Vận động viên dự London Marathon 2019 bị sỉ nhục ‘béo ú, chậm như rùa’ được đền bù

Thanh Mai
thứ bảy 6-7-2019 14:31:00 +07:00 0 bình luận
Những vận động viên tham dự London Marathon 2019 hôm 28/4 vừa qua vô tình bị sỉ nhục là “đồ béo ú chạy chậm như rùa” được ban tổ chức đền bù một cách hợp lý…

Ngày 28/4/2019 vừa qua, London Marathon 2019 chứng kiến màn so tài đỉnh cao của hai chân chạy đường dài xuất sắc nhất hiện nay là Eliud Kipchoge và Mo Farah. Cuối cùng, huyền thoại người Kenya Eliud Kipchoge đã xuất sắc đánh bại đối thủ chủ nhà để giành chức vô địch. Thành tích 2:02:37 của “Dê” không chỉ trở thành kỷ lục mới của London Marathon, mà còn là thành tích chạy marathon nhanh nhì trong lịch sử, chỉ sau đúng kỷ lục thế giới 2:01:39 do chính Eliud lập tại Berlin Marathon 2018.

Tuy nhiên, cuộc so tài đỉnh cao của hai huyền thoại trên cũng chỉ là một phần của một trong sáu giải chạy lớn nhất hành tinh năm nay. London Marathon 2019 còn bị mang tiếng bởi một vụ bê bối không nhỏ.

Vận động viên dự London Marathon 2019 bị sỉ nhục ‘béo ú, chậm như rùa’ được đền bù

Eliud Kipchoge xuất sắc đăng quang tại London Marathon 2019

Trong số 42.549 vận động viên dự London Marathon 2019, rất nhiều người khiếu nại lên ban tổ chức về việc bị sỉ nhục bởi một nhóm công nhân dọn vệ sinh đường chạy. Trong số này, Liz Ayres là vận động viên lên tiếng mạnh mẽ nhất. Cô này phản ảnh rằng cô và nhiều vận động viên khác ở nhóm cuối về đích bị những người trên hét vào mặt là “đồ béo ú, chạy chậm như rùa”...

Sự việc tưởng chừng chỉ có vậy nhưng bỗng chốc trở thành chủ đề bàn tán vì nó làm nhiều vận động viên bị tổn thương. “Chúng tôi đến đây chạy, vượt khó ở chặng đường 42km. Chúng tôi không có lỗi khi chạy chậm. Còn họ thì đứng đó cười cợt…” - Liz Ayres nói.

Vận động viên dự London Marathon 2019 bị sỉ nhục ‘béo ú, chậm như rùa’ được đền bù

Liz Ayres là một trong số không ít vận động viên chạy chậm tại London Marathon 2019 bị gọi là "béo ú, chạy chậm như rùa"

Ban tổ chức London Marathon 2019 tỏ ra rất cầu thị và lắng nghe. Họ đã có động thái khiến đông đảo vận động viên hoan nghênh. Mới đây, ban tổ chức giải chạy này đã thông báo mời tất cả những người có thành tích từ 7 giờ trở đi tại giải năm nay được tặng một suất chạy miễn phí tại London Marathon 2020.

Đây quả là những món quà ý nghĩa với các vận động viên tham dự London Marathon. Bởi để có được vé tham dự giải chạy này, vận động viên không chỉ đơn giản cứ có tiền là đăng ký được. Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận đăng ký, sau đó quay số ngẫu nhiên để chọn người được quyền đăng ký chính thức. Tỷ lệ “chọi” giành suất chạy của giải này căng thẳng “như thi đại học”.

London Marathon 2020 sẽ được tổ chức vào chủ nhật 26/4/2020 tại thủ đô London của Anh quốc. Giải dự kiến sẽ có khoảng gần 50.000 người tham dự, trong đó là hàng loạt các elite nổi tiếng trên thế giới góp mặt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm