Hehe: Trốn nhà, bỏ Đại học và hành trình trở thành streamer Đế chế ngàn đô

Quang Minh
thứ bảy 27-7-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Là một trong những streamer, game thủ Đế chế thành công với mức thu nhập khủng, nhưng đằng sau đó là cả một hành trình dài với những quyết định đánh đổi. Hãy cùng tìm hiểu về Hehe, thánh vảy E của làng Đế chế Việt Nam.
Hehe: Trốn nhà, bỏ Đại học và hành trình trở thành streamer Đế chế ngàn đô

Hà Nội mùa Hè năm 2009, đó là những ngày nắng như đổ lửa. Ở sâu trong góc một quán net cũ kỹ tại thôn Nhân Mỹ là hai cậu bé lớp 7 với dáng hình nhỏ thó đang dán mắt vào màn hình máy tính. Những kèo cược đôi khi chỉ là cái bánh mỳ, chai nước ngọt hay chiếc thẻ điện thoại, nhưng từng đó là đủ để 2 cậu nhóc này dính vào nhau 3 năm không rời. Một trong số đó là Lưu Danh Tuấn hay còn được gọi với cái tên Hehe – một trong những streamer Đế Chế hàng đầu Việt Nam hiện tại.

“Mình và nó chơi Đế chế từ hồi lớp 7, hai thằng cứ solo với nhau suốt ngày. Thế thôi, mình gắn bó với Đế chế từ đó,”. Nếu như cậu bạn cấp II năm đó sớm từ bỏ khát vọng “go pro” của mình, thì ở chiều ngược lại Hehe lại quyết định gắn bó với Đế Chế một cách sâu đậm nhất.

Ở tuổi đến trường, như bao cậu bé ham chơi game khác, Hehe có trốn học, bùng tiết và đương nhiên đánh đổi lại là những trận đòn của bố mẹ. “Mình cũng không nghĩ nhiều, muốn chơi là phải tìm cách để chơi thôi. Có kèo đêm còn trèo tường trốn nhà đi xem, 6h sáng về gặp bố mẹ thì bảo con vừa đi tập thể dục sáng”. Đó là một trong vô vàn kỷ niệm mà bất cứ game thủ nào đều gặp phải.

Skyred Got Talent và bước đệm đưa game thủ 16 tuổi ra ánh sáng

Hehe: Trốn nhà, bỏ Đại học và hành trình trở thành streamer Đế chế ngàn đô

Mùa Hè năm 2013, Skyred – một team Đế chế non trẻ được thành lập. Và để tìm kiếm tài năng về cho mình, Skyred Got Talent được tổ chức với nhiệm vụ lựa chọn những viên ngọc thô để mài dũa. Như một lẽ thường tình, chàng trai sinh năm 96 cũng đăng ký tham dự với khát khao trở thành game thủ Đế chế chuyên nghiệp.

“Khi mình đi đăng ký, ban tổ chức hỏi tên gì? Mình cũng chẳng chuẩn bị trước, chẳng hiểu nghĩ thế nào mà nhập vào máy tính 2 chữ He He, thế rồi nó trở thành cái tên không thể tách rời như bây giờ.” Nếu tên gọi được đặt một cách tùy hứng thì màn trình diễn của Hehe tại giải đấu đó là những gì thăng hoa nhất mà cậu bé này tích lũy trong nhiều năm.

Thiếu một chút may mắn và kết thúc giải đấu ở vị trí thứ Nhì, nhưng từng đó là đủ để cái tên Hehe được biết đến. Khả năng ép đời tốt, công rát và kỹ năng vảy E nhanh như điện giúp Hehe tạo nên cái chất riêng so với bất cứ game thủ nào khác.

Chính thức gia nhập Skyred khi mới chỉ là cậu bé học lớp 10, Hehe có những bước tiến thần tốc nhờ sự giúp đỡ của những người đàn anh trong đó siêu HLV G-Man. Quan trọng hơn cả là việc anh tìm kiếm được “người bạn đời” Bibi, game thủ cùng sinh năm 1996 và gắn liền với Hehe trong suốt những năm đầu phấn đấu trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Hehe: Trốn nhà, bỏ Đại học và hành trình trở thành streamer Đế chế ngàn đô

“ 3 người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của mình đó là anh Đạt – ông bầu của Skyred, anh G-Man và Bibi. Một người giúp đỡ, chỉ dạy mình rất nhiều, một người giúp mình hoàn thiện các kỹ năng, tư duy chiến thuật, còn một người là đồng đội tuyệt vời.

Với mác là một game thủ trẻ tiềm năng, Hehe bắt cặp với Bibi để “bán hành ngập nhà” cho 2 game thủ Hà Nội là Mỹ Đình và Chuồn Chuồn. Ở thời điểm đó, những trận đấu giữa 4 game thủ này diễn ra hàng ngày và phần thắng thì liên tục thuộc về 2 tài năng trẻ sinh năm 1996. Sau những status phẫn uất và khóc than trên Facebook Mỹ Đình, Vanelove – game thủ top 1 của Hà Nội quyết định ra tay để trừng trị 2 cậu nhóc. Tuy nhiên sự xuất hiện của “Lão đại” chỉ khiến cho kèo đấu bớt lệch, thực tế thì chiến thắng vẫn thường xuyên thuộc về Bibi và Hehe.

Nhưng chừng đó đó chỉ là khởi đầu của thời kỳ hoàng kim mang tên Skyred. Ở thể loại 4vs4, club này thể hiện sức mạnh hủy diệt tất cả của mình. Sự kết hợp của 2 tài năng trẻ Bibi, Hehe cùng 2 “lão tướng” Yugi và Meomeo bỗng trở nên ăn khớp tới lạ thường. Nếu như Hehe và Meomeo ở đầu cánh chém rát thì Yugi và Bibi trong cánh thì cầm chủ lực sóc dân tay to vô cùng bá đạo. Kết hợp với khả năng “chim lợn” tài tình của G-Man, Skyred có thể nói là vô đối trong những năm 2013, 2014.

Quyết định từ bỏ cánh cổng Đại học Công Nghiệp chỉ sau 6 tháng nhập trường

Quãng thời gian trong mơ đó được Hehe nhắc đi nhắc lại trong buổi trò chuyện. Vì nó quá đẹp nên vì thế nó cũng là một phần lý do khiến chàng trai sinh năm 1996 này quyết định bỏ Đại học giữa chừng. Thi đỗ vào trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội nhưng chỉ sau 6 tháng nhập trường Hehe đã quyết định từ bỏ chuyện học hành của mình.

Hehe: Trốn nhà, bỏ Đại học và hành trình trở thành streamer Đế chế ngàn đô

“Cho tới bây giờ mình vẫn nghĩ rất đơn giản, mình thấy không phù hợp và mình quyết định bỏ Đại học. Chơi Đế Chế mình cũng kiếm được tiền, có bạn bè, quan trọng nhất là được làm những gì mình thích.” Vẫn ra khỏi nhà hàng ngày để đến quán game, Hehe có thể giấu nhẹm chuyện bỏ học tới hơn 1 năm. Khi đã có mức thu nhập ổn định, chàng trai sinh năm 1996 mới quyết định thú thật với bố mẹ. “Thấy mình cũng kiếm ra tiền và tự lo được cho cuộc sống nên bố mẹ không mắng nhiều, chỉ buồn thôi.”

Sau quyết định bỏ Đại học, khó khăn bắt đầu ập đến với chàng trai sinh năm 96. Không chỉ đối đầu với gia đình về chuyện học hành, team Skyred của anh cũng lung lay hơn bao giờ hết sau khi Bibi quyết định ra đi, sau này G-Man cũng trở lại GameTV, điều đó khiến Skyred chính thức chấm dứt những năm tháng hoàng kim. “Mình vẫn đánh kèo nhưng không còn nhiều, không còn nhiệt huyết như xưa nữa, mọi thứ dần chậm lại”.

Những ngày Bibi ra đi để xây dựng clan của riêng mình, đã có rất nhiều lời đồn rằng Hehe cũng sẽ nối gót người bạn thân của mình. Tuy nhiên sau chừng ấy thời gian tay chém này vẫn khoác trên mình màu áo của Skyred. Bất chấp những biến động trong cộng đồng Đế Chế, Hehe là game thủ hiếm hoi thi đấu trung thành với 1 clan xuyên suốt sự nghiệp của mình.

Cơ hội gõ cửa và hành trình trở thành streamer ngàn đô

Vẫn tham gia đánh các kèo đấu đỉnh cao, tuy nhiên tương lai của Hehe cũng như phần đông game thủ Đế Chế chỉ dậm chân tại chỗ. Khi mọi thứ đang ở giai đoạn khó khăn thì tất cả lại tìm thấy chân trời mới. Facebook thay đổi cơ chế, tập trung phát triển Livestream vào Thể thao điện tử, và đó là mảnh đất màu mỡ để những game thủ như Hehe tìm thấy cơ hội của riêng mình.

Với lượng người theo dõi rất khủng, Hehe nhanh chóng có bản hợp đồng trị giá vài ngàn đô la một tháng từ Facebook, ngoài ra lượng donate của người hâm mộ cũng giúp cho chàng trai sinh năm 1996 có khoản thu nhập khiến nhiều người mơ ước.

Hehe: Trốn nhà, bỏ Đại học và hành trình trở thành streamer Đế chế ngàn đô

Ở tuổi 24, Hehe có mức lương đáng mơ ước nếu so với nhiều bạn bè cùng trang lứa. Để có được thành công đó là việc chấp nhận đánh đổi tấm bằng đại học mà nhiều người mơ ước. Với đôi tay và bộ não hoạt động nhanh như điện, Hehe chứng minh rằng chơi game không phải là vô bổ như những định kiến trong quá khứ.

Tròn một thập kỷ gắn bó và sống chết với Đế Chế, sự thành công của chàng trai sinh năm 1996 như một lời khẳng định: Nếu dành mọi sự tập trung và coi game như là một công việc thì may mắn sẽ tìm đến với bạn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm