“Vua marathon” Eliud Kipchoge tự cách ly mùa dịch COVID-19, cuồng chân vì sự cô đơn

Khang Vinh
thứ bảy 21-3-2020 2:57:15 +07:00 0 bình luận
Với một người chạy marathon siêu đẳng như Eliud Kipchoge thì việc không được chạy hàng ngày quả là một cực hình. Siêu sao người Kenya đang tự cách ly mình trong đợt dịch cúm virus corona (COVID-19).

Eliud Kipchoge là người đầu tiên trên thế giới phá vỡ giới hạn chạy marathon (42,195km) dưới 2 giờ tại Áo năm ngoái. Ngôi sao người Kenya cũng đang nắm giữ kỷ lục thế giới 2:01:39 lập tại Berlin Marathon 2018. Đáng lẽ “Dê” sẽ tham dự London Marathon vào 26/4 tới để bảo vệ chức vô địch, nhưng giải đã bị hoãn đến 4/10/2020 do COVID-19.

Kenya hiện đang áp dụng quy định cấm bay quốc tế với tất cả các vận động viên điền kinh (bắt đầu từ tháng 3) để hạn chế sự đi lại nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm virus chết người này. Chính vì vậy, các ngôi sao chạy marathon của Kenya hiện không được đi đâu ra khỏi lãnh thổ.

Eliud Kipchoge hiện đang tự cách ly mình tại nhà được mấy ngày qua, anh rời trại huấn luyện quen thuộc của mình để về nhà. Hàng ngày, “vua marathon” thực hiện các video ghi lại cảnh mình tự cách ly, rồi gửi cho đài BBC.

“Vua marathon” Eliud Kipchoge tự cách ly mùa dịch COVID-19, cuồng chân vì sự cô đơn

Eliud Kipchoge thực hiện lần chạy lịch sử tại Áo năm 2019 và trở thành người đầu tiên chạy marathon dưới 2 giờ

Trong video đầu tiên thực hiện việc cách ly mùa dịch COVID-19, Eliud Kipchoge tâm sự về sự cô đơn của bản thân. Tháng 10 năm ngoái, khi thực hiện chiến dịch chạy marathon dưới 2 giờ tại Vienna (Áo), Eliud Kipchoge được hộ tống bởi dàn dẫn tốc (pacer) tốt nhất trên thế giới. Tại trại huấn luyện, Eliud cũng có nhiều bạn tập.

“Đã 3 ngày rồi, tôi dậy từ 6 giờ sáng và thật sự khó khăn trong việc tập luyện. Tôi là một người ưu làm việc nhóm, giờ một mình thế này thật buồn” - Eliud nói về việc phải tập luyện một mình khi cách ly tại nhà.

Nếu không có dịch COVID-19, Eliud Kipchoge sẽ có mặt tại Anh quốc để tham dự London Marathon 2020 vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, các chân chạy sẽ phải chờ tới 4/10 mới được ăn mừng kỷ niệm 40 năm giải chạy lớn này ra đời.

“Vua marathon” Eliud Kipchoge tự cách ly mùa dịch COVID-19, cuồng chân vì sự cô đơn

Eliud Kipchoge hiện là đương kim vô địch Virgin Money London Marathon và sẽ tham dự giải năm nay

Virgin Money London Marathon 2020 hứa hẹn sẽ là một trong những giải chạy đáng chú ý nhất năm nay khi có sự góp mặt của hai hảo thủ chạy marathon tốt nhất trên thế giới hiện nay: Eliud Kipchoge và Kenenisa Bekele, chân chạy người Ethiopia đang nắm giữ thành tích chạy marathon nhanh thứ hai trong lịch sử: 2:01:41 tại Berlin Marathon 2019 (chỉ kém kỷ lục thế giới của Eliud Kipchoge đúng 2 giây). Bekele cũng đang nắm giữ kỷ lục thế giới và Olympic các cự ly chạy 5000m và 10.000 nam.

“Vua marathon” Eliud Kipchoge tự cách ly mùa dịch COVID-19, cuồng chân vì sự cô đơn

Đại sứ New Balance Việt Nam Nguyễn Thị Oanh cũng sẽ tham dự Virgin Money London Marathon 2020

Theo dự kiến, kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Thị Oanh cũng sẽ tham dự giải chạy đặc biệt này. Cô gái Bắc Giang vừa xác lập kỷ lục mới tại SEA Games 30 ở cự ly 3000m chướng ngại vật này sẽ lần đầu thử sức ở cự ly marathon. Nguyễn Thị Oanh hiện là Đại sứ thương hiệu New Balance Việt Nam với vai trò mang tinh thần chiến dịch We Got Now tới người hâm mộ thể thao.

Hiện tại, Nguyễn Thị Oanh và các đồng đội ở tuyển điền kinh quốc gia cũng đang tập luyện cách ly tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn (Hà Nội) vì quy định “nội bất xuất, ngoại bất nhập” do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm