Dota 2 TI9 ngày 1: Invoker Support xuất hiện; VG và Secret bất bại

Thành Hưng
thứ năm 15-8-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Ngày thi đấu đầu tiên của TI9 chứng kiến rất nhiều bất ngờ thú vị, tiêu biểu nhất chính là màn trình diễn xuất thần của Invoker ở vị trí Support 4. Trong khi đó, 2 ông vua của các giải Majors năm nay là Team Secret và Vici Gaming lại chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình.

Giải đấu danh giá nhất trong năm của Dota 2: The International 2019 (TI9) đã chính thức diễn ra trong ngày hôm nay, mang lại cho các khán giả rất nhiều cảm xúc trái ngược. Đặc biệt nhất chính là sự xuất hiện vô cùng lạ lẫm của hero Invoker ở vị trí Support 4 trong tay Secret. Yapzor.

Bên cạnh đó là rất nhiều highlights đỉnh cao từ pha Doube Rampage của w33, hay tình huống lội ngược dòng sau khi bị Mega Creep của Team Secret... Tất cả đã tạo nên một ngày thi đấu bùng nổ và đầy phấn khích.

Hãy cùng điểm qua những diễn biến chính trong ngày thi đấu đầu tiên:

BẢNG A

Secret đã thống trị hoàn toàn trong ngày thi đấu đầu tiên của bảng A. Alliance suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ trong game đấu đầu tiên, nhưng dù bị dẫn trước trong phần lớn thời gian ván đấu, các tuyển thủ của Secret vẫn lật ngược tình thế thành công sau khi bị Mega Creeps.

Ở ván đấu thứ 2, Secret đã khiến tất cả phải kinh ngạc với việc sử dụng Invoker ở vị trí Sup 4. Tuy nhiên, Yapzor đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những tình huống sử dụng chiêu làm chia cắt đội hình của team địch. Tiếp đà thắng lợi, Secret tiếp tục có được chiến thắng 2-0 dễ dàng trước đội chủ nhà Newbee và kình địch Team Liquid để đạt thành tích bất bại trong ngày đầu tiên.

Dota 2 TI9 ngày 1: Invoker Support xuất hiện; VG và Secret bất bại

Invoker Sup 4 trong tay Yapzor cực kỳ bá đạo

2 đội tuyển ở khu vực SEA là TNC Predator và Mineski cũng đã gây bất ngờ lớn khi lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 của bảng A. Nếu như TNC tỏ ra mình là đối thủ cực kỳ khó chịu với các Team của Trung Quốc thì Mineski lại vượt qua chính đội tuyển cùng khu vực của mình để có 2 điểm đầu tiên.

Ngoài Secret, 3 đại diện còn lại của Châu Âu tại bảng A đều thi đấu khá thất vọng và đang chia nhau 3 vị trí cuối bảng sau ngày thi đấu thứ nhất.

BẢNG B

Vici Gaming với một lịch thi đấu khá thuận lợi đã tận dụng thời cơ để vươn lên ngôi đầu bảng với 2 chiến thắng liên tiếp. Họ vẫn đang giữ được phong độ ổn định sau chức vô địch Epicenter Majors trên đất Nga. Bám sát ngay sau lưng họ là OG cùng VP với 1 điểm kém hơn. Vào 8h sáng ngày mai, VG sẽ có cuộc chạm trán rất đáng được mong chờ với chính VP - đối thủ mạnh nhất của họ ở bảng B.

Dota 2 TI9 ngày 1: Invoker Support xuất hiện; VG và Secret bất bại

VP và VG, 2 đội tuyển mạnh nhất ở bảng B TI9

Trở lại TI sau 2 năm vắng bóng, Na'Vi vẫn chứng tỏ mình là một đối thủ không thể coi thường. Dù đã gặp rất nhiều rắc rối trong loạt trận ngày hôm nay, nhưng Na'Vi vẫn có được 2 trận hòa rất quan trọng trước EG và OG và tạm xếp ở vị trí thứ 5. Đây là một thành tích chấp nhận được với Rồng Vàng khi mà đại diện của khu vực CIS không được đánh giá cao bằng 2 đối thủ ngày hôm nay của họ.

Xếp cuối bảng đang là Infamous và NIP. Cả 2 mới thi đấu 1 trận duy nhất và đều thất bại trước những đối thủ mạnh hơn.

Bảng xếp hạng TI9 sau ngày 1

Dota 2 TI9 ngày 1: Invoker Support xuất hiện; VG và Secret bất bại

Những nhà vô địch Majors năm nay đang thể hiện sức mạnh vượt trội

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm