Thành công ở mùa thứ nhất đã cho DoubleLift một cơ hội ở Counter Logic Gaming. Anh trở thành key player của CLG trong suốt 3 mùa giải ở CLG. Tuy không gặt hái quá nhiều thành công  trong chừng ấy thời gian nhưng tài năng của anh chàng này là không thể phủ nhận. Năm 2015, DoubleLift tái xuất ở CKTG mùa 5 sau 4 năm lỡ hẹn. Thế nhưng đó là một nốt trầm không thể nào quên đối với DoubleLift khi CLG phải dừng bước ở vòng bảng với những màn trình diễn tệ hại của mình. DoubleLift cùng các đồng đội đã bị chỉ trích rất nhiều vi lối đánh thiếu Logic của mình. 

DoubleLift, Uzi: Ông vua giải quốc nội nhưng không bén duyên CKTG
DoubleLift bị chỉ trích sau trận thua trước paiN Gaming

Sau đó anh chuyển đến Team SoloMid ở mùa 6, ở đây DoubleLift đã giúp TSM gặt hái rất nhiều danh hiệu quốc nội cũng như quốc tế. Trong 2 mùa giải, DoubleLift đã đóng góp đến 5 chức vô địch LCS Bắc Mĩ, 1 lần vô địch Rift Rival: EU vs NA. Tuy nhiên ở đấu trường CKTG, anh cùng Bjergsen và WildTurtle không thể vượt qua vòng bảng CKTG 2 lần liên tiếp. Đối với DoubleLift, đó là lần thứ 3 liên tiếp anh không thể vượt qua vòng bảng mặc dù màn trình diễn của anh khá tốt.

DoubleLift, Uzi: Ông vua giải quốc nội nhưng không bén duyên CKTG
DoubleLift lạ xạ thủ khét tiếng của TSM

Sau khi chuyển qua Team Liquid từ mùa 8 đến nay, DoubleLift đóng vai trò là Carry Player của đội và mang thêm về cho riêng mình tận 7 chức vô địch LCS NA. Mặc dù thành công quá lớn ở giải quốc nội, DoubleLift tiếp tục kéo dài nỗi buồn của mình lên con số 5 lần liên tiếp bị loại từ vòng bảng CKTG.

DoubleLift quá đen đủi khi ánh hào quang của CKTG năm nào vẫn đang rời xa anh mặc dù anh là người có nhiều lần vô địch LCS NA nhiều nhất trong lịch sử. Ở tuổi 26, DoubleLift dang cho thấy ảnh hưởng của tuổi tác ảnh hưởng như thế nào đến mình, liên tục mắc sai lầm ở những trận đấu lớn, những pha xử lý vụng về xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

DoubleLift, Uzi: Ông vua giải quốc nội nhưng không bén duyên CKTG
Thời gian của DoubleLift không còn nhiều

Lời kết

Uzi và DoubleLift là hai người chơi đang nắm kỉ lục về số lần vô địch giải quốc nội của họ. Tuy nhiên điều mà cả hai đều thiếu đi chính là một tập thể đủ mạnh và đồng đều như các đội LCK để có thể tự tin thi đấu hơn. Cả hai đều đang bắt đầu bước sang sườn dốc sự nghiệp và họ không còn nhiều thời gian để tìm kiếm vinh quang nữa. Nếu như vậy, cả nền LMHT sẽ rất tiếc khi mà 2 xạ thủ carry hạng nặng luôn bị vinh quang của CKTG xa lánh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm