Vụ xe Lexus gây tai nạn ở Trích Sài: Hiểm họa khôn lường với dân chạy quanh Hồ Tây

thứ tư 19-12-2018 10:06:57 +07:00 0 bình luận
Vụ chiếc xế hộp Lexus 7 chỗ do một người phụ nữ gây tai nạn liên hoàn trên đường Trích Sài (Hà Nội) tối 18/12/2018 làm 6 người nhập viện, khiến không ít runner lo lắng bởi thói quen chạy bộ quanh Hồ Tây.

Vụ chiếc xế hộp Lexus 7 chỗ do một người phụ nữ gây tai nạn liên hoàn trên đường Trích Sài (Hà Nội) tối 18/12/2018 làm 6 người nhập viện, khiến không ít runner lo lắng bởi thói quen chạy bộ quanh Hồ Tây.

Hiện trường vụ xe Lexus tông hàng loạt phương tiện, ít nhất 6 người nhập viện - Nguồn: Người Lao Động

Hồ Tây là một trong những địa điểm tập luyện quen thuộc của dân yêu chạy bộ. Thậm chí, thuật ngữ "chén em Tây" nổi tiếng đến mức ai mới bước chân vào môn chạy bộ đều muốn "nếm trải" một lần.

Mỗi vòng Hồ Tây khoảng 15km là cự ly thích hợp mà nhiều người chọn cho bài tập chạy dài cuối tuần. Các sự kiện chạy bộ quanh Hồ Tây cũng nở rộ, biến nơi đây thành điểm hẹn lý tưởng cho những người cùng đam mê.

Tuy nhiên, điểm trừ của cung chạy Hồ Tây chính là đường hẹp, hầu như không có vỉa hè, hoặc có thì cũng rất bé và gập ghềnh. Chính vì vậy, khi chạy quanh Hồ Tây, các runner đều phải chạy dưới lòng đường, giữa những làn xe ô tô, xe máy phóng nhanh.

Nguyễn Thị Thuyết, một nữ runner khá nổi trong Hội những người thích chạy đường dài (LDR) mới đây đã gặp sự cố khi chạy quanh Hồ Tây. Đầu tháng 11, chị Thuyết đã cảnh báo trên nhóm chạy:

"Góc cảnh báo!

Chạy hồ Tây nguy hiểm với xe cộ đi lại, mọi người chú ý nhé ạ. Chiều qua lúc chạy dưới lòng đường Nguyễn Đình Thi, em bị một ô tô chèn nguyên bánh qua bàn chân. Em còn cảm nhận rõ một bánh chèn qua xong lại bánh sau cũng chèn qua, phập qua phập lại. Lúc ý sợ quá nghĩ tèo chân rồi nên ngồi xuống vỉa hè luôn để chân không chịu tải.

Hai chị ngồi trên xe nhảy xuống rối rít xin lỗi đòi mở giày kiểm tra với đưa em đi chụp nhưng em nói các chị đi đi kẻo đỗ xe vướng đường. Em cũng xin lỗi vì đã làm phiền các chị do em sai khi chạy dưới lòng đường, nhưng quả thực không có lối đi nào trên vỉa hè. Cũng may, trộm vía em ngồi nghỉ một lát thì vẫn chạy tiếp được nhưng đến km9 em chủ định nghỉ để bảo toàn".

Vụ xe Lexus gây tai nạn ở Trích Sài: Hiểm họa khôn lường với dân chạy quanh Hồ Tây - Ảnh 4.

Runner Nguyễn Thị Thuyết cảnh báo các thành viên của LDR sau khi bị ô tô chèn tím chân khi chạy bộ quanh Hồ Tây hồi đầu tháng 11 - Ảnh: Ntt Thuyet

Nguyễn Thị Thuyết cho biết vết bánh xe chèn làm nứt cả chữ S trên đôi giày mới, nhưng chân trái thì vẫn bị bầm tím khá nặng.

Còn runner Hải Vân thì cho biết: "Tôi cũng thỉnh thoảng chạy quanh Hồ Tây, nhưng không thật sự thích cung này vì lòng đường bé, xe cộ lại chạy hai chiều. Nếu chạy vào sáng sớm thì tạm được, chứ chạy muộn chút thì rất nguy hiểm…"

Vụ xe Lexus gây tai nạn ở Trích Sài: Hiểm họa khôn lường với dân chạy quanh Hồ Tây - Ảnh 5.

Những người tập chạy quanh Hồ Tây thường phải chạy dưới lòng đường vì vỉa hè quá bé, gồ ghề, nhiều chướng ngại vật... - Ảnh: Phương Nguyễn

Chị Vân cùng bạn bè đã chuyển sang Hồ Gươm chạy kể từ khi khu vực này được cấm để trở thành tuyến phố đi bộ vào những ngày cuối tuần.

Nữ tài xế lao ô tô vào nhóm người đang chạy bộ - Nguồn: Live Leak

Trước đây, Song Hong Half Marathon, giải chạy có thâm niên 12 năm, được những người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Hà Nội, cũng chọn một phần Hồ Tây trong đường chạy cho giải đấu vào tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên, do không được cấm đường và để đảm bảo an toàn, bắt đầu từ giải năm nay (9/12/2018), giải đấu được đổi tên thành Hanoi Half Marathon này đã chuyển sang chạy hoàn toàn trong khu đô thị Ciputra.

Vụ xe Lexus gây tai nạn ở Trích Sài: Hiểm họa khôn lường với dân chạy quanh Hồ Tây - Ảnh 7.

Đường chạy của giải Hanoi Half Marathon 2018 đã được chuyển toàn bộ vào khu đô thị Ciputra để đảm bảo an toàn cho các VĐV - Ảnh: Thảo Phương

Xe Lexus gây tai nạn liên hoàn ở đường Trích Sài

Tối 18/12/2018, một chiếc xe Lexus 7 chỗ được cho là do một người phụ nữ điều khiển đã mất kiểm soát, đâm liên tiếp vào nhiều xe máy, người đi đường khiến 6 người phải nhập viện. Hiện trường vụ tai nạn diễn ra trên đường Trích Sài, đoạn đường mà các runner hay chạy qua khi tập luyện trên cung đường Hồ Tây.

Chạy vào giờ cao điểm hoặc buổi tối quanh Hồ Tây hay bất kỳ cung đường nào không dành cho người đi bộ, chạy bộ quả thật là cơn ác mộng với những runner.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Hà Nội có quá ít địa điểm tập luyện phù hợp thì việc các runner phải bất chấp nguy hiểm lao ra đường chạy là điều rất đáng quan tâm.

Hiện trường vụ xe Lexus gây tai nạn trên đường Trích Sài (Hà Nội) tối 18/12/2018 - Ảnh: Vietnamnet

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm