VPF và B.Bình Dương “xích mích” điều chỉnh lịch thi đấu bán kết Cúp QG

thứ ba 4-9-2018 15:43:15 +07:00 0 bình luận
Vẫn chưa có tiếng nói chung giữa VPF và B.Bình Dương trong việc điều chỉnh lịch thi đấu trận bán kết lượt về Cúp QG Sư tử trắng 2018 giữa đội bóng đất Thủ và Hà Nội FC.

Vẫn chưa có tiếng nói chung giữa VPF và B.Bình Dương trong việc điều chỉnh lịch thi đấu trận bán kết lượt về Cúp QG Sư tử trắng 2018 giữa đội bóng đất Thủ và Hà Nội FC.

Một ngày sau khi Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria để vào bán kết ASIAD 2018, VPF đã gửi công văn đến 4 đội tham dự lượt về bán kết Cúp QG Sư tử trắng 2018 là B.Bình Dương, Hà Nội, SLNA và FLC Thanh Hóa về thay đổi lịch thi đấu.

VPF và B.Bình Dương “xích mích” điều chỉnh lịch thi đấu bán kết Cúp QG - Ảnh 1.

Trận lượt đi bán kết Cúp QG Sư tử trắng 2018 đã có sự điều chỉnh trước đó. Ảnh: VPF

Theo đó, trận SLNA và FLC Thanh Hóa giữ nguyên ngày 5/9 trong khi trận B.Bình Dương và Hà Nội dời sang ngày 27/9. Phía đội bóng đất Thủ không đồng ý với sự điều chỉnh này vì phải thi đấu quá dày ở cả hai mặt trận V.League lẫn Cúp QG trong khi vẫn chưa trụ hạng.

B.Bình Dương "dọa" bỏ trận bán kết lượt về nếu không được giữ nguyên lịch thi đấu ban đầu là 5/9. Từ quan điểm của B.Bình Dương, VPF lại tiếp tục đổi từ ngày 27/9 sang ngày 3/10.

Sau đó, VFF gửi công văn hỏa tốc yêu cầu B.Bình Dương chấp thuận điều chỉnh ngày đá trận bán kết từ ngày 5/9 sang ngày 3/10. Lý do, Olympic Việt Nam tham dự lễ mừng công ngày 2-9 có đến bảy cầu thủ của Hà Nội sẽ mất sức và mất thời gian nên không thể di chuyển vào sân Bình Dương đá trận bán kết lượt về (lượt đi hòa 3-3).

Một lần nữa, đội bóng đất Thủ không đồng tình với VPF và bảo lưu quan điểm sẽ nghỉ trận bán kết lượt về nếu không giữ nguyên lịch thi đấu. "Chúng tôi chấp nhận đổi nhưng không được đi xa quá ngày 5/9. Chúng tôi yêu cầu ngày 6/9 thì BTC thấy không hợp lý. Có đổi thì đổi một ngày nào đó giữa tháng 9 chứ để xa quá thì chúng tôi sẽ thiệt.

VPF và B.Bình Dương “xích mích” điều chỉnh lịch thi đấu bán kết Cúp QG - Ảnh 3.

Văn Quyết là một trong 7 cầu thủ của Hà Nội tham dự ASIAD 2018. Ảnh: VPF

Lẽ ra thời điểm đầu BTC nên tính toán hợp lý chứ đến khi Olympic Việt Nam vào đến bán kết rồi mới điều chỉnh lại thì không hay. Điều này khiến các đội bóng gặp khó khăn. Mỗi HLV đều tính điểm rơi phong độ của riêng họ. Chẳng hạn, Bình Dương cảm thấy thời điểm nào quan trọng thì tính vào thời điểm đó. Lịch đổi miết thế làm sao hợp lý được.

Đá 3 ngày/trận thì dày đặc quá, gay go cho chúng tôi, nhất là thời điểm đó, Bình Dương vẫn chưa chắc trụ hạng. Khi đổi lịch thì cũng nên quan tâm đến đội bị xếp, chứ áp đặt theo ý kiến thì chúng tôi thấy thiệt thòi", TGĐ CLB B.Bình Dương, Lê Hồng Cường cho biết. 

Chúng tôi đã cố gắng để liên lạc với ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF nhưng vẫn chưa nhận hồi âm.

VPF và B.Bình Dương “xích mích” điều chỉnh lịch thi đấu bán kết Cúp QG - Ảnh 4.

Lịch thi đấu trận lượt về Cúp QG Sư tử trắng 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm