Chặng 5 Cúp TH Tp.HCM 2016: Nguyễn Thành Tâm xây chắc ngôi đầu

thứ năm 14-4-2016 16:38:03 +07:00 0 bình luận
Bất chấp sức ép soán ngôi từ các đối thủ, Nguyễn Thành Tâm (Lộc Trời An Giang) tiếp tục giành chiến thắng tại chặng đua "marathon" Cúp Truyền hình TP.HCM 2016

Không có bất ngờ nào xảy ra trong chặng 5, chặng đua dài nhất Cúp Truyền hình 2016 từ TP. Vinh (Nghệ An) đi TP. Đồng Hới (Quảng Bình) dài 200 km diễn ra vào sáng 14/4, khi các thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội vẫn không đổi.

Trước chặng 5, nhiều dự báo về một cuộc lật đổ ở chặng đua dài nhất cúp truyền hình Tp.HCM 2016 (200 km) và chướng ngại "khó nhằn" mang tên Đèo Ngang. Dẫu vậy, ê-kíp Lộc Trời An Giang đã có chiến thuật hợp lý đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu tại giải Áo vàng và Áo xanh cho tay đua chủ lực Nguyễn Thành Tâm.

Các tay đua vào chân đèo Ngang

Các tay đua vào chân đèo Ngang (Ảnh: Vĩnh Hải)

 Không chỉ chịu sức ép từ các đối thủ đe dọa “xé” Áo vàng và Áo xanh, Nguyễn Thành Tâm còn gặp bất lợi khi rất nhiều lần anh gặp sự cố với chiếc xe của mình và bị tụt lại phía sau. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực hết mình cùng sự hỗ trợ kịp thời của đồng đội, tay đua của Lộc Trời An Giang đã trở lại tốp đông để so kè cùng các đối thủ.

Tại đích đến ở Tp. Đồng Hới, những cú guồng chân mạnh mẽ đã giúp Nguyễn Thành Tâm vượt qua “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh (D. Đồng Tháp) và “vua tốc độ” Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) để cán đích đầu tiên với thành tích 4 giờ 54 phút 50 giây, đạt tốc độ trung bình trên 40 km/h. Chiến thắng thứ ba kể từ đầu giải đã giúp Nguyễn Thành Tâm tiếp tục vượt trên Lê Văn Duẩn, củng cố vững chắc vị trí đầu bảng xếp hạng Áo vàng lẫn Áo xanh.

Trong khi đó, với chiến thắng tại đỉnh đèo Ngang, tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Áo chấm đỏ - vua leo núi. Ở giải đồng đội, VUS TP.HCM tiếp tục dẫn đầu, xếp sau lần lượt là D. Đồng Tháp và Lộc Trời An Giang.

Sáng 15/4, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng 6 từ  Tp. Đồng Hới đi TP. Huế dài 162 km.

Nguyễn Thành Tâm gặp sự cố với chiếc xe của mình

Nguyễn Thành Tâm gặp sự cố với chiếc xe của mình (Ảnh: Vĩnh Hải)
Nguyễn Thành Tâm (Áo vàng) rút thắng các đối thủ tại đích

Nguyễn Thành Tâm (áo vàng) rút thắng các đối thủ tại đích (Ảnh: Vĩnh Hải)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm