Top 5 pha dằn mặt sốc nhất lịch sử F1

Tuyết Kỳ
thứ sáu 1-5-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong lịch sử F1, không thiếu trường hợp các quái xế huyền thoại tỏ ra hung dữ tới mức như muốn "ăn sống, nuốt tươi" đối thủ.

Chỉ cần một sai lầm trên đường đua F1 của đối thủ, cho dù vô tình hay cố ý mà ảnh hưởng đến thành tích đều có thể khiến các huyền thoại Công thức 1 phát rồ, dẫn tới những phản ứng khó tin. Sau đây là 5 tình huống có phần ác liệt nhất.

1. Nelson Piquet vs Eliseo Salazar (giải Grand Prix Đức 1982)

Đây có lẽ là cuộc cãi vã dữ dội nhất trong lịch sử đua xe F1: Nelson Piquet đấm đá Eliseo Salazar sau khi họ đâm vào nhau ở giải Grand Prix Đức năm 1982. Tay đua người Brazil bị loại sau khi lãnh nguyên cú húc mạnh tự phía sau.

Top 5 pha dằn mặt sốc nhất lịch sử F1

Cả hai lao ra khỏi xe, Piquet đã nổi cơn thịnh nộ với đối thủ người Chile trước khi tay quản lí có thể tách họ ra. Suốt 36 năm qua, không gì có thể thay thế trận đấm đá này như là một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất về cơn giận của các quái xế huyền thoại trong lịch sử F1.

2. Ayrton Senna vs Eddie Irvine (giải Grand Prix Nhật 1993)

Đừng gây gổ với Ayrton Senna. Lời khuyên đó thật dễ hiểu và rõ ràng, nhất là sau buổi họp báo ở Suzuka năm 1993. Chiến thắng trong cuộc đua nhưng Ayrton Senna không có tâm trạng để ăn mừng. Thay vào đó, Ayrton Senna dồn sức mình cho cuộc chạm trán với kẻ mới đến giải đua xe, Eddie Irvine.

Top 5 pha dằn mặt sốc nhất lịch sử F1
Ayrton Senna hùng hổ đi tìm Eddie Irvine

Sau buổi họp báo, Ayrton Senna xông vào gara để gây hấn Irvin trước khi nguyền rủa: "Mày không biết đua xe! Mày lái như thằng đần. Mày không phải tài xế đua xe. Mày là thằng ngu." Trong cơn thịnh nộ, Senna còn tung cú đấm khiến Irvine đo sàn. Ayrton Senna bị cấm thi đấu 2 vòng nhưng sau này không ai còn dám khiêu khích anh nữa.

3. Michael Schumacher vs David Coulthard (giải Grand Prix Bỉ 1998)

Dưới trời mưa, hai người lái xe đua gắt về phía góc Pouhon và tất cả đã kết thúc một cách chua chát cho đội Ferrari khi một va chạm xảy ra khiến bánh xe trước của Michael Schumacher bị xé toạc.

Schumacher dường như đang hướng đến một chiến thắng như thường thấy trong những điều kiện khắc nghiệt cho đến khi xảy ra vụ va chạm với David Coulthard mà tay đua người Đức cảm thấy đây là hành động cố ý.

Top 5 pha dằn mặt sốc nhất lịch sử F1
Michael Schumacher căm giận David Coulthard

Quay trở lại trạm tiếp tế, Schumacher xuống nhà để xe của đội đua McLaren để đối đầu với Coulthard. Cả hai không tiếc lời lăng mạ nhau, kết thúc với việc tay đua người Đức cáo buộc gã người Anh muốn giết anh ta.

4. Felipe Massa vs Fernando Alonso (giải Grand Prix Châu Âu 2007)

Các tài xế thường thích hạ kính lấy gió ngoài sau mỗi cuộc đua, lau khăn lạnh và cởi bỏ bộ đồ đua. Tuy nhiên Felipe Massa - tay lái đội đua Ferrari không có tâm trạng xả hơi và thư giãn. Anh giận dữ trao đổi cách nhìn của mình với Fernando Alonso của đội đua McLaren ở Đức năm 2007.

Top 5 pha dằn mặt sốc nhất lịch sử F1
Felipe Massa (trái) và Fernando Alonso không thèm nhìn nhau

Alonso đã hơn Massa hẳn một vòng, dẫn đầu sau cú vượt mặt khôn khéo từ bên ngoài ở Vanvolin Kurve nhưng lại để kết thúc bằng cảnh 2 xe va chạm nhau. Bộ đôi này đã có lịch sử phong phú về đối đầu nhưng sau khi bị đánh bại ở vòng 56 của cuộc đua 60 vòng, Massa đã bị kích động và phản ứng rất dữ trước lúc trao giải cho người thắng chặng.

5. Sebastian Vettel vs Daniil Kvyat (giải Grand Prix Trung Quốc 2016)

Tay đua của đội Ferrari, Sebastian Vettel đã phải dạy cho Daniil Kvyat của đội Red Bull vài điều ở Thượng Hải năm 2016. Khi Kvyat tiến vào bên trong Turn One, cả Vettel và đồng đội của anh là Mini Raikkonen đều đã chờ sẵn trong khoảng không chật chội ấy.

Top 5 pha dằn mặt sốc nhất lịch sử F1
Sebastian Vettel nổi giận trước Daniil Kvyat

Tay đua người Đức miêu tả Kvyat như một "gã điên" và cách phóng xe vào nơi thay thế phụ tùng như vậy là "tự sát". "Mày hỏi những gì xảy ra lúc đầu? Nếu tao không dạt sang trái, mày đã đâm vào chúng tao và cả ba chúng ta sẽ đều bị loại," Vettel xông vào chất vấn Kvyat. "Mày đến như một quả ngư lôi."

Kvyat chỉ biết cười trừ thể hiện mình vô ý, nhưng Vettel không có tâm trạng để cười. Thông điệp anh gửi cho Kvyat rất rõ ràng: Đừng làm điều đó lần nữa nhé, Daniil!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm