Man City tiên phong sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm thành công

Gia Bảo
thứ ba 26-3-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Man City đang là đội bóng tiên phong trong việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm thành công trên sân cỏ.

Khi chứng kiến bất kỳ sự thay đổi người nào của Pep Guardiola ở mùa này, người ta đều thấy các cầu thủ đang nghiên cứu một chiếc máy tính bảng. Kevin De Bruyne, Sergio Aguero và các đồng đội được cung cấp thông tin, phân tích và hướng dẫn trong thời gian thực trong vài giây trước khi họ vào sân.

Công cụ có tên SAP Challenger Insights này chỉ là phần nổi của một tảng băng dữ liệu và công nghệ mà Man City đang sử dụng từ phòng họp đến sân bóng.

Man City tiên phong sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm thành công
Các cầu thủ Man City sử dụng máy tính bảng

CLB thành Manchester đang dành rất nhiều thời gian và nguồn lực khổng lồ để đảm bảo họ là đội bóng tiên phong của cuộc cách mạng công nghệ bóng đá.

Giám đốc điều hành Man City, Omar Berrada tuyên bố, Guardiola có thể sử dụng trí thông minh nhân tạo để trợ giúp các buổi tập luyện của mình trong tương lai gần.

Berrada, người từng làm việc với Guardiola và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain tại Barca, ​​cho biết: “Chúng tôi nhìn vào trí tuệ nhân tạo cả từ góc độ trải nghiệm của người hâm mộ và từ quan điểm chiến thuật, về hiệu suất sân cỏ.

Man City tiên phong sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm thành công
Man City sử dụng các camera 360 độ kiểu ma trận ở sân Etihad

“Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các HLV thiết lập chiến thuật của họ trong tương lai không? Có một sự kết hợp hoàn hảo không?

“Bạn có thể tìm thấy nó trong cờ vua, nơi kết hợp kiến ​​thức và trí thông minh của con người với trí tuệ nhân tạo để có được hiệu suất chiến thuật tốt nhất từ đội của mình”.

Nhưng Guardiola không phải lo lắng quá nhiều về bảo mật công việc ngay bây giờ, bởi trí tuệ nhân tạo vẫn chưa đủ tiến bộ để thay thế giao tiếp của con người.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm