Dưới đây là những thông tin công nghệ thể thao mới trong thời gian gần đây.
Under Armour sử dụng công nghệ hồng ngoại trong vải
Khi Under Armour bắt đầu, đó là về độ ẩm thấm hút vải tổng hợp giúp các vận động viên luôn khô ráo trong quá trình tập luyện. Kể từ đó, họ đã nghiên cứu nhiều sáng kiến khác nhau, chạy chương trình Future Shows và cho phép mọi người gửi ý tưởng. Họ thậm chí đã có một thiết kế phù hợp để cải thiện tính khí động học của những vận động viên trượt băng tốc độ.
Lần này, họ đã quay trở lại với vải. Under Armour hợp tác với Celliant, cấp phép cho công nghệ hồng ngoại đã được cấp bằng sáng chế để phát triển một loạt trang phục phục hồi mới có tên Rush. Các sợi vải được thiết kế đặc biệt có thể hấp thụ và phát lại năng lượng ánh sáng điện từ có thể nhìn thấy và hồng ngoại phát ra từ cơ thể. Nó nhằm cải thiện lưu thông máu và tăng oxy mô. Do đó cải thiện phục hồi.
Cảm biến mồ hôi Gatorade điều chỉnh sự bù nước của bạn
Kể từ khi giới thiệu đồ uống thể thao chuyên dụng như Gatorade, đã có nhiều tranh luận xung quanh sự cần thiết trong việc bù nước. Trong các bài tập cường độ cao kéo dài hơn 60 phút, đồ uống thể thao thường được ưa chuộng hơn nước vì khả năng bổ sung nhanh chóng các chất điện giải và cung cấp một nguồn carbohydrate dễ tiêu hóa.
Thế nhưng, câu hỏi cấp thiết là bao nhiêu cho đủ? Gatorade đã quyết định giải quyết vấn đề bằng cách tìm ra chính xác lượng chất lỏng và chất dinh dưỡng bị mất từ một vận động viên trong khi tập thể dục. Họ đang làm điều này bằng cách đo lượng mồ hôi thông qua việc dán cảm biến / miếng dán mồ hôi lên vận động viên khi họ tập luyện. Cảm biến hoạt động bằng cách đo lượng mồ hôi và natri bị mất, sau đó đóng vai trò là một hướng dẫn để chỉ ra lượng chất lỏng cần được bổ sung. Các cảm biến đo / hồ sơ liên kết tốt với dòng đồ uống thể thao tùy chỉnh Gx của các công ty, qua đó cho phép vận động viên điều chỉnh công thức của thức uống để đáp ứng yêu cầu cá nhân của họ.
Ứng dụng theo dõi mới của Titan
Việc sử dụng cảm biến GPS để theo dõi vận động viên đã trở nên phổ biến hơn trong các môn thể thao đồng đội. Tuy nhiên, do chi phí cao, việc sử dụng GPS chỉ giới hạn ở các vận động viên chuyên nghiệp hoặc giỏi. Còn bây giờ, do các sản phẩm giá cả phải chăng hơn trên thị trường, công nghệ đã trở nên dễ tiếp cận hơn.
Titan Sensor là một trong những công ty đã tận dụng cơ hội này bằng cách cung cấp các tính năng và phần cứng cao cấp với giá cả phải chăng. Thậm chí, họ đã thực hiện một bước xa hơn thông qua việc cho ra mắt ứng dụng vận động viên mới gần đây. Ứng dụng đơn giản hóa và hợp lý hóa khả năng của vận động viên để thực hiện khảo sát trước buổi tập (sẵn sàng) và sau buổi tập.
Dữ liệu khảo sát được hoàn thành bởi các vận động viên riêng lẻ sau đó được đồng bộ hóa vào đám mây và được hợp nhất với GPS và các phép đo tải bên ngoài.
STATSports & đội tuyển cricket Ấn Độ hợp tác
Trong một thời gian, cricket đi đầu trong việc cho phép công nghệ cải thiện trò chơi. Rất lâu trước khi bóng đá thế giới triển khai VAR (Video Assistant Referee) và Goal-Line Technology, cricket đã sử dụng các hệ thống theo dõi bóng hiện đại từ Hawk-Eye và hình ảnh hồng ngoại từ Hot Spot để cải thiện độ chính xác trong quyết định của các trọng tài.
Với World Cup ICC (Hội đồng Cricket quốc tế) ở Anh sắp diễn ra, một trong những đội tuyển cricket nổi tiếng nhất, đội cricket Ấn Độ muốn đưa những người hâm mộ trung thành của họ đến gần hơn với hành động này.
Thông qua quan hệ đối tác với STATSports, khán giả tại nhàcó thể xem và so sánh nhiều kết quả đầu ra vật lý của những cầu thủ mà họ yêu thích. Điều này được thực hiện thông qua các cảm biến GPS được đeo dưới áo cầu thủ giống như một số khách hàng lớn của STATSports, trong đó có MU, Liverpool.
Sử dụng IBM Watson để cải thiện hiệu suất bóng đá
Khi bạn nghĩ về việc trí thông minh nhân tạo (AI) và hiệu suất đội bóng, ạn không thể hợp tác với một đội bóng nghiệp dự. Thay vào đó là nhờ chuyên gia sáng chế Joe Pavitt, IBM Watson đã cung cấp cho Leatherhead FC những phân tích trận đấu chuyên sâu và đánh giá đối thủ để hỗ trợ đội bóng có được lợi thế.
IBM Watson sử dụng các cảnh quay video về trận đấu, báo cáo trận đấu và mạng xã hội để đưa ra tổng quan về các khía cạnh chính như thi đấu và chiến thuật.