Tấn Tài: "Cận vệ già" AFF Cup 2008 với bước chạy sung sức nâng cánh B.Bình Dương

thứ ba 16-10-2018 15:42:13 +07:00 0 bình luận
Lê Tấn Tài, cầu thủ đã 34 tuổi, là nhân tố quan trọng giúp B.Bình Dương lên ngôi vô địch ở Cúp QG Sư tử trắng 2018. Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi sót lại trong chiến tích giành chức vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam.

Lê Tấn Tài, cầu thủ đã 34 tuổi, là nhân tố quan trọng giúp B.Bình Dương lên ngôi vô địch ở Cúp QG Sư tử trắng 2018. Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi sót lại trong chiến tích giành chức vô địch AFF Cup 2008 cùng ĐT Việt Nam.

Tròn 10 năm trước, ở độ tuổi 24, Tấn Tài là mắc xích quan trọng trong lối chơi mà HLV Henrique Calisto xây dựng. Lối chơi thông minh, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng điều tiết trận đấu giúp Tấn Tài làm chủ khu vực trung tuyến.

"Cận vệ già" Lê Tấn Tài là nhân tố quan trọng giúp B.Bình Dương vô địch Cúp QG 2018

Thành quả ngọt ngào là việc đánh bại Thái Lan ở hai trận chung kết với tổng tỷ số 3-2 để lần đầu và là lần duy nhất lên ngôi tại đấu trường AFF Cup. 10 năm sau đó, chỉ còn một mình Lê Tấn Tài sót lại trong đội hình đá chính vẫn thi đấu đỉnh cao.

Công Vinh đã giải nghệ để chuyển sang công tác quản lý. Việt Thắng, Vũ Phong, Tài Em, Như Thành, Phước Tứ hay thủ môn Dương Hồng Sơn đang làm công tác huấn luyện. Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh vừa mới giải nghệ còn Quang Cường, Minh Châu hay Đoàn Việt Cường gắn nghiệp với trái bóng tròn ở lĩnh vực khác.

Trong đội hình 20 cầu thủ lên ngôi ở thời điểm đó, thủ công Đức Cường và tiền vệ Phạm Thành Lương vẫn đang thi đấu ở V.League. Tuy nhiên, Lê Tấn Tài vẫn đang là "cận vệ già" đầy sung sức. Những bước chạy không còn thoăn thoắt như xưa, nền tảng thể lực khó duy trì ở mức cao nhất song tiền vệ gốc Khánh Hòa lại là mẫu tiền vệ cần mẫn, thủ lĩnh nơi khu trung tuyến của B.Bình Dương.

HLV Trần Minh Chiến tiết lộ, B.Bình Dương vừa tái ký hợp đồng với Lê Tấn Tài. Theo tìm hiểu, nhà vô địch AFF Cup 2008 đang nhận được rất nhiều lời mời hậu hĩnh từ các đội bóng có tiềm lực ở V.League.

Suốt chặng đường V.League 2018, anh thi đấu tới 22 trận với thời gian 1830 phút. Và Tấn Tài là nhân tố chính để giúp đội bóng đất Thủ đăng quang ngôi vô địch ở Cúp QG Sư tử trắng sau chiến thắng thuyết phục trước FLC Thanh Hóa.

"Đầu giải đến giờ, Tấn Tài là chiến binh, luôn thi đấu dũng mãnh. Những cầu thủ trẻ của chúng tôi không có Tấn Tài thì rất khó khăn. Khi có cậu ấy vào thì thế trận khác hẳn.

Đây là mùa giải quá thành công với giành hai chức vô địch ở BTV Cup và Cúp QG. Chúng tôi đã mạnh dạn tin tưởng cầu thủ trẻ và những cựu binh dìu dắt lớp đàn em. Họ nỗ lực thi đấu cho dù nhiều thời điểm đã mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc", HLV Minh Chiến đề cao vai trò của Tấn Tài trong thành công của đội bóng.

Tấn Tài: Cận vệ già AFF Cup 2008 với bước chạy sung sức nâng cánh B.Bình Dương - Ảnh 4.

Những cựu binh như Lê Tấn Tài, Anh Đức đã nâng bước cho B.Bình Dương. Ảnh: Viết Nguyễn

Với Lê Tấn Tài, "Tôi rất vui vì bản thân giành chức vô địch thứ hai ở đấu trường Cúp QG. Lực lượng B.Bình Dương rất trẻ nhưng những cầu thủ kinh nghiệm sót lại thời đỉnh cao đã cố gắng dìu dắt các em. Anh em hòa đồng, chung một đam mê để chơi bóng, vào trận đấu thì phải chiến đấu với tinh thần tốt nhất".

B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch Cúp QG sau chiến thắng trước FLC Thanh Hóa

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm