Phản lưới nhà như bán độ: Cần Thơ bênh Văn Quân, VFF, VPF quyết tìm sự thật

Vân Vân
chủ nhật 31-3-2019 23:32:00 +07:00 0 bình luận
Sau bàn phản lưới nhà như bán độ của Văn Quân, các bên liên quan đã lên tiếng về tình huống đáng xấu hổ, được xem như phiên bản “Lã Xuân Thắng” này.

Ở phút 39 trong trận đấu Bình Phước và Cần Thơ ở vòng 1 Cúp QG, đội trưởng Văn Quân của các vị khách đá bóng phản lưới nhà như tình huống của Lã Xuân Thắng trước đây.

Theo luật, bàn thắng không được công nhận vì “lỗi thiếu fair-play” nhưng thật nực cười, Văn Quân đổ gục xuống sau đó, diễn hài đầy kệch cỡm như thể anh vừa khiến đội nhà nhận bàn thua. 

Cầu thủ của Cần Thơ biện hộ cho tình huống đó là do kỹ thuật, sân bãi chứ không có bất cứ tiêu cực nào. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Danh tin tưởng tuyệt đối học trò không hề có vấn đề tư tưởng.

Trên giới truyền thông, ông tự tin phát biểu: “Cái chính là em nó hoàn toàn nhận lỗi khi tiếp xúc bóng để chuyển cánh đã thực hiện động tác bị sục cỏ.

Quân kể cậu ấy gần như bị chéo chân, ăn vào má ngoài đá lực lại mạnh nên bóng chuyển hướng vào khung thành. Quân khẳng định hoàn toàn không có chuyện bán độ, tiêu cực hay dàn xếp tỷ số. Cậu ấy thừa nhận đã mắc lỗi và nó chỉ là lỗi cá nhân. Quân hứa sẽ chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và hợp tác với các cơ quan chức năng nếu cần.

Phản lưới nhà như bán độ: Cần Thơ bênh Văn Quân, VFF, VPF quyết tìm sự thật
Văn Quân tường trình pha bóng như bán độ trước toàn đội

Chúng tôi xử lý và sẽ làm rõ chuyện này nghiêm túc và theo trình tự.Sau phần làm việc và lấy ý kiến toàn đội bóng, CLB Cần Thơ sẽ gửi kèm tờ tường trình đó đến các cấp có thẩm quyền. Mình tin tưởng anh em, nếu họ trong sạch thì mừng còn nếu có dính chàm thì sẽ xử nghiêm minh. Chúng tôi quyết không bao che”, ông Danh nói.

Với các nhà tổ chức, Chủ tịch VPF, Trần Anh Tú cho rằng,  đây là hành vi phi thể thao, phản cảm và gây hình ảnh xấu đối với bóng đá Việt Nam. Ông Tú cũng nhấn mạnh việc sẽ phối cùng VFF cũng như Ban kỉ luật với mong muốn vụ việc sẽ được xử lí thật nghiêm khắc đối với Văn Quân cũng như những cá nhân liên quan nếu có

Trưởng ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành cho biết hiện tại Ban kỉ luật vẫn chưa nhận được báo cáo cũng như băng hình của trận đấu từ VPF và sẽ thu thập tư liệu, xem xét kĩ hồ sơ để có khung hình phạt thích đáng, xử lí nghiêm khắc và không xuê xoa.

Chiều 01/4 Ban kỷ luật VFF sẽ có cuộc họp để đưa ra hình thức xử phạt đối với tình huống phản lưới nhà như bán độ này.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm