PCS LOL: Đối thủ của VCS tại giải Mid-Season 2020 mạnh cỡ nào?

Thành Hưng
thứ ba 26-5-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
PCS LOL với 2 đại diện là Talon Esports và Machi Esports sẽ thi đấu với 2 đội tuyển hàng đầu của VCS tại Mid Season 2020 Showdown.

Pacific Championship Series (PCS) là một giải đấu hợp nhất giữa League Master Series (LMS) của khu vực Đài Loan và League of Legends Southeast Asia Tour (LST) của các đội tuyển Đông Nam Á. Mục đích của PCS là nhằm tăng mức độ cạnh tranh giữa các khu vực như Đài Loan, Hong Kong hay Đông Nam Á đồng thời tạo những trải nghiệm mới cho người hâm mộ. 

PCS -  giải đấu hợp nhất giữa LMS và LST

Dù là giải đấu có sự tham gia của Đài Loan, Hong Kong và Đông Nam Á, nhưng các đại diện của khu vực LST đã hoàn toàn lép vế trước LMS và phải đứng nhìn 2 đại diện của Hồng Kong và Đài Loan bước lên ngôi vị cao nhất là Talon Esports và Machi Esports.

Talon Esports

Talon đã giành được khá nhiều danh hiệu trong những giải đấu Esports diễn ra tại Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan hay thậm chí là Hàn Quốc. Họ được xem là một trong ứng cử viên vô địch của giải đấu, và không quá bất ngờ khi TLN đăng quang ở VCS Mùa Xuân 2020.

Talon Esports - nhà vô địch PCS Mùa Xuân 2020

Talon Esports vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát quen thuộc của LMS. Hanabi là thành viên quen thuộc nhất trong đội hình của TLN khi anh từng có thời gian dài thi đấu cho Flash Wolves.

Tuy nhiên, tuyển thủ đường giữa Candy và Hỗ trợ Kaiwing mới là những tuyển thủ đáng chú nhất của Talon Esports. Đây là 2 tuyển thủ thi đấu nổi bật nhất, cả tại vòng bảng và vòng Playoffs của PCS Mùa Xuân 2020.

Đội hình Talon Esports

- Top: Hanabi

- Rừng: River

- Mid: Candy

- AD:Unfied

- Hỗ trợ: Kaiwing

Machi Esports

Tuy là á quân của PCS Mùa Xuân 2020, nhưng màn trình diễn của Machi Esports cũng không hề thua kém nhà vô địch Talon. Thậm chí, họ cũng từng đánh bại TLN ở bán kết nhánh thắng và chỉ thua suýt soát đối thủ ở trận chung kết.

Machi Esports - Á quân PCS Mùa Xuân 2020

Đội hình của Machi quy tụ những cái tên tương đối xa lạ với cộng đồng LMHT Việt Nam, bao gồm: Bruce, Gemini, Koala, Mission, PK. Nhìn chung, lối chơi của Machi vẫn chịu ảnh hưởng khá nhiều của LMS và phụ thuộc khá nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân của các tuyển thủ.

Dù người chơi đường giữa Mission vẫn luôn là người thi đấu nổi bật và ổn định nhất, nhưng Bruce (AD) và PK (Top) cũng vẫn có nhiều tình huống tỏa sáng đáng chú ý trong đội hình của Machi Esports.

Đội hình Machi Esports.

- Top: PK, Hong, Lika1

- Rừng: Gemini

- Mid: Mission

- Bot: Bruce

- Hỗ trợ: Koala.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm