Về Hậu Giang chạy Mekong Delta Marathon, nghe cải lương, ăn cơm cháy kho quẹt

Thanh Mai
thứ bảy 13-4-2019 4:31:00 +07:00 0 bình luận
Tham dự Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2019 - Cúp We Love vào 21/4/2019 tới đây, các runner không chỉ được chạy trên những cung đường sông nước tuyệt đẹp, mà còn được thưởng thức những loại hình nghệ thuật và món ăn dân dã hấp dẫn...

Lần đầu tiên được tổ chức ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giải chạy Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2019 - Cúp We Love mang ý nghĩa nhân văn trong việc nâng cao nhận thức của người dân về việc chống biến đổi khí hậu. Giải diễn ra sáng 21/4/2019 tại Quảng Trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Ở mùa đầu tiên, ban tổ chức hướng tới mục tiêu 2.000 vận động viên tham dự và hiện con số đó đã lên đến hơn 1.800 người. Cổng đăng ký sẽ đóng cuối ngày 14/4/2019 hoặc khi hết suất.

Về Hậu Giang chạy Mekong Delta Marathon, nghe cải lương, ăn cơm cháy kho quẹt

Đến với Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2019 - Cúp We Love, các vận động viên không chỉ được chạy trên những cung đường đẹp thơ mộng, mà còn được nghe hát đờn ca tài tử vào đêm Gala trước ngày đua (20/4). Ban tổ chức cũng sẽ thiết kế một làng vận động viên với các khu vui chơi, lều bạt đủ tiện nghi để các vận động viên và gia đình tới nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, nhắc đến vùng sông nước Hậu Giang, người ta không thể quên những món ăn dân dã đặc trưng. Trong số này phải kể đến món cơm cháy kho quẹt nổi tiếng. Cơm sau khi được nấu chín, bỏ lên chảo gang dàn mỏng chiên giòn. Miếng cơm cháy thơm phức, giòn tan... chấm với kho quẹt cá lòng tong cay ngọt thơm nồng chắc chắn sẽ là món ăn mà tất cả các vận động viên nên thử.

Về Hậu Giang chạy Mekong Delta Marathon, nghe cải lương, ăn cơm cháy kho quẹt

Món kho quẹt cá lòng tong chấm với cơm cháy nổi tiếng của Hậu Giang

Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2019 - Cúp We Love có 4 cự ly là 42km, 21km, 10km và 5km. Các cung đường được thiết kế không bị trùng lặp, tạo sự mới mẻ cho các vận động viên. 

Giải mang khẩu hiệu “Save Mekong Delta” (Hãy cứu Đồng bằng sông Cửu Long). Tất cả phí đăng ký tham dự của vận động viên sẽ được dùng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm