Choáng với công nghệ thực tế ảo giúp tập luyện như một cầu thủ Ngoại hạng Anh

Mạnh Hào
thứ sáu 26-4-2019 14:06:00 +07:00 0 bình luận
Người ta từng đặt câu hỏi khi nào công nghệ và máy móc thay thế HLV, giúp các cầu thủ hoàn thiện kĩ năng thi đấu? Thực tế hiện đã có công nghệ thực tế ảo giúp tập luyện như trong môi trường Ngoại hạng Anh

Tôi liếc qua vai trái của mình để kiểm tra xem Raheem Sterling vẫn còn ở đó hay không, sau đó quay lại đối mặt với tình huống trên sân. Là hậu vệ cánh trái, tôi chỉ cần đảm bảo rằng tôi cùng trình độ với các đồng đội ở Monaco, luôn luôn theo dõi xem Kevin De Bruyne ở gần đó không. Tôi quay đầu lại để xem Sterling đang ở đâu khi Man City đưa bóng xuống cánh trái của họ.

Man City cách khung thành khoảng 20m, Sterling vẫn ở phía sau tôi ... nhưng bây giờ các cầu thủ chạy cánh của họ ở phía sau! Tôi quay lại với Sterling - anh ấy không ở đó! Trước khi tôi có cơ hội tìm ra nơi anh ta biến mất, Sterling vụt qua vai tôi vào trong vòng 16m50 và dứt điểm vào lưới trống. Tôi đã không kèm đối thủ của mình. Đó là lỗi của tôi.

Choáng với công nghệ thực tế ảo giúp tập luyện như một cầu thủ Ngoại hạng Anh

Mọi thứ dừng lại - theo nghĩa đen, trong trường hợp này, vì toàn bộ kịch bản đã diễn ra trên một tai nghe thực tế ảo trong một văn phòng nhỏ ở Manchester. Mi Hiepa là một công ty đi đầu trong công nghệ thực tế ảo và ngày càng được coi là lĩnh vực mới trong huấn luyện bóng đá.

Một số CLB lớn, trong đó có Liverpool, đã sử dụng phần mềm Rezzil của Mi Hiepa để huấn luyện cầu thủ người chơi về mặt tinh thần của sân cỏ, trong khi Vincent Kompany, thủ quân của Man City - một nhà đầu tư và cố vấn cho công ty - đã giúp phát triển các kĩ năng huấn luyện có sẵn trong thế giới thực tế ảo này.

Choáng với công nghệ thực tế ảo giúp tập luyện như một cầu thủ Ngoại hạng Anh

Andy Etches, đồng sáng lập và giám đốc thể thao của Rezzil nói: "Cho dù cầu thủ có nhanh đến đâu, ở nơi bạn đứng trên sân sẽ xác định xem bạn có bắt được Leroy Sane hay không, bởi vì nếu bạn cách 0,5m về bên trái, anh ta sẽ thổi bay bạn nhưng nếu bạn cách 1m bên phải, bạn sẽ ngăn chặn anh ta. Những cầu thủ giỏi nhất đều biết và hiểu - và điều đó tạo nên sự khác biệt. "

Thực tế ảo đã trở thành một xu hướng quen thuộc hơn với những người theo dõi Ngoại hạng Anh mùa này - Sky Sports đã sử dụng một hệ thống được xây dựng bởi công ty đối thủ Beyond Sports để phân tích diễn biến trong những trận đấu trực tiếp - nhưng phần mềm của Rezzil cho phép bạn thực sự chơi bóng đá trong thực tế ảo.

Đối với điều này, các cầu thủ không cần huấn luyện viên và tấm che ống quyển của cầu thủ có gắn cảm biến và đưa bạn đến một sân tập đầy nắng. Vấn đề là khi cầu thủ đá quả bóng ảo trước mặt, có cảm giác như họ đang thực sự đá bóng.

Choáng với công nghệ thực tế ảo giúp tập luyện như một cầu thủ Ngoại hạng Anh

Đó là một ảo ảnh cảm giác liên quan đến âm thanh, khoa học và ma thuật, trong khi một vòng đèn neon tiện dụng bao quanh cầu thủ mọi lúc ngăn chặn sự va chạm với các bức tường xung quanh.

Một bài test kiểm tra tốc độ phản ứng bằng cách bắn những quả bóng vào bạn từ những vị trí ngẫu nhiên và để bạn dứt điểm vào những phần màu khác nhau của đôi giày của bạn; một cái khác được thiết kế để đo tầm nhìn ngoại vi của bạn, giúp bạn đếm xem có bao nhiêu người đằng sau bạn và sau đó chuyền bóng vào mục tiêu được đánh số tương ứng. Nếu có 5 cầu thủ màu đỏ và 4 cầu thủ màu vàng và quả bóng bắn vào bạn là màu đỏ, bạn sẽ chuyền nó vào khung thành với số '5' được đặt trên đó.

Choáng với công nghệ thực tế ảo giúp tập luyện như một cầu thủ Ngoại hạng Anh

Giống như một trò chơi video, các bài tập huấn này có thang điểm 100 để xác định mức độ tốt của bạn. Các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở Mỹ (MLS) thường đạt khoảng 72 điểm, trong khi một cầu thủ cấp đại học là 70,5 điểm. Một cầu thủ chuyên nghiệp ở Anh có điểm số khoảng 80 và những cầu thủ xuất sắc khoảng 90.

Những cầu thủ trẻ có điểm số cao được theo dõi và huấn luyện thích nghi để giúp họ đạt được tiềm năng của họ. Phần mềm này có thể giúp tìm kiếm "một Lionel Messi của tương lai", chấm dứt tình trạng tài năng bị loại bỏ vì không có các thuộc tính vật lý cần thiết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm