Nhấn chìm Shenlong, còn ai có thể cản bước Chim Sẻ Đi Nắng?

Quang Minh
thứ tư 9-10-2019 4:05:15 +07:00 0 bình luận
Với chiến thắng ấn tượng trước Shenlong trong cả 3 kèo đấu, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình trên bản đồ AOE.

Không còn là cuộc đối đầu kinh thiên động địa giống như trong quá khứ, Shenlong của thời điểm hiện tại đã không còn là nhân vật "bất khả chiến bại", còn Chim Sẻ Đi Nắng đã vươn tầm trở thành một game thủ toàn diện và hoàn hảo nhất của AOE.

Dẫu vậy cuộc đối đầu giữa Chim Sẻ - Shenlong vẫn là trận chiến được tất cả NHM AOE chờ đợi từng giờ. 3 kèo đấu được chốt gồm Shang thuần tiễn, Assyrian và Random, từng đó là đủ để đôi bên phân tài cao thấp. Tuy nhiên khi kèo đấu diễn ra cán cân lại nghiêng hẳn về phía game thủ Việt Nam.

Ở kèo Shang thuần tiễn, tận dụng những bài đẹp "cả về thế lẫn về đồ" Chim Sẻ Đi Nắng thể hiện khả năng tấn công đa dạng và thủ nhà dẻo dai. Ở trận đấu thứ 2, chàng trai người Đan Phượng chủ động thủ nhà sóc dân lên 4 thì ở trận đấu thứ 6, Chim Sẻ dù có thế nhà cực đẹp vẫn quyết định không đào vàng mà liên tục tăng A để ép chết đối thủ tới từ Trung Quốc.

Video màn hình máy Chim Sẻ Đi Nắng

Sau chiến thắng 5-1 ở kèo Shang, cả 2 game thủ bước sang kèo Assyrian với lợi thế tinh thần rất lớn dành cho game thủ Việt Nam. 6 trận đấu kèo Assy chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 1 giờ đồng hồ cho thấy sự chênh lệch lớn như thế nào giữa 2 game thủ. Một lần nữa Chim Sẻ giành chiến thắng thuyết phục 5-1 trước khi bước vào kèo đấu cuối cùng là Random.

Với lợi thế cầm Shang và Hittle, Shenlong đã tận dụng tốt chất quân để sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên game thủ người Trung Quốc nhanh chóng đánh mất lợi thế sau những tình huống mắc lỗi đáng tiếc. Nếu không tính trận Persian - Summerian thì những trận đấu còn lại Shenlong hoàn toàn có cửa thắng nếu anh cơ cấu nhà và chuyển quân tinh tế hơn.

Trận đấu cầm Yamato đối đầu với Macedonia của Chim Sẻ là một điển hình. Khả năng phát triển và lực của Shenlong là ổn định, anh vẽ được chục chiếc ruộng ở thời điểm chưa lên đời 3, thế nhưng việc không bo ruộng 2 đầu đã khiến cho 1 con chém của Chim Sẻ có thể tung tăng lao vào giữa ruộng chém chết 5 dân. Kịch bản đó lặp đi lặp lại khi game thủ người Trung Quốc không hề bo ruộng, anh để cho Y và chém đối phương cứ thế lao vào ăn dân một cách dễ dàng.

Nhấn chìm Shenlong, còn ai có thể cản bước Chim Sẻ Đi Nắng?
Chim Sẻ biến 1 kèo đấu tưởng chừng khó khăn trở nên rất đơn giản

Ngoài ra trận đấu Minoan - Macedonia hay Roman - Greek cũng cho thấy tâm lý và trình độ của Shenlong đã bị Chim Sẻ bỏ cách 1 bậc. Rốt cuộc "Thần Long Trung Hoa" gục ngã sau cả 3 kèo đấu một cách tâm phục khẩu phục.

Đối với Chim Sẻ Đi Nắng việc chuyển từ GameTV sang Sparta chẳng hề ảnh hưởng tới phong độ của game thủ sinh năm 1996. Bản lĩnh, lỳ lợm và cái đầu tinh quái khiến Chim Sẻ Đi Nắng vẫn là cái tên thống trị nền AOE.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm