Cúp truyền hình TP.HCM (chặng 16): Ê-kíp Đồng Tháp giành cú đúp

Phương Nam
thứ sáu 5-6-2020 11:51:23 +07:00 0 bình luận
Với những nỗ lực tuyệt vời của hai tay đua Nguyễn Tấn Hoài và Trần Tuấn Kiệt, đội đua Đồng Tháp đã có cú đúp chiến thắng ở chặng 16. 

Liên tục bám đuổi và điều chỉnh chiến thuật áp sát tay đua đang giữ áo vàng Javier Sarda Perez là điều mà đội đua Đồng Tháp tạo ra trước TP.HCM ở chặng 16 lộ trình 51 km vòng quanh Hồ Xuân Hương – Đà Lạt. 

Tuy nhiên, HLV Đỗ Thành Đạt của TP.HCM đã xếp tài cực tốt ở những vòng đấu đầu tiên. Vậy nên, xếp vị trí thứ nhất và nhì ở giải thưởng dọc đường (Spint 1) thuộc về hai tay đua của đội TP.HCM là Thanh Nhân và Nguyệt Minh, cán đích vị trí thứ 3 là Nguyễn Tấn Hoài – Đồng Tháp.

Mọi kế hoạch của TP.HCM đã bị các đội đua khác chủ động phá vỡ, kèm cặp rất quyết liệt những vòng cuối.

Vậy nên ở giải thưởng dọc đường lần hai (Spint 2), các tay đua TP.HCM đã bị đánh bật ra ngoài. Quốc Cường (Đồng Tháp) cán đích đầu tiên, Trần Lê Minh Tuấn (Đồng Nai) xếp hạng hai và Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) hạng 3. 

Trước chặng đua 16, tay đua Trần Tuấn Kiệt của Đồng Tháp đã từng lập hat-trick thắng chặng, đồng đội Nguyễn Tấn Hoài có 4 lần nhận vinh dự này.

Và ở cung đường vòng quanh hồ Xuân Hương - Đà Lạt, Tuấn Kiệt lại cho thấy khả năng rút đích tuyệt vời của mình để lần thứ 4 giành chiến thắng chặng.

Về đích ngay sau Tuấn Kiệt là đồng đội Nguyễn Tấn Hoài, Hoàng Văn Cường của Hà Nội cán đích vị trí thứ 3. 

Các VĐV cạnh tranh quyết liệt trên đường đua quanh hồ Xuân Hương. Ảnh: Huỳnh Văn Thuận.

Với thành tích cực tốt của các cá nhân của Tuấn Kiệt và Tấn Hoài, đội đua Đồng Tháp cũng giành giải nhất tập thể, hạng 2 An Giang và hạng ba Đồng Nai. 

Chia sẻ về chiến thắng chặng 16, Trần Tuấn Kiệt nói: “Bản thân Kiệt khá bất ngờ về chiến thắng này. Ở các vòng đấu đầu tiên, tranh chấp nhau khá quyết liệt, hai vòng cuối các đồng đội tạo khoảng trống, kèm cặp nhau để tôi bứt đi.

Tất nhiên, tôi muốn giành chiến thắng này cho đồng đội, cho ban huấn luyện gia đình và những người hâm mộ luôn theo dõi ủng đội Đồng Tháp cũng như đoàn đua”. 

Sau chặng 16, áo trắng giành tay đua trẻ vẫn không thay đổi khi Nguyễn Văn Bình – TP.HCM không có đối thủ. Áo xanh vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài và áo vàng thuộc về tay đua nước ngoài Javier Sarda Perez.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm