Hồ sơ đội tuyển TI9: OG - Nhà vô địch sẽ bảo vệ ngôi vương?

Thành Hưng
thứ tư 7-8-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
OG, nhà vô địch của The International 2018 sẽ đến với Thượng Hải với tư cách là nhà vô địch. Tuy nhiên, sau những thay đổi rất lớn về meta, liệu họ thể lập lại kỳ tích tại TI?

OG đến với TI9 với tư cách là nhà vô địch. Họ đã đăng quang sau 5 game đấu có thể nói đã trở thành kinh điển trong lịch sử Dota 2. Nhìn vào cách họ đánh bại tất cả những đối thủ sừng sỏ trong chặng đường tiến tới chức vô địch, nhiều người sẽ liên tưởng đến Alliance ở TI3 hay Wings Gaming ở TI6. Tuy nhiên, thực tế thì chức vô địch của OG lại gây rất nhiều tranh cãi, kèm theo hàng loạt Drama xung quanh nội bộ của team.

Quay trở lại thời điểm trước TI8, OG lúc này đang là một mớ hỗn độn khi họ đánh mất vị thế của mình. Và điều tất yếu đã phải đến: OG buộc phải thay máu để cải tổ. Tuy nhiên nó lại diễn ra theo một cách không tưởng, và kéo theo đó là sự kết thúc của tình bạn đẹp giữa Fly - Notail. Fly và S4 ra đi đột ngột mà không một lời từ biệt, còn Resolut1on cũng đi theo con đường của riêng mình, bỏ lại Notail cùng Jerax.

Hồ sơ đội tuyển TI9: OG - Nhà vô địch sẽ bảo vệ ngôi vương?

Cuối cùng, OG đành đặt niềm tin vào một pubstar là Topson và mời Ana quay trở lại thi đấu. HLV 7ckingmad cũng phải quay trở lại với vai trò tuyển thủ và bù vào vị trí Offlane còn sót lại. Từ haai bàn tay trắng, họ vượt qua tất cả, phá tan lời nguyền TI khi là đội tuyển phương Tây đầu tiên vô địch The International vào năm chẵn.

Sau khi vô địch, động lực thi đấu của họ đã suy giảm và meta cũng đã thay đổi nhiều. Trong nửa cuối năm 2018 và trước khi Ana trở lại, OG chỉ còn là cái bóng của chính mình. Những carry thay thế cho Ana thì không một ai có đủ tầm để gánh team, buộc OG phải một lần nữa cầu cứu Ana.

Với sự trở lại của tuyển thủ gốc Việt, OG đã dần tìm lại ánh hào quang ngày nào. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng DPC cùng số điểm 1218 là một con số không hề tồi với một team đã bỏ qua 2 kỳ Major đầu tiên của mùa giải 2018/19. Tuy nhiên, khi thi đấu với những Team Tier 1, OG vẫn tỏ ra khá thất thế và chỉ có thể tiến xa nhất tới vị trí thứ 5 trong mùa giải qua.

Hồ sơ đội tuyển TI9: OG - Nhà vô địch sẽ bảo vệ ngôi vương?

Dù vậy, cũng đừng quên rằng OG cũng là một đội bị đánh giá rất thấp trước thềm TI8 so với các ông lớn như VP, Liquid, PSG LGD hay Secret. Năm nay, họ vẫn giữ nguyên được bộ khung cũ từng khiến cả thế giới phải khuất phục. Dẫu cho vị thế đã khác, nhưng OG sẽ bước vào giải với tư cách là một chú ngựa ô mà không ai dám coi thường.

*Ngôi sao của đội: Ana

Rất nhiều fan tin rằng Ana chính là 99% sức mạnh của OG bởi khoảng thời gian Ana nghỉ thi đấu cũng là lúc OG thi đấu xuống phong độ nhất. Carry gốc Việt chính là MVP của TI 2018 với khả năng gánh team tuyệt vời trong combat cùng kỹ năng farm độc lập vô cùng hiệu quả. Ana chính là trung tâm trong lối chơi của OG và cũng là người được tạo khoảng trống nhiều nhất. Có thể nói, nếu như Miracle được ví như Messi của Dota 2 thì Ana chính là Cristiano Ronaldo.

Hồ sơ đội tuyển TI9: OG - Nhà vô địch sẽ bảo vệ ngôi vương?

Đội hình của OG tại TI9:

- Carry: Anathan ‘ana’ Pham

- Mid: Topias ‘Topson’ Taavitsainen

- Offlane: Sebastian ‘Ceb’ Debs

- Sup4: Jesse ‘Jerax’ Vainikka

- Sup 5 Johan ‘Notail’ Sundstein

- Coach: Titouan ‘Sockshka’ Merloz

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm