Hưởng ứng FIDE chống COVID-19: Các huyền thoại cờ như Kasparov tham dự Nations Cup

Du Yên
thứ tư 22-4-2020 8:20:00 +07:00 0 bình luận
Giải đấu online Nations Cup vừa được FIDE công bố hôm qua, thứ Ba 21/4 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà cựu vô địch thế giới như Garry Kasparov hoặc Vladimir Kramnik...

Huyền thoại Garry Kasparov sẽ là 1 trong những cựu vô địch thế giới cờ vua vừa nhận lời tham dự giải đấu online Nations Cup. Đây là giải đấu mới do Liên đoàn cờ vua thế giới FIFA công bố hôm qua, thứ Ba ngày 21/4. Giải đấu quy tụ 6 đội, mỗi đội 4 kỳ thủ.

Ngoài Garry Kasparov, Nations Cup sẽ là nơi tái xuất của những tên tuổi lớn cờ vua trong mấy thập niên qua tại Nga, Mỹ, châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc và một đội Phần còn lại của thế giới tranh giải thưởng 180.000 đô la (hơn 4 tỷ đồng) gây quỹ cho FIDE chống COVID-19.

Hưởng ứng FIDE chống COVID-19: Các huyền thoại cờ như Kasparov tham dự Nations Cup
Cựu VĐTG Vladimir Kramnik sẽ trở lại đấu chính thức. Ảnh: chess24

Tới hôm nay, các cựu VĐTG như Kasparov, Vladimir Kramnik và Viswanathan Anand cùng hiện tượng 16 tuổi người Iran Alireza Firouzja đều đã xác nhận tranh tài. Toàn bộ trận đấu đều tổ chức đánh online và mỗi đội đều cần chiêu mộ được ít nhất 1 kỳ thủ nữ.

Mỗi trận đấu đều có trọng tài FIDE giám sát và nơi các kỳ thủ ngồi đánh đều cần có webcam quan sát toàn bộ căn phòng để tránh có người mách nước. Giai đoạn đầu tiên đánh vòng tròn 2 lượt từ ngày 5-9/5/2020 theo thể thức cờ nhanh, mỗi kỳ thủ khởi đầu game với quỹ thời gian 25 phút cộng thêm 10 giây sau mỗi nước đi. Hai đội đứng đầu sẽ tranh chung kết ngày 10/5.

Chủ tịch FIDE Arkady Dvorkovich cho biết: "Những nguyên nhân khiến một giải chính thức thế này phải tổ chức đánh trực tuyến là điều rất đáng tiếc, nhưng chúng tôi hài lòng khi thấy cờ vua cũng có thể mang lại niềm an ủi cho hàng triệu người đang phải sống cách ly."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm