Áo dành cho thi đấu 3 môn phối hợp có gì đặc biệt

Mạnh Hào
thứ sáu 3-5-2019 5:25:00 +07:00 0 bình luận
Một bộ trang phục dành cho 3 môn phối hợp được thiết kế đặc biệt để bạn có thể mặc trong toàn bộ cuộc thi ba môn phối hợp.

Bộ trang phục dành cho 3 môn phối hợp là một bộ quần áo một mảnh được thiết kế dành riêng cho 3 môn phối hợp, thường bao gồm các tính năng làm khô nhanh, đệm ở phía sau và khóa kéo để cung cấp cho bạn một bộ đồ phù hợp mà bạn sẽ không phải thay đổi trong khi bơi lội, đạp xe và chạy.

Thực tế thì mặc một bộ đồ 3 môn phối hợp là thích hợp hơn là mặc trang phục dành riêng cho bơi / đạp xe / chạy. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình chuyển môn bằng cách không phải thay đồ; và thứ hai, nhu cầu về quần áo 3 môn thể thao đã tăng lên đồng nghĩa với việc bộ đồ của bạn rất có thể sẽ được trang bị thêm công nghệ bởi các chuyên gia biết làm cách nào để giúp bạn thoải mái trong suốt cuộc đua.

Áo dành cho thi đấu 3 môn phối hợp có gì đặc biệt

Những đặc điểm của bộ đồ 3 môn phối hợp

Những bộ đồ 3 môn phối hợp không tay truyền thống có nghĩa là vừa khít để tránh bị kéo giãn khi bơi và chạy. Chân được cắt với chiều dài tương tự như quần bơi (phía trên đầu gối), trong đó bộ đồ nam giới thường cắt dài hơn một chút so với phiên bản nữ. Ngoài ra, còn có một miếng đệm nhô ra ở phía sau, nhỏ hơn so với đệm trong quần short đi xe đạp và nhanh khô nên nó không bị sũng nước và nặng khi bạn khởi động chân xe đạp.

Bộ đồ 3 môn phối hợp còn có các túi, chủ yếu để đựng chất dinh dưỡng. Đôi khi những bộ đồ có túi có khóa kéo, nhưng nhiều bộ chỉ đơn giản là có nắp gấp.

Một điều dễ thấy ở ba môn phối hợp bây giờ là những bộ đồ có tay áo nửa - không chỉ được cho là có tính khí động học cao hơn mà còn là một lựa chọn tốt hơn cho những người dễ bị bắt nắng. Trong mọi trường hợp, nếu bạn có làn da trắng, tốt nhất bạn nên tìm một bộ đồ sẽ có chỉ số SPF và UVA cao, vì nó có thể bị cháy nắng qua lớp lycra mỏng của một bộ đồ 3 môn phối hợp nếu vải không có chức năng bảo vệ ánh nắng mặt trời.

Bộ đồ 3 môn phối hợp cho nữ

Phụ nữ sẽ cần phải thực hiện một số cân nhắc khi mua bộ đồ 3 môn phối hợp đầu tiên của họ. Nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay là áo có kèm áo ngực, và điều này sẽ có lợi cho nhiều phụ nữ. Ngược lại, những bộ quần áo nữ không có tính năng này rất có thể ôm người.

Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ, mặc một chiếc áo ngực thể thao chất lượng tốt bên dưới bộ đồ 3 môn phối hợp vẫn là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Áo dành cho thi đấu 3 môn phối hợp có gì đặc biệt

Mua bộ ba đầu tiên của bạn

Hãy nhớ rằng kích thước giữa các thương hiệu sẽ khác nhau, vì vậy, lời khuyên tốt nhất là luôn luôn nên thử trước khi mua. Những bộ quần áo được thiết kế cho các vận động viên 3 môn phối hợp xuất sắc thường sẽ có kiểu dáng gọn gàng hơn, vì chúng có hình dạng tối ưu cho những người có dáng người thể thao.

Hãy xem xét khoảng cách mà bạn nhắm tới. Đối với ba môn phối hợp cự ly ngắn, các túi giữ đồ có thể ít quan trọng với bạn hơn như khi bạn đạp xe. Đối với 3 môn phối hợp cự ly dài, các túi giữ đồ thường rất quan trọng. Nếu bạn không đủ khả năng ngân sách cho cả hai, hãy tìm một bộ đồ thoải mái, đồng thời có túi tốt để lưu trữ các sản phẩm năng lượng.

Áo hai mảnh cho 3 môn phối hợp

Đối với một số vận động viên 3 môn phối hợp (và trên thực tế là phần lớn trong các cuộc đua đường dài), một số người thay vào đó sẽ thích mặc quần short và một chiếc áo ba lỗ.

Lợi ích rõ ràng của áo hai mảnh là nếu bạn thấy mình cần đi vệ sinh, thì việc thoát ra khỏi quần short sẽ dễ dàng hơn thay vì phải kéo khóa một bộ đồ dài.

Nếu bạn có đủ năng ngân sách để mua các bộ đồ 3 môn phối hợp khác nhau, bạn nên mua một mảnh cho các cự li ngắn, cộng với hai bộ quần short và áo ba lỗ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm