Lewis Hamilton vô địch Grand Prix Nga, Ferrari lại xung đột nội bộ

Mèo Bigo
thứ hai 30-9-2019 0:09:01 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng tại Grand Prix Nga giúp Lewis Hamilton đào sâu cách biệt so với phần còn lại trên BXH tổng mùa F1 năm 2019.

Vận may lại mỉm cười với Lewis Hamilton và đội đua Mercedes khi họ duy trì thành tích toàn thắng tại cuộc đua F1 Grand Prix Nga. Kết quả này giúp nhà VĐTG 5 lần tiến gần hơn đến ngôi VĐTG lần thứ 6 do hơn 73 điểm so với người cạnh tranh gần nhất là đồng đội Valtteri Bottas.

Chiến thắng của Lewis Hamilton nhờ sự xuất hiện của 1 xe an toàn ngay phía sau anh do xe của Sebastian Vettel bị hỏng máy, nên thay vì vào pit, tay đua người Anh quyết định chạy tiếp trong lúc các đối thủ phải giảm tốc độ.

Lewis Hamilton vô địch Grand Prix Nga, Ferrari lại xung đột nội bộ
Lewis Hamilton tỏ ra thỏa mãn khi vô địch Grand Prix Nga

Nhờ đó, Lewis Hamilton về nhất sau nửa chặng đua phải bám đuổi 2 tay lái của Ferrari. "Mấy anh chàng Ferrari ở sau chúng ta?" - Lewis Hamilton lộ rõ vẻ không tin nổi khi biết cả 2 tay đua nhà đều về đầu.

Bởi trước đó, tưởng chừng 2 tay đua của Ferrari lại chiếm 2 vị trí đầu. Nhưng do va vào tường khu pit, Charles Leclerc chỉ về thứ 3. Thật ra, anh đã có thể về thứ 2, nhưng do lời khuyên sai lầm của đội nhà nên bị mất 1 giây trong chặng dừng thứ 2. Hiện nay, anh kém Hamilton tới 107 điểm do tay đua Anh được cộng thêm điểm vì đạt lap nhanh nhất.

Lewis Hamilton vô địch Grand Prix Nga, Ferrari lại xung đột nội bộ
Kết quả chung cuộc Grand Prix Nga 2019

Sở dĩ Charles Leclerc không chiến thắng phần nào còn do Sebastian Vettel không tuân thủ chỉ đạo khiến anh mất bình tĩnh. Charles Leclerc bắt đầu xử lý thiếu chính xác từ lúc bị Sebastian Vettel qua mặt, trong lúc dường như Ferrari đã thỏa thuận rằng các tay đua nhà sẽ không cạnh tranh với nhau và tay đua Đức sẽ hỗ trợ cho đàn em người Monaco về trước.

Dù vậy, Charles Leclerc vẫn nhanh chóng chuyển sang "kế hoạch C" để hỗ trợ Sebastian Vettel, nhưng tay đua Đức này đúng xui: Vừa cãi lệnh, lại còn bị hỏng máy nên không thể lấy thành tích để biện hộ cho hành động!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm