Đánh giá Chevrolet Captiva Revv 2016: Sự trở lại đầy ngoạn mục

thứ ba 20-12-2016 9:00:26 +07:00 0 bình luận
Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn, thân thiện hơn, tất cả đã khiến Chevrolet Captiva thực sự lột xác trong phiên bản “Revv” 2016.

Mạnh mẽ hơn, thể thao hơn, thân thiện hơn, tất cả đã khiến Chevrolet Captiva thực sự lột xác trong phiên bản “Revv” 2016.

Với rất nhiều nâng cấp đáng kể diện mạo thể thao, động cơ lẫn công nghệ, đi cùng với đó là giá bán khá hợp túi tiền trong phân khúc - 879 triệu đồng, biến thể nâng cấp thế hệ thứ hai của mẫu SUV Chevrolet Captiva hứa hẹn sẽ đánh dấu một sự quay trở lại ngoạn mục với thị trường Việt, và tất nhiên sẽ khiến các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5 phải dè chừng.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016

Còn nhớ vào những năm 2006, khi mà thế hệ đầu tiên của Captiva bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt, chiếc xe đã trở thành một trong những cái tên đầu tiên định hình cho câu hỏi “Thế nào là một chiếc SUV phù hợp với đa số người tiêu dùng?”. Cũng dễ hiểu khi lúc bấy giờ Captiva luôn ở trong tình trạng “cháy hàng”.

Cho đến khi phiên bản nâng cấp về ngoại thất (facelift) của thế hệ thứ nhất được trình làng năm 2015, chiếc xe vẫn không thể để lại quá nhiều ấn tượng. Cho đến thế hệ thứ hai “Revv” 2016 vừa được tung ra cách đây chưa lâu, giới chuyên môn mới có thể chiêm ngưỡng một diện mạo hoàn toàn mới lạ, nhưng vẫn đậm chất “Captiva”: Bảnh bao hơn, thể thao hơn, mạnh mẽ hơn và thân thiện hơn.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016 với nhiều thay đổi, bảnh bao hơn, thể thao hơn, mạnh mẽ hơn và thân thiện hơn

Hãng xe Mỹ tự hào cho biết từ “Revv” được thêm vào phía sau phiên bản 2016 là sự kết hợp giữa revolution (sự thay đổi táo bạo) và rev up (bứt phá tiến về phía trước). Một cách rõ ràng, Chevrolet sẽ cần thời gian để khẳng định với các đàn anh trong phân khúc, nhưng với người tiêu dùng Việt, ý nghĩa của cụm từ này có lẽ là khá phù hợp với Captiva. Và tất nhiên, điều này được Chevrolet nỗ lực chứng minh bởi 16 thay đổi lớn nhỏ có mặt trên phiên bản 2016.

Ngoại thất tinh tế, thể thao hơn

Thật vậy, ở cái nhìn đầu tiên, sự bảo thủ có phần hơi cứng nhắc trong suốt vòng đời 5 năm  (2006 - 2011) đã không còn, và cũng khác hẳn với những gì hiện hữu trên phiên bản facelift (2011 - 2015).

Chevrolet Captiva Revv 2016
Tổng thể của chiếc xe mạnh mẽ, thể thao và tinh tế hơn

Đầu xe là nơi để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất về ngôn ngữ thiết kế thể thao hơn, thể hiện rõ ràng trên cụm lưới tản nhiệt dạng kéo cỡ lớn, bề thế. Logo của Chevrolet cũng được đặt gọn lên phía trên, kết hợp cùng những thanh nẹp ngang sáng bóng. Thiết kế phần lưới tản nhiệt này có thể khiến nhiều người đến mẫu xe Audi Q7. Đèn pha dạng Projector kết hợp cùng dải đèn led daylight chiếu sáng ban ngày, cho ánh sáng vàng, đi cùng với thiết bị phun rửa đèn pha áp suất cao (thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe hạng sang).

Chevrolet Captiva Revv 2016
Đầu xe là nơi để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất về ngôn ngữ thiết kế thể thao
Chevrolet Captiva Revv 2016
Đèn pha dạng Projector kết hợp cùng dải đèn led daylight chiếu sáng ban ngày, cho ánh sáng vàng, đi cùng với thiết bị phun rửa đèn pha áp suất cao
Chevrolet Captiva Revv 2016
Phần gờ nối giữa 2 nửa lưới tản nhiệt cũng được thiết kế liền mạch hơn tạo cảm giác thống nhất cho đầu xe

Bên cạnh đó là phần hốc đèn sương mù được bố trí khá gọn gàng ngay phía trên cản trước, được thiết kế với những đường gân nổi bao quanh, nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ hơn, thể thao hơn cho phần đầu của Captiva Revv. Tổng quan, phần đầu của Captiva Revv đẹp hơn những phiên bản tiền nhiệm rất nhiều, bề thế hơn, gồ ghề hơn.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Phần hốc đèn sương mù được bố trí khá gọn gàng ngay phía trên cản trước

Phía hông xe, mọi chi tiết đều được chăm sóc và hoàn thiện với mức độ khá cao, tay nắm cửa được điểm xuyết bằng một thanh nẹp được mạ crom, khe hút gió được đặt phía bên hông, trong khi phía dưới là bàn đạp lên/xuống xe. Ngoài ra, Captiva Revv còn được trang bị la-zăng hợp kim nhôm kích cỡ 19 inch lớn nhất trong phân khúc, cùng với đó là các cửa kính đều được phủ một lớp và UV đen phía ngoài.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Tay nắm cửa được điểm xuyết bằng một thanh nẹp được mạ crom
Chevrolet Captiva Revv 2016
Phía dưới là bàn đạp lên/xuống xe
Chevrolet Captiva Revv 2016
Captiva Revv được trang bị la-zăng hợp kim nhôm kích cỡ 19 inch - lớn nhất trong phân khúc

Tiến về phía đuôi xe, cụm đèn hậu không có quá nhiều thay đổi khi vẫn dùng công nghệ LED, Phần cản sau cùng khuếch tán tích hợp khá lớn, nổi bật và thể thao hơn với cặp ống xả được bố trí đối xứng. Captiva Revv sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 4.673x1.868x1.756 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.707mm, khoảng sáng gầm 165mm và trọng lượng không tải 1.823 kg. Nếu so với 2 đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-5, thì chiếc xe có phần nhỉnh hơn đôi chút, điều này lý giải cho không gian nội thất khá thoáng đãng với thiết kế 5+2 chỗ ngồi bên trong.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Tổng thể phần đuôi xe không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ
Chevrolet Captiva Revv 2016
Cụm đèn hậu vẫn dùng công nghệ LED
Chevrolet Captiva Revv 2016
Cặp ống xả được tạo hình khá mạnh mẽ, thể thao
Chevrolet Captiva Revv 2016
Hàng ghế "+2" có thể gập gọn, nhường chỗ cho không gian cốp xe thoáng đãng hơn

Nội thất "thân thiện" với người lái hơn

Nếu như sự thay đổi về diện mạo có khuynh hướng tập trung khá nhiều vào phần đầu xe, thì những nâng cấp phía bên trong khoang lái của Captiva Revv lại có phần “ưu ái” hơn cho người cầm lái. Điển hình ở phần vô-lăng ba chấu thể thao với đầy đủ các phím bấm điều khiển tính năng giải trí hay cruise control, thay cho cụm vô-lăng đơn giản ở phiên bản cũ.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Những nâng cấp phía bên trong khoang lái của Captiva Revv lại có phần “ưu ái” hơn cho người cầm lái

Cụm điều khiển khu vực trung tâm được thiết kế không quá cầu kỳ, những chi tiết thừa như phím bấm gần như không xuất hiện, nhường chỗ cho màn hình cảm ứng kích thước 7 inch khá nhạy, nâng cao tính trực quan và thân thiện khi điều khiển những tính năng thông minh của chiếc xe. Đi cùng với đó là  hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink thế hệ mới với nhiểu cải tiến, có thể tương tác nhiều ứng dụng với điện thoại qua màn hình trung tâm nhờ hệ thống Apple CarPlay và Android Auto. 

Chevrolet Captiva Revv 2016
Cụm điều khiển khu vực trung tâm nổi vật với màn hình cảm ứng kích thước 7 inch

Một nâng cấp đáng kể nữa, đó là hệ thống điều hòa tự động hai vùng có chức năng tạo ion (HVAC), giúp làm lạnh nhanh cũng được trang bị, nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người ngồi trong xe. Hai hàng ghế phía trước khá thoáng đãng. Tuy nhiên sự có mặt của hai chỗ ngồi tại hàng ghế thứ 3 có thể thuận tiện hơn khi cần chuyên chở thêm người, nhưng lại khá hẹp và có thể gây đôi chút khó chịu nếu cần di chuyển trên một lộ trình dài. Ngoài ra, với khoảng 20 triệu đồng, khách hàng cũng có thể bổ sung thêm tuỳ chọn cửa gió hàng ghế thứ 3, đây là một trong những điều có thể khiến Captiva REVV 2016 trở nên khác biệt hơn trong phân khúc vốn thường chỉ có 1 dàn lạnh phía trước.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Hệ thống điều hòa tự động hai vùng có chức năng tạo ion (HVAC), giúp làm lạnh nhanh
Chevrolet Captiva Revv 2016
Bảng đồng hồ vẫn được chia làm hai cụm riêng biệt, báo vận tốc và chỉ số vòng tua, chính giữa là màn hình LCD đơn sắc
Chevrolet Captiva Revv 2016
Cần số được thiết kế khá đơn giản và tinh tế
Chevrolet Captiva Revv 2016
Cụm vô-lăng đã được "hiện đại hóa" hơn rất nhiều so với phiên bản cũ
Chevrolet Captiva Revv 2016
Cửa sổ trời giúp tăng sự thoáng đãng và thoải mái cho những hành khách trong xe

Chevrolet Captiva REVV còn được trang bị cửa sổ trời giúp tăng sự thoáng đãng và thoải mái cho những hành khách trong xe. Bên cạnh đó là chìa khoá thông minh giúp việc vận hành đơn giản hơn. Không cần chìa để khởi động, tuy nhiên khác biệt nằm ở chỗ chiếc xe không sử dụng nút bấm Start/Stop mà thay vào đó là núm xoay.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016

Động cơ và trang bị an toàn

Cung cấp sức mạnh cho Chevrolet Captiva REVV 2016 là động cơ xăng, dung tích 2.4L, xy lanh phun xăng đa điểm, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút. Cùng với hộp số tự động 6 cấp, cỗ máy này mang đến sức mạnh thể thao và độ chính xác tối ưu trong mọi điều kiện lái.

Chevrolet Captiva Revv 2016

Bên cạnh những thay đổi đáng kể về diện mạo và cả động cơ là những hệ thống bổ trợ an toàn tiên tiến nhất, có thể kể đến như Hệ thống cảnh báo điểm mù và Hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe là các tính năng có duy nhất trong phân khúc. Những tính năng này sử dụng rada được trang bị ở cản sau giúp cảnh báo các phương tiện di chuyển nằm trong điểm mù của xe, hay cảnh báo có các phương tiện đang di chuyển ngang mà không thể quan sát bằng mắt thường khi lùi xe, từ đó giúp tránh tại nạn khi xe đang lưu thông.

Chevrolet Captiva Revv 2016

Chevrolet Captiva Revv còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động và thụ động bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi, Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống chống trượt (TCS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh tay điện tử (EPB) và Hệ thống treo sau cân bằng tự động.

Chevrolet Captiva Revv 2016

Bên cạnh đó, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc, kết hợp với Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) để giữ cho xe di chuyển ở tốc độ thấp và ổn định khi đi xuống dốc và mặt đường có độ trơn trượt, tối đa hóa khả năng chống trượt và điều khiển xe của người lái.

Captiva Revv được trang bị 6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí hông và 2 túi khí rèm) nhằm hạn chế tối đa các va đập cho người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn và cơ cấu chống căng dây an toàn.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016

Vận hành

Bước vào phía trong khoang lái và điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho phù hợp với một người có chiều cao là 1,71m như người thử, cảm nhận đầu tiên chính là tầm nhìn thoáng đãng, khá đặc trưng của một chiếc SUV. Cặp gương chiếu hậu kích thước lớn tích hợp cảnh báo điểm mù hỗ trợ tối đa việc quan sát phía sau và hai bên hông xe. Khi di chuyển trên những con phố đông đúc trong khu vực nội đô, hệ thống này hoạt động khá nhạy bén và cảnh báo khá nhiều, điều này khá hữu ích cho quá trình lái xe.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Cặp gương chiếu hậu kích thước lớn tích hợp cảnh báo điểm mù hỗ trợ tối đa việc quan sát phía sau và hai bên hông xe

Muốn hiểu rõ những gì mà Captiva Revv có thể làm được với một tín đồ của tốc độ, rẽ vào một đoạn đường thoáng người qua lại, tắt chế độ Eco và liên tục thốc ga đột ngột. Chiếc xe không lao đi như một chú ngựa bất kham, nhưng cũng vừa đủ để người lái trải nghiệm cảm giác “dính lưng” vào ghế lái. Cảm giác duy nhất là sự đầm chắc, bám cua tốt. Ngay cả khi đang di chuyển với dải tốc độ này, chỉ cần khẽ tiếp thêm một chút chân ga, chiếc xe vẫn có thể lao vút về phía trước “nghênh chiến” một cách mạnh mẽ.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Chiếc xe không lao đi như một chú ngựa bất kham, nhưng cũng vừa đủ để người lái trải nghiệm cảm giác “dính lưng” vào ghế lái
Chevrolet Captiva Revv 2016
Cảm giác duy nhất là sự đầm chắc, bám cua tốt

Khá “bí bách” khi biết rõ rằng Captiva Revv vẫn có thể làm được nhiều hơn thế, tôi di chuyển đến một khu vực ngoại thành không có giao thông, nơi có những con đường thẳng tắp, không một bóng người. Đạp thốc ga, kim đồng hồ di chuyển qua con số 80km/h, 100km/h, và cho đến 150km/h. Cảm giác thân xe bồng bềnh hơn đôi chút, nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của người lái. Lúc này, âm thanh dội vào trong xe chỉ là một chút tiếng lốp và một chút “gầm gừ” từ động cơ, cho thấy khá năng cách âm khá ổn định của Captiva Revv.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016

Đánh giá

Chevrolet Captiva Revv 2016

Diện mạo thể thao hơn, công nghệ và động cơ tiên tiến hơn cùng với 16 thay đổi lớn bé trải dài khắp chiếc xe. Và với mức giá 879 triệu, thật khó để tìm thấy một mẫu SUV nào hội tụ đầy đủ những giá trị nền tảng như Chevrolet Captiva Revv 2016.

Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Chevrolet Captiva Revv 2016
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm