Bộ đôi Tiến Minh - Vũ Thị Trang & những phút giây thần kỳ tại Rio

thứ bảy 5-11-2016 8:39:17 +07:00 0 bình luận
Ở các trận đấu của Trang, Minh là ngồi ghế chỉ đạo, trong khi Trang đóng vai một HLV nhắc bài và tâm lý trong các trận đấu của Minh.

Ở các trận đấu của Trang, Minh là ngồi ghế chỉ đạo, trong khi  rang đóng vai một HLV nhắc bài và tâm lý trong các trận đấu của Minh. Hình ảnh sống động cùng tiếng “vợ chồng” đầy tình cảm của họ qua sóng truyền hình, trên mạng xã hội đã làm dậy sóng tại Rio, cũng như ở Việt Nam.

Kể từ năm 2012, Tiến Minh đã gần phải “tự lực cánh sinh” kể từ 2012, sau khi chia tay ông chuyên gia người Indonesia Asep Suharno. Khi có thêm Vũ Thị Trang bên cạnh ở các giải đấu quốc tế, Minh cũng gánh luôn vai của một HLV, trong khi người đồng đội đặc biệt cũng trở thành một động lực tinh thần cho chính anh.

Tiến Minh lập kỷ lục là tuyển thủ Việt duy nhất 3 lần liền giành quyền dự tranh Olympic. VĐV còn lại của Việt Nam cũng thi Olympic chính là ý trung nhân của anh, tay vợt nữ xinh đẹp và tài năng Vũ Thị Trang. Bộ đôi Minh - Trang đã chuẩn bị dự tranh Olympic cũng giống hệt như một giải quốc tế bình thường. Họ tự chuẩn bị, tự lên đường, tự lên phương án thi đấu, nghiên cứu đối thủ.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang tự lực chuẩn bị cho Olympic 2016
Tiến Minh và Vũ Thị Trang tự lực chuẩn bị cho Olympic 2016

Và bộ đôi đặc biệt này đã làm dậy sóng tại Rio, cũng như ở Việt Nam trong suốt hành trình Olympic của mình, nhất là trận đấu ra quân Tiến Minh gặp tay vợt người Nga Vladimir Malkov. Mọi người bất ngờ một cách thú vị khi thấy Trang không chỉ xuất hiện trên băng ghế HLV mà còn có cách hỗ trợ độc nhất vô nhị.

Có thời điểm Tiến Minh gặp khó, để cho tay vợt Nga Vladimir Malkov thắng ván 1 với điểm số 21/15. Đó là ván đấu mà Tiến Minh không khai thác được những điểm yếu của đối thủ. “Chồng chặt cầu thẳng, chéo rồi tìm cách kéo cầu chứ đừng đánh chữ D, bị bắt bài rồi”, Vũ Thị Trang mách nước cho Tiến Minh.

Ngay sau khi nhận được những "chỉ đạo" từ bạn gái, Tiến Minh gần như lột xác hoàn toàn để rồi giành chiến thắng liên tiếp ở hai set đầu sau đó và ngược dòng thắng lợi với tỷ số chung cuộc 2-1. "Trang đã truyền cho tôi động lực để giành thắng lợi", Tiến Minh chia sẻ sau trận đấu.

Vũ Thị Trang nhắc bài cho Tiến Minh ở Rio 2016
Vũ Thị Trang nhắc bài cho Tiến Minh ở Rio 2016

Chỉ vài tiếng sau, Vũ Thị Trang bước vào trận đấu đầu tiên của cô trên đấu trường Olympic, và lúc này người đóng vai HLV là bạn trai của cô - Nguyễn Tiến Minh. 

Các hãng thông tấn, truyền hình quốc tế đã liên tục ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cặp đôi tuyển thủ đến từ Việt Nam, còn những clip cùng hình ảnh về câu chuyện độc nhất vô nhị ấy nhận được sự theo dõi của hàng mấy  triệu lượt người

Dù cả hai không thể tạo nên điều thần kỳ do phải chạm trán đối thủ quá mạnh ở vòng bảng, song bộ đôi Minh – Trang đã có những khoảnh khắc thăng hoa, gắn với những phút giây chia sẻ niêm vui, cảm xúc hiếm có trong đời.

Video: Vũ Thị Trang "nhắc bài" cho Tiến Minh tại Rio 2016

Hình ảnh cặp đôi đặc biệt Tiến Minh - Vũ Thị Trang ở Olympic 2016 là một trong những hạng mục của đề cử "Hình ảnh ấn tượng của năm" Cúp Chiến thắng 2016. Để bình chọn cho hình ảnh này, soạn tin nhắn với cú pháp BC 35 gửi 8579.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm