Lewis Hamilton: Tới tuổi tôi, lương không còn quan trọng nhất!

Tuyết Kỳ
thứ ba 28-4-2020 12:40:00 +07:00 0 bình luận
Hợp đồng hiện nay của Lewis Hamilton với Mercedes sắp kết thúc vào cuối năm 2020. Tay đua 6 lần vô địch thế giới F1 cho biết mục tiêu khi đàm phán hợp đồng mới.

Theo Lewis Hamilton, mức lương hiện không còn là yêu cầu quan trọng nhất của anh khi đang thương lượng hợp đồng mới với Mercedes. Và dĩ nhiên, lý do cũng không dính dáng đến COVID-19. Bởi theo tay đua 6 lần vô địch thế giới F1 thì với một VĐV tiến tới giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp, sự tự do được làm những điều theo ý thích có khi còn quan trọng hơn tiền lương.

Tay đua người Anh có hợp đồng với Mercedes sắp hết hạn vào cuối năm nay. Giới quan sát tin rằng giá trị của hợp đồng mới và khả năng chốt hợp đồng đang là những điều đáng chú ý nhất.

Lewis Hamilton: Tới tuổi tôi, lương không còn quan trọng nhất!
Lewis Hamilton đang hợp tác tốt với Tommy Hilfiger

Tuy nhiên, trong bản ghi âm từ đầu năm nhưng chỉ mới được công bố vào hôm qua, thứ Hai ngày 27/4, Lewis Hamilton cho biết mức lương của anh lại là điều dễ thỏa thuận nhất. Vì trên thực tế, quyền tự do trong thời gian hợp đồng mới là điều anh lưu ý nhất.

Kể từ lúc đầu quân cho Mercedes năm 2013, hợp đồng của Lewis Hamilton cứ mỗi lần ký mới lại giảm bớt những hạn chế cho tay đua này đối với các hoạt động bên ngoài đường đua. "Khi vừa gia nhập đội, tôi đã đề nghị được làm những điều như với đối tác của mình là Tommy Hilfiger," Lewis Hamilton tiết lộ.

"Nếu chúng tôi không sớm thảo luận việc này, Tommy sẽ không thể gia nhập đội của tôi và tôi không thể làm được những điều tuyệt vời như đang làm. Do đó, ngay cả những chi tiết nhỏ chúng tôi vẫn phải đưa ra bàn bạc để từ đó có thể tập trung hoàn toàn vào mục tiêu chính là vô địch thế giới." - Lewis Hamilton cho biết thêm. "Mỗi năm, cuộc đời bạn sẽ thay đổi.

Bạn sẽ có kế hoạch cho 5 năm tới khác hẳn hiện nay. Rõ ràng tôi đang sắp bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp thể thao nên tất nhiên tôi muốn có thu nhập tối đa. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý đến các chuyến đi, những điểm đến, những điều khác mà chúng ta cũng cần làm."

Lewis Hamilton: Tới tuổi tôi, lương không còn quan trọng nhất!
Lewis Hamilton rất nể sếp Toto Wolff (phải)

Nhân dịp này, Lewis Hamilton cũng thừa nhận so với các ông chủ khác, có lẽ sếp anh là Toto Wolff có tư duy mở hơn về việc ký hợp đồng: "Tôi cho rằng ông ấy không giống những ông chủ khác, những người thường quá khắt khe vào nhiều chi tiết nhỏ. Ví dụ, có lẽ không ai thích việc tôi đang làm là thiết kế thời trang cùng Tommy. Tuy nhiên, việc này không xung đột lợi ích với các thương hiệu xe F1.

Nếu có gì thay đổi, điều đó chỉ nâng cao giá trị của chúng tôi. Chúng tôi cũng mang lại thêm chút màu sắc cho F1 và thời trang. Trước đây chúng tôi có một đội toàn 2 màu đen - trắng, nay chúng tôi có thêm màu sắc trên áo sơ mi không chỉ theo cách mà Mercedes từng có. Nhưng ngay cả khi Mercedes đang trở thành thương hiệu hấp dẫn và cơ động hơn, tôi tin rằng việc mình đang làm chỉ có ích cho tất cả."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm