Huyền thoại Bùi Lương: "Lần này không khóc nữa rồi!"

thứ hai 15-1-2018 20:04:32 +07:00 0 bình luận
HLV Bùi Lương, chủ nhân danh hiệu Thành tựu trọn đời Cúp Chiến thắng 2016, không ngớt lời khen ngợi học trò khi cán đích HCMC Marathon với thời gian 42:36.

HLV Bùi Lương, chủ nhân danh hiệu Thành tựu trọn đời Cúp Chiến thắng 2016 không ngớt lời khen ngợi cô học trò nhỏ khi cán đích đầu tiên với thời gian 42:36.

>> HCM Marathon 2018: Ngân Sơn, Đỗ Thị Nguyệt giành vé đi Nhật

Ở giải HCMC Marathon 2018, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra hình dáng quen thuộc của huyền thoại điền kinh Bùi Lương. “Ông già gân” với vóc người nhỏ nhắn liên tục đi ra đi vào chỉ đạo và cổ vũ các học trò.

HLV Bùi Lương dìu học trò kiệt sức sau khi cán đích
HLV Bùi Lương dìu học trò kiệt sức sau khi cán đích

Năm nay, giải việt dã chinh phục núi Bà Rá (Bình Phước) phải tạm dừng 1 năm do công trình xây dựng ảnh hưởng đến đường chạy. Chính vì thế, giải chạy HCMC Marathon powered by Taiwan Exellence như là giải khởi động năm mới của thầy trò Bùi Lương.

“Lần này không khóc nữa rồi”, HLV Bùi Lương cười tươi nói với phóng viên Webthethao ngay sau khi đỡ Nguyễn Hoa Thủy Tiên về đích cự ly 10km. Thủy Tiên là VĐV nữ cán đích đầu tiên nội dung 10km nữ hạng chuyên nghiệp. Huyền thoại chạy đường dài của Việt Nam không ngớt lời khen ngợi cô học trò nhỏ "giỏi quá, giỏi quá" khi hoàn thành cuộc đua với thời gian 42:36.

Học trò của HLV Bùi Lương giành giải Nhất 21km nam, nữ, 10km nữ và hạng 3 42km nữ
Học trò của HLV Bùi Lương giành giải Nhất 21km nam, nữ, 10km nữ và hạng 3 42km nữ

Trước đó, cả hai học trò khác của ông là Nguyễn Thị Ngọc Phương và Cao Hùng Phúc đều đã giành chức vô địch nội dung 21km. Ngoài ra, Hoàng Thị Ngọc Hoa giành hạng 3 do bị đau bụng. HLV Bùi Lương cho biết Ngọc Phương đã phá kỷ lục của giải ở nội dung 21km nữ với thành tích 1 giờ 20 phút, nhanh hơn 10 phút so với kỷ lục cũ.

Còn nhớ tại giải điền kinh VĐQG cuối năm ngoái, HLV nhận danh hiệu Thành tựu trọn đời Cúp Chiến thắng 2016 rơm rớm khóc khi điện thoại về cho vợ để báo tin vui học trò chiến thắng. Hình ảnh đó khiến nhiều thế hệ học trò cảm thấy xúc động và trân trọng sự cống hiến hết mình vì sự nghiệp điền kinh Việt Nam của người thầy đến khi "duyên thể thao hết" .

HLV Bùi Lương và học trò Nguyễn Thị Ngọc Phương
HLV Bùi Lương và học trò Nguyễn Thị Ngọc Phương, vô địch 21km nữ

“Tiên mới học lớp 11 còn Phúc và Phương đang học lớp 12. Nhà các cháu này đều nghèo, sống ở vùng sâu xung quanh là các bà con dân tộc. Chạy bộ đã mang lại thu nhập đáng kể”, ông chia sẻ. Năm ngoái, Bình Phước mất đi 2 chân chạy mạnh khi đang ở độ chín nên ông lại phải dốc lòng gây dựng một lứa VĐV mới.  

Giải chạy HCMC Marathon năm nay thiếu vắng một số gương mặt mạnh của đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam. Đây là cơ hội rất tốt để các VĐV trẻ của thầy Bùi Lương kiểm tra trình độ và học hỏi kinh nghiệm từ các đối thủ. Chiến thắng tại giải này sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn lao để các học trò của HLV Bùi Lương tự tin phấn đấu hơn nữa.

“HCMC Marathon là giải điền kinh quốc tế đạt chuẩn AIMS và được Liên đoàn điền kinh đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia năm nay nhưng thành tích ở giải này của các VĐV chuyên nghiệp vẫn chưa được xét duyệt để phong cấp trình độ cho VĐV”, HLV Bùi Lương cho biết.

Tượng đài điền kinh Bùi Lương sẽ có mặt ở Hà Nội ngày 16/1 để tham dự Gala Cúp Chiến thắng 2017. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm