Abu Dhabi Grand Prix 2019: Lewis Hamilton kết thúc mùa F1 thật hoàn hảo

Tiểu Phàm
chủ nhật 1-12-2019 15:45:00 +07:00 0 bình luận
Bất chấp sớm vô địch thế giới 2019, Lewis Hamilton vừa có màn trình diễn cực kỳ ngoạn mục tại Abu Dhabi Grand Prix để khép lại mùa đấu F1 bằng những cột mốc lịch sử.

Lewis Hamilton đã sớm giành ngôi vô địch thế giới F1 mùa này, nhưng điều đó vẫn không khiến Abu Dhabi Grand Prix tĩnh lặng. Pháo hoa đã nổ tung trên bầu trời khi tay đua người Anh vượt qua đích đến ở cuộc đua mà anh thống trị từ đầu đến cuối.

Đây là chiến thắng thứ 11 của Lewis Hamilton ở mùa này và thứ 84 trong sự nghiệp của anh, chỉ còn kém 7 chiến thắng nữa so với kỷ lục 91 chiến thắng của huyền thoại Michael Schumacher.

Abu Dhabi Grand Prix 2019: Lewis Hamilton kết thúc mùa F1 thật hoàn hảo
Lewis Hamilton khép lại mùa 2019 bằng "kịch bản" hoàn hảo

Đây còn là lần thứ 50 Lewis Hamilton chiến thắng sau khi xuất phát ở vị trí pole. Và anh dẫn đầu ở mọi lap, thậm chí còn có thành tích lap nhanh nhất tại Abu Dhabi Grand Prix. Ngôi sao của Mercedes thậm chí hơn người về nhì tới gần 17 giây.

Tổng số điểm của anh ở mùa này là 413, cao hơn 5 điểm so với kỷ lục cũ của chính anh lập trước đó 2 năm. Ở tuổi 34, anh chứng tỏ có thừa kinh nghiệm để thoải mái qua mặt tay lái Ferrari Charles Leclerc, người bứt lên trước Max Verstappen của Red Bull ngay vòng đầu.

Abu Dhabi Grand Prix 2019: Lewis Hamilton kết thúc mùa F1 thật hoàn hảo
Kết quả Abu Dhabi Grand Prix 2019

Tuy nhiên, Max Verstappen đã mạo hiểm bứt phá thành công để vượt qua chàng trai Monaco ở Turn 8, dù khiến hai xe khẽ va quệt nhau. Kết quả là Max Verstappen về nhì, đẩy Charles Lecerc xuống thứ 3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm