Khám phá điều thú vị về nút Start/Stop trên xe hơi

thứ ba 27-12-2016 1:35:39 +07:00 0 bình luận
Hầu hết những chiếc xe ngày nay đều có hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop

Hầu hết những chiếc xe ngày nay đều có hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như trong khi đang lái xe bạn lỡ tay nhấn vào nút này?

Image result for ford start stop button

Những người sử dụng xe có hệ thống này đều biết rằng chỉ cần bấm một lần thì chiếc xe của bạn sẽ khởi động hoặc tắt máy. Trong video dưới đây, người lái sử dụng mẫu xe Ford Fusion Titanium với hệ thống khởi động không cần chìa. Anh ta sẽ làm một vài thí nghiệm để xem có hiện tượng gì xảy ra khi lỡ tay bấm vào nút Start/Stop trong lúc lái xe.

Ở tốc độ dưới 80km/h khi đang lái xe, anh ta bấm vào nút và chiếc xe đã ra tín hiệu thông báo, đồng thời giảm tốc độ và dừng xe lại. Tuy nhiên khi chạy với tốc độ trên 80km/h chiếc xe vẫn tiếp tục chạy nếu như bạn vô tình chạm phải nút khởi động, chỉ đến khi bạn giữ chặt nút khởi động từ 3 giây trở lên thì chiếc xe mới giảm tốc độ và tắt máy như với tốc độ dưới 80km/h. Điều này là một kinh nghiệm rất quan trọng khi bạn đang di chuyển trên đường thành phố hoặc cao tốc cần phải nắm rõ để tránh những trường hơp đáng tiếc xảy ra.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm