VĐV chạy Đà Lạt Ultra Trail 2019 cần mang theo vật dụng gì?

Phong Vân
chủ nhật 24-2-2019 3:32:00 +07:00 0 bình luận
Để đạt thành tích tốt cũng như đảm bảo an toàn trên đường chạy, các VĐV tham gia DLUT 2019 cần chú ý mang theo những vật dụng cần thiết mà BTC yêu cầu khi tham gia chạy giải.

Nối tiếp thành công của mùa giải năm ngoái, Đà Lạt Ultra Trail 2019 hứa hẹn đem đến cho các vận động viên chạy địa hình những thách thức mới và những thay đổi đáng mong đợi. DLUT 2019, một trong 15 giải ‘phải chạy cho biết’ tại Việt Nam năm 2019, có đường chạy đặc trưng bởi rừng thông bạt ngàn, núi non hùng vĩ, những hồ và thác nước nên thơ. 

VĐV chạy Đà Lạt Ultra Trail 2019 cần mang theo vật dụng gì?

Nguyễn Hoa Việt, người Việt Nam vừa hoàn thành 4.500km chạy bộ qua 6 quốc gia Đông Nam Á, là sweeper (người chạy bộ chốt đoàn của BTC) ở mùa giải năm ngoái

Giải siêu marathon quốc tế Đà Lạt Ultra Trail (DLUT) là giải chạy địa hình thuộc hệ thống giải Asia Trail Master, được tổ chức tại "thành phố tình yêu" Đà Lạt - một trong những địa điểm có vẻ đẹp nên thơ nhất Việt Nam. Asia Trail Master là hệ thống các giải chạy địa hình quốc tế được tổ chức ở châu Á thuộc Công ty Kuai Sports Promotion Ltd. (có trụ sở tại Hong Kong).

Asia Trail Master tổ chức giải vô địch hàng năm dựa trên hệ thống tính điểm minh bạch và đơn giản, dễ theo dõi dành cho những VĐV chạy đường mòn xuất sắc, những VĐV ở nhiều trình độ khác nhau cùng chinh phục danh hiệu Grandmaster Quest, một giải thưởng vinh danh đặc biệt dành cho những người hoàn thành các giải chạy đường dài bền bỉ nhất.

VĐV chạy Đà Lạt Ultra Trail 2019 cần mang theo vật dụng gì?

Đà Lạt Ultra Trail 2019 có 4 cự ly: 10km, 21km, 42km và 70km. Để đạt thành tích tốt cũng như đảm bảo an toàn trên đường chạy, các VĐV tham gia DLUT 2019 cần chú ý mang theo những vật dụng cần thiết mà BTC yêu cầu khi tham gia chạy giải.

VĐV chạy Đà Lạt Ultra Trail 2019 cần mang theo vật dụng gì?

Ba thứ thiết yếu nhất mà VĐV dù tham dự các cự ly nào cũng cần mang theo người là nước uống, điện thoại di động và thiết bị định vị. Với những người chạy cự ly dài từ 21km trở lên, VĐV cần mang theo thực phẩm dự trữ (bánh kẹo, đồ ăn, lương khô, gel năng lượng…). Vì giờ xuất phát cự ly 70km từ sáng sớm và thời gian kết thúc vào buổi tối nên VĐV bắt buộc phải mang đèn pin theo người. 

VĐV chạy Đà Lạt Ultra Trail 2019 cần mang theo vật dụng gì?

Các VĐV cự ly 42km chuẩn bị xuất phát

VĐV chạy Đà Lạt Ultra Trail 2019 cần mang theo vật dụng gì?

"Do cự ly 70km phải tập trung và xuất phát từ rất sớm nên bạn cần mang theo áo khoác hay áo mưa mỏng nếu không muốn bị cái lạnh của Đà Lạt lúc 2-3 giờ sáng làm cho cơ thể tê cóng ngay từ lúc trước khi xuất phát. Tùy điều kiện và tình trạng thể lực, bạn có thể mang áo khoác đi theo phòng khi trời lạnh về tối hoặc gửi lại tại quầy gửi đồ", Nguyễn Hoa Việt, người Việt Nam vừa hoàn thành 4.500km chạy bộ qua 6 quốc gia Đông Nam Á chia sẻ kinh nghiệm.

20:00 là thời gian giới hạn (cut-off time) cho các cự ly thi đấu, ngoài ra ở mỗi nội dung thi đầu sẽ có các điểm giới hạn thời gian (cut-off time) khác nhau trên đường đua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm