Update PUBG 7.2: Cập nhật chế độ xếp hạng và Bot

Thành Hưng
chủ nhật 17-5-2020 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Bản cập nhật 7.2 đang có trên Máy chủ TES, kèm theo đó là các thay đổi cân bằng vũ khí, Chế độ xếp hạng được chờ đợi từ lâu.

Chi tiết bản cập nhật PUBG 7.2:

Chế độ xếp hạng

 

Liệu đội chơi của bạn có chơi giỏi như các bạn nghĩ? Bạn có đủ khả năng để đạt bậc Cao Thủ không? Nhờ Chế độ xếp hạng của PUBG, cuối cùng thì bạn cũng có cách để kiểm chứng điều đó! Sau 5 trận đấu phân hạng, thứ hạng của bạn sẽ tăng hoặc giảm, tùy theo kết quả thi đấu của bạn, với các giải thưởng độc quyền dành cho những ai đạt được tối thiểu bậc Vàng. Hãy kiểm tra thêm thông tin ở bên dưới!

Chuyển từ Danh hiệu sinh tồn sang Chế độ xếp hạng

Danh hiệu sinh tồn không còn được sử dụng nữa. Hệ thống Xếp hạng mới sẽ thay thế Danh hiệu sinh tồn.

Không giống như Danh hiệu sinh tồn, chỉ có các trận đấu được chơi trong Chế độ xếp hạng mới và tách riêng mới được tính vào thứ hạng của bạn.

Người chơi sẽ tăng hoặc giảm hạng sau mỗi trận đấu, tùy theo kết quả thi đấu của họ.

Bạn vẫn có thể xem lại dữ liệu mùa giải Danh hiệu sinh tồn cũ trong tab điều hướng Mùa giải.

Tạo trận đấu

Một tùy chọn điều hướng phụ ‘Xếp hạng’ đã được thêm vào mục ‘Chơi’ của menu điều hướng chính.

Các tùy chọn để chơi Xếp hạng bao gồm các chế độ chơi đội TPP hoặc FPP.

Cũng có tùy chọn đội chơi 1/2/3 người.

Các trận đấu sẽ có tối đa 64 người chơi.

Các trận đấu xếp hạng sẽ không có Bot/AI.

Có thêm các yêu cầu để bắt đầu trận đấu trong hàng chờ Xếp hạng. Mọi thành viên đội phải đáp ứng các yêu cầu này để tiến hành tạo trận.

Một đội không được phép vào hàng chờ nếu có hai người chơi (đã hoàn thành các trận phân hạng) có hạng quá chênh lệch với nhau (tối đa 10 mức chia hạng).

Tùy theo nền tảng chơi và khu vực, người chơi có thể cần đạt được cấp Thông thạo sinh tồn tối thiểu trước khi đủ điều kiện chơi chế độ xếp hạng.

Tùy theo nền tảng chơi và khu vực, người chơi có thể cần xác minh tài khoản của họ bằng tin nhắn SMS trước khi đủ điều kiện chơi Chế độ xếp hạng.

Khi một tài khoản được kích hoạt bằng cách xác minh qua tin nhắn SMS bị cấm vĩnh viễn, thiết bị  được sử dụng để xác thực qua SMS cũng sẽ bị chặn vĩnh viễn.

Người chơi bị phạt trong quá trình tạo trận xếp hạng vì những hành động như liên tục chơi kiểu 'né tránh' sau khi được đưa lên đảo sẽ cần chờ bộ đếm giờ phạt tạo trận trước khi họ có thể chơi lại trong chế độ xếp hạng.

Người chơi có thể hủy tìm trận Xếp hạng bất kỳ lúc nào mà không bị phạt (khi chưa tìm thấy trận).

Người chơi tìm thấy một trận và vào trong sảnh trước trận đấu sẽ bị phạt ở chế độ Xếp hạng nếu họ bỏ trận.

Bộ quy tắc của Chế độ xếp hạng

Các trận đấu của Chế độ xếp hạng sẽ được chơi ngẫu nhiên trên bản đồ Erangel, Miramar hoặc Sanhok.

Chế độ xếp hạng sẽ hoạt động theo thiết lập game riêng.

Thiết lập xếp hạng riêng của Mùa giải 7 bao gồm:

Tăng lượng chiến lợi phẩm sinh ra

Không có nỏ

Không có Red Zone

Không có tàu lượn

Thời gian và tốc độ của Vòng bo xanh đã được điều chỉnh để tăng tốc độ chơi

Các thiết lập chính xác sẽ được điều chỉnh qua khắp mùa giải và đặc biệt là khi bắt đầu mùa giải mới.

Các thay đổi đối với bộ quy tắc chế độ xếp hạng sẽ được thông báo.

Bậc và mức chia hạng

Có tổng số 6 bậc trong Hệ thống xếp hạng (Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim, Kim Cương, Cao Thủ) với 5 mức chia hạng (I – V) trong mỗi bậc.

Hạng hiện tại của người chơi được quyết định bởi Điểm xếp hạng (RP) của họ trong một hàng chờ nhất định.

Vào đầu mùa giải Xếp hạng, người chơi sẽ được coi là 'Không được xếp hạng' trong mọi hàng chờ.

5 trận đấu đầu tiên mà họ chơi ở mỗi hàng chờ xếp hạng sẽ được coi là các trận đấu phân hạng.

Sau khi kết thúc trận phân hạng thứ 5, người chơi sẽ được cấp hạng ban đầu cho mùa giải.

Cách thức leo hạng

Sau khi một người chơi chết, họ sẽ nhận được giá trị điều chỉnh cho RP (Điểm xếp hạng) dựa trên kết quả thi đấu. Chỉ số xác định kết quả thi đấu bao gồm

- Số mạng giết được

- Số lượt hỗ trợ

- Thứ hạng cá nhân

Khi người chơi hoàn thành trận đấu Xếp hạng và rời khỏi, họ sẽ thấy một cửa sổ chúc mừng hiển thị các chỉ số kết quả thi đấu cũng như sự thay đổi đối với điểm RP của họ.

Người chơi ở hạng Kim Cương hoặc cao hơn sẽ bắt đầu thấy điểm RP 'lụi dần' nếu họ không chơi bất kỳ trận đấu Xếp hạng nào liên tiếp trong một hoặc nhiều tuần

Phần thưởng Xếp hạng

Vào cuối mùa giải, người chơi sẽ nhận được phần thưởng Xếp hạng dựa trên bậc Xếp hạng cao nhất của họ trong mùa giải đó

Phần thưởng Xếp hạng là những phần thưởng độc nhất và bạn chỉ có thể nhận được bằng cách chơi Chế độ xếp hạng trong thời gian của mùa giải chứa chúng

Tất cả người chơi sẽ nhận một bảng tên và biểu tượng để ghi nhận Bậc của họ

Người chơi kết thúc mùa giải ở bậc Vàng hoặc cao hơn sẽ nhận được một bộ skin làm phần thưởng Xếp hạng

Bảng xếp hạng

Các bảng xếp hạng đã xuất hiện trở lại và được cập nhật cho phù hợp với Chế độ xếp hạng

Giờ đây, các bảng xếp hạng sẽ liệt kê 500 người chơi dẫn đầu theo mỗi khu vực, được sắp xếp theo điểm RP

Bảng xếp hạng mà người chơi nhìn thấy sẽ dựa vào khu vực họ chơi nhiều nhất trong chế độ xếp hạng.

Khi người chơi lọt vào bảng xếp hạng, khu vực của họ sẽ không thay đổi trong thời gian còn lại của mùa giải.

Người chơi kết thúc mùa giải trên Bảng xếp hạng 500 người đứng đầu dành cho bất kỳ chế độ nào cũng sẽ nhận được thêm phần thưởng để ghi nhận thành tích của họ.

Đối thủ là Bot

Cũng như nhiều game khác, chúng tôi chứng kiến trình độ kỹ năng chung của người chơi tăng lên đáng kể trong vòng 3 năm qua. Trong khi game thủ PUBG gạo cội tiếp tục rèn giũa kỹ năng và tiến bộ thêm, chúng tôi ngày càng thấy nhiều người chơi mới sớm bị loại mà không giết được mạng nào - và thường là không gây ra được chút sát thương nào. Các bạn vẫn phản hồi rằng sự chênh lệch trình độ ngày càng lớn đang tạo ra một môi trường ngày càng khó chơi cho một số người chơi và bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng chia sẻ kế hoạch để khắc phục điều này.

Bot sẽ chỉ xuất hiện trong các trận thông thường và được thiết kế để xuất hiện ít dần khi kỹ năng của bạn tăng lên, nhưng chúng tôi cũng biết được tình hình hiện tại của chúng và mong nhận được phản hồi của các bạn. Chúng tôi sẽ điều chỉnh sự cân bằng, mức độ thông minh và chức năng của Bot về sau.

Tỷ lệ Bot trong mỗi trận sẽ thay đổi linh hoạt.

Tỷ lệ Bot trong mỗi trận sẽ thay đổi theo kỹ năng của người chơi và lượng người chơi tham gia tạo trận ở mỗi khu vực.

Bot chỉ có thể tham gia vào các trận đấu được tạo trận thông thường

Người chơi sẽ không được xếp vào cùng đội với Bot và Bot sẽ không được xếp vào đội chơi khuyết thành viên. Tức là bạn không bao giờ sẽ cùng đội với Bot cả.

Bot bị hạn chế hành động.

Bot có thể thực hiện các hành động cơ bản như đi bộ/chạy/ngồi xuống/nằm sấp/bắn và cũng có thể thực hiện động tác parkour tầm thấp, bơi, nhảy dù và cướp đồ cơ bản.

Thao tác trườn người, nhảy, đu tay bám mép và sử dụng vũ khí ném sẽ được thêm vào sau này.

Bạn vẫn có thể kiếm và hoàn thành các thành tích, chiến tích, nhiệm vụ và Thông thạo.

Các hành động đối với Bot được tính cho nhiệm vụ, Thông thạo vũ khí & Thông thạo Sinh tồn cũng như cho thành tích và chiến tích của nền tảng.

Quan sát Bot và Death Cam.

Sẽ vẫn có Death Cam từ góc nhìn của Bot, nhưng trông chúng có thể hơi lạ một chút cho đến khi chúng tôi thực hiện các cải tiến đã lên kế hoạch.

Khi một người chơi bị giết trong một trận, người quan sát được ưu tiên cho số người chơi còn lại không phải Bot. Tuy nhiên, nếu tất cả người chơi thật bị loại thì bạn có thể quan sát Bot.

Để biết thêm thông tin về Bot, vui lòng đọc Thư của đội ngũ phát triển tại đây

Cách thức chơi

Cân bằng Vũ khí & Giáp

- Súng trường chiến đấu (AR)

Với sự ra mắt của Chế độ xếp hạng, chúng tôi muốn đề cập đến các điều chỉnh cân bằng mà chúng tôi đã lên kế hoạch. Mục tiêu của các điều chỉnh cân bằng này là nhằm tăng cường các đặc điểm của mỗi loại vũ khí, để chiến thuật thay đổi theo loại vũ khí mà bạn chọn và để giúp đảm bảo rằng một loại vũ khí cụ thể không có sức mạnh vượt trội.

Từ lâu, M416 vẫn là khẩu AR uy lực nhất và là một trong những khẩu súng hàng đầu trong toàn bộ game, vì vậy chúng tôi đã điều chỉnh nó và tăng cường một số khẩu AR khác để người chơi có lựa chọn thay thế.

Chúng tôi cũng đã điều chỉnh súng shotgun, từng được coi là vũ khí gần như vô dụng, trừ khi được bắn ở cự ly cực gần.

Tăng thời gian nạp đạn cho M416, M16A4 và SCAR-L

Chúng tôi đã điều chỉnh thời gian nạp đạn của một số loại vũ khí có tầm bắn trung bình để giảm bớt sự phụ thuộc của game thủ vào tính hiệu quả của chúng trong mọi tình huống. Thay đổi này sẽ có ảnh hưởng đặc biệt đến các cuộc giao tranh tầm gần,        vì bạn sẽ có nhiều cơ hội truy lùng đối thủ đang nạp đạn cho súng AR.

- M416

Khi được trang bị đầy đủ, khẩu M416 từng là vũ khí chí tử ngay cả ở khoảng cách xa nhờ vào tính ổn định cực cao của nó.

Sức mạnh rải đạn nhanh và chính xác thậm chí còn có khả năng thay thế vị trí của khẩu DMR ở tầm bắn trên 30m. Chúng tôi không nghĩ một khẩu súng luôn là lựa chọn tối ưu trong mọi tình huống, thay vào đó, chúng tôi muốn trao cho người chơi cơ hội lựa chọn vũ khí theo nhu cầu trong tình huống hiện tại. Tất nhiên là chúng tôi sẽ liên tục quan sát dữ liệu để có các điều chỉnh sau này.

Giảm sát thương cơ sở đi 1 (41 → 40)

Giảm tốc độ của nòng từ 880 m/s xuống 780 m/s.

Thay đổi khoảng cách đường cong sát thương từ 60m - 450m lên 50m - 350m.

- M16A4, MK47 Mutant

Hai loại vũ khí này không hỗ trợ chế độ bắn tự động hoàn toàn. Đây đã là nguyên nhân khiến chúng ít được nhặt hơn. Ngoài ra, do các sự cố về tính ổn định hoặc tốc độ bắn thấp, do đó ta có thể dễ dàng hiểu được vì sao chúng không được nhặt thường        xuyên. Chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh để chúng được sử dụng thường xuyên hơn trên Battlegrounds.

Giảm độ giật khi bắn nhanh ở chế độ bán tự động và bắn loạt.

Thêm khả năng theo dõi đường đạn (chỉ với người bắn).

- Beryl M762

Tăng tốc độ nòng từ 680 m/s lên 740 m/s.

Giảm độ giật.

- Shotgun:

Vì các vũ khí sau này trong game đã được ổn định, shotgun nhanh chóng bị cho vào quên lãng vì chúng hiếm khi được sử dụng trong hầu hết các tình huống cuối trận đấu. Với bản cập nhật này, chúng tôi đã điều chỉnh nhóm shotgun để người chơi có thể sử dụng chúng đáng tin cậy hơn trong cả trận đấu.

Thay đổi hệ số sát thương cho cơ thể

Tăng hệ số leo trèo từ 0,9 lên 1,05.

Tăng hệ số đầu từ 1,25 lên 1,5.

Tăng độ chính xác bắn vào hông.

Giảm mức phạt chính xác khi đang di chuyển.

Giảm mức độ giảm sát thương khi tăng khoảng cách đối với mọi súng shotgun.

- Saiga S12K

Băng đạn mở rộng và băng đạn thay nhanh mở rộng bây giờ có thể chứa 10 viên đạn.

Nòng giảm thanh tăng một chút mức giảm độ văng của hạt đạt (bằng 2/3 mức của nòng giảm văng).

Súng cưa nòng (Sawed-off)

Tăng tốc độ nạp đạn.

- S1897

Tăng tốc độ bắn phát một.

Giáp:

Áo vest không chỉ có vai trò là áo giáp mà còn cung cấp thêm chỗ chứa đồ. Tuy nhiên, bạn có cảm giác rất tệ khi đột nhiên mất đi không gian chứa đồ đó khi áo vest của bạn bị phá hủy khi giao tranh. Khả năng sinh tồn của bạn cũng bị giảm đi đáng kể khi áo vest bị phá hủy, khiến bạn rất dễ bị thương đến khi bạn tìm thấy chiếc áo vest mới. Với sự thay đổi này, áo vest 'bị phá hủy' sẽ không biến mất, chỗ chứa thêm đồ của bạn vẫn còn nguyên.

Ngoài ra, áo vest sẽ tiếp tục cung cấp 20% khả năng bảo vệ và độ ổn định ngắm bắt khi bị giảm đi khi áo bị phá hủy. Mức độ bảo vệ cơ sở này vẫn giữ nguyên, cho dù bạn mặc áo vest loại gì. Điều này giúp nâng cao tính cạnh tranh của các cuộc giao tranh, ngay cả khi tình huống hiện thời không cho phép nhặt một bộ áo vest mới.

Cải tiến đối với Can xăng

Qua lần cập nhật Can xăng gần đây nhất, can xăng có thể nổ khi bị bắn trúng. Chúng tôi đang bổ sung thêm lựa chọn với bản cập nhật này, cho phép người chơi vài cách sáng tạo để đặt bẫy và tiêu diệt đối thủ.

Bạn có thể nhanh chóng trang bị Can xăng trong ô vũ khí cận chiến.

Hãy nhấn "tấn công" để đổ xăng ra nền. Cần khoảng 7 giây để đổ hết can xăng.

Bạn có thể bắn súng, dùng bom xăng và lựu đạn để làm cháy nhiên liệu tràn ra. Lửa gây ra sát thương bằng bom xăng, nhưng cháy lâu hơn (~20 giây).

Nhiên liệu tràn ra sẽ bốc hơi trong vòng 3,5 phút.

Bạn cũng có thể ném Can xăng như ném các vũ khí cận chiến khác (ngắm, sau đó nhấn tấn công), khiến cho can xăng làm tràn xăng khi tiếp đất, để xăng dễ bắt lửa và dễ nổ hơn.

Bạn không thể nhặt lại Can xăng hoặc tái sử dụng sau khi bị ném đi, nhưng nó vẫn có thể nổ.

Các thay đổi đối với vụ nổ của Can xăng:

Gây ra ít sát thương ban đầu hơn. Tối đa 40 lượng sát thương, mức độ giảm dần khi cánh xa điểm nổ.

Bây giờ làm cháy khu vực gần kề giống như với bom xăng, gây ra sát thương trong một khoảng thời gian.

GIAO DIỆN/TRẢI NGHIỆM

Cập nhật thanh điều hướng menu chính

Khi có thêm chế độ xếp hạng mới, thanh điều hướng menu chính đã được cập nhật.

Các thay đổi

Menu 'Trận đấu xếp hạng' đã được thêm vào mục menu 'Chơi'

Menu 'Trận đấu chung' đã được đổi tên thành 'Trận đấu thường'

Menu 'Thông thạo' và 'Phát lại' đã được chuyển vào mục 'Thành tựu'

Cải tiến giao diện lốp xe

Cải tiến biểu tượng/màu sắc giao diện lốp xe để cung cấp thông tin trực quan hơn về trạng thái của lốp xe

100% - Xám

Khi lốp xe bị hư hại - Trắng

Khi lốp xe còn dưới 50% độ bền - Cam nhấp nháy

Khi lốp xe còn 0% độ bền (bị phá hủy) - ĐỎ

Cải tiến về giao diện của chỗ ngồi

Cải tiến màu sắc giao diện chỗ ngồi của phương tiện để cung cấp thông tin trực quan hơn

Thay đổi màu sắc giao diện chỗ ngồi của phương tiện chung

Nhân vật người chơi: Trắng → Vàng

Đồng đội: Xanh lá → Trắng

Người chơi bên địch: Vàng → Đỏ

Chỗ ngồi trống: Xám (Giống như trước)

Thay đổi màu sắc giao diện chỗ ngồi của máy bay khởi hành

Người chơi trên máy bay: Vàng → Trắng

Chỗ ngồi trống: Xám (Giống như trước)

Cải tiến cảnh xem trước

Tòa bộ cơ thể của người chơi, thay vì chỉ có thân người, sẽ được hiển thị khi vào các khu vực tủ đồ, vũ khí và trang bị.

Trong phần xem trước vật phẩm, các vật phẩm không còn quay lại trạng thái trước khi người chơi kết thúc nhấn chuột

Cải tiến giao diện nút trong game

Các nút vuông và tròn được sử dụng trong game đã được cập nhật để tăng sự nhất quán

Khu vực có thể chọn cho 'nút Chọn chế độ game' đã được mở rộng hoàn toàn

Biểu tượng thông báo bị giết và tin nhắn hệ thống dành cho mạng bị giết do tàu đâm

Thêm biểu tượng thông báo bị giết và tin nhắn hệ thống mới dành cho mạng bị giết do tàu đâm.

Cải thiện mô tả vật phẩm

Mô tả bổ sung đã được thêm vào giao diện một số vật phẩm như Xà beng, Dao rựa

Âm thanh

Tinh chỉnh đường cong lan tỏa của âm thanh đột nhập vào cửa sổ

Hiện tại hiệu ứng panning âm thanh nổi của âm thanh đột nhật vào cửa sổ quá nhạy. Chúng tôi đã tinh chỉnh độ nhạy để có hiệu ứng panning âm thanh nổi tự nhiên hơn

Âm thanh của Bluezone

Âm thanh vo ve của Bluezone sẽ chỉ được phát khi Blue Zone đang di chuyển

Survivor Pass : Cold front

Phần thứ 2 của các nhiệm vụ mùa giải cho Survivor Pass đã được mở khóa.

Xin lưu ý rằng nhiệm vụ mới sẽ được mở khóa sau bản cập nhật Máy chủ LIVE!

Thế giới

Bản đồ Erangel: Cập nhật Hội trường danh vọng

Tên của đội chơi và người chơi giành chiến thắng mọi thời đại được khắc

Thêm bảng tên mới vào cúp và khung đựng quân phục

Bản đồ Vikendi: Thêm các cụm nhà nhỏ

Để tăng thêm chiến lợi phẩm trong các điểm cướp đồ nhỏ bên ngoài các công trình lớn, một số cụm nhà nhỏ đã được thêm với các điểm cướp đồ được cải tiến.

Bổ sung các điểm xuất hiện đồ ở một số tòa nhà nhất định trong Dinoland được coi là hạn chế về chiến lợi phẩm.

Skin & Vật phẩm

BỘ QUÂN PHỤC SĨ QUAN HẢI QUÂN (8 vật phẩm) (3/6 ~ 1/7)

3 vật phẩm mới của Streamer Trung Quốc (20/5 ~ 19/8)

GodV's Mini14

Quần short TuanTuan

Áo ba lỗ TuanTuan

Hệ thống phát lại

Hệ thống phát lại đã được cập nhật. Bây giờ bạn không thể phát lại các tập tin từ các bản cập nhật trước.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm