Melbourne tự tin mở màn mùa F1, nhưng vẫn sợ COVID-19

Tuyết Kỳ
thứ tư 4-3-2020 8:17:00 +07:00 0 bình luận
Theo lịch thi đấu F1 mùa 2020 mới nhất, Australian Formula One Grand Prix tại Melbourne dự kiến khởi tranh vào tuần sau, ngày 15/3, mở màn cho mùa F1 năm 2020.

BTC sự kiện tại Melbourne vừa cho biết họ rất tự tin về việc Australian Formula One Grand Prix sẽ diễn ra đúng theo lịch vào tuần sau. Nhưng dù khẳng định điều đó như lịch thi đấu F1 mùa 2020 mới nhất vừa được công bố, người Úc vẫn thòng một câu rằng vào giờ chót, COVID-19 vẫn đủ sức thay đổi mọi thứ.

Albert Park đã được chọn làm địa điểm thi đấu vào ngày 15/3 để mở màn mùa đua F1, nhưng dịch bệnh hoành hành đang khiến nhiều sự kiện trong vùng châu Á Thái Bình Dương bị hủy bỏ.

Melbourne tự tin mở màn mùa F1, nhưng vẫn sợ COVID-19
Australian Formula One Grand Prix 2020 được kỳ vọng diễn ra đúng lịch. Ảnh: f1

"Mọi dấu hiệu từ các nhà quản lý Formula One cho thấy họ đã sẵn sàng để Grand Prix tại Úc diễn ra," Martin Pakula - Bộ trưởng Du Lịch - Thể Thao và Các sự kiện chính của bang Victoria tuyên bố hôm thứ Tư, ngày 4/3. "Chúng tôi mong đợi các đội và máy móc sẽ đến đây từ hôm nay tới cuối tuần.

Nhưng phải thừa nhận rằng tình hình cực kỳ biến động và có những vấn đề vượt khỏi tầm kiểm soát. Đó là những quyết định của chính quyền và từ nước ngoài.Do đó, tôi rất hy vọng và tự tin (triển khai Australian Formula One Grand Prix đúng kế hoạch) nhưng không thể nói rằng đó là điều chắc chắn tuyệt đối."

COVID-19 uy hiếp F1 đúng là đáng sợ thật, đặc biệt do trong 2 tuần qua, nước Ý - nơi đặt đại bản doanh của đội đua Ferrari - đã trở thành một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 50 người chết và hơn 2 ngàn ca nhiễm.

Riêng ở Úc, hiện có 42 trường hợp dính virus corona. Úc đã cấm nhập cảnh đối với du khách từ Trung Quốc cũng như bất cứ ai ở Iran trong 2 tuần qua, nhưng chưa làm điều đó với những người từ Ý tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm