Trường học "của hiếm" trên thế giới có tất cả sinh viên chạy half marathon

thứ sáu 28-12-2018 12:01:26 +07:00 0 bình luận
Yếu tố sức khỏe luôn được đề cao ở trường học "half marathon" và đây là điều kiện đủ nếu SV muốn có CV đẹp.

Ở trường Highlands College (HC), yếu tố sức khỏe luôn được đề cao và là điều kiện đủ nếu sinh viên muốn tìm được việc làm tốt.

Mỗi năm một lần, tất cả các giáo viên, sinh viên trường Highlands College lại chạy half marathon cùng nhau. Không chỉ bởi vì họ yêu thích chạy mà còn bởi vì chạy half marathon là yếu tố cần thiết để có 1 CV đẹp trước khi tốt nghiệp.

Các sinh viên ghi danh sẽ được hưởng thụ các tiện ích tập gym và các bữa ăn có lợi cho sức khỏe. Mỗi tuần, sinh viên đều tham gia các môn thể thao mà họ đăng ký lựa chọn. Cuối mùa xuân, các sinh viên lại có cơ hội tham gia cuộc thi vượt chướng ngại vật đầy thử thách Tough Mudder. 

Những ai khuyết tật tạm thời hay vĩnh viên cần có chứng nhận của bác sĩ mới được phép nghỉ vắng mặt. Tuy vậy, họ vẫn phải trao đổi với trường để có cách tham gia phù hợp.

Trường học của hiếm trên thế giới có tất cả sinh viên chạy half marathon - Ảnh 2.

Trường Oral Roberts University bắt các sinh viên đeo thiết bị theo dõi số bước đi và có trả bài "workout" số bước chân đi bộ khi xét điểm

Hầu hết các sinh viên khi mới gia nhập trường đều "chân yếu tay mềm", không có ai là runner thực sự. Những tuần học đầu tiên là vườn ươm đáng kinh ngạc cho sự phát triển các hội nhóm. Các sinh viên hẹn gặp hàng tuần để hướng dẫn nhau tập luyện. Người nhiều kinh nghiệm truyền đạt lại kinh nghiệm cho các thế hệ sau.

Heather Archer, sinh viên năm 2 của trường Highlands College, trước đây vốn hời hợt với các buổi tập gym thời học phổ thông. Nhưng cuộc sống đã đổi sang trang mới thay khi cô gia nhập trường HC.

"Những buổi chạy ở trường học đã cho tôi thấy khi bạn có mạnh khỏe, sức khỏe tinh thần của bạn cũng sẽ tốt hơn và vẻ ngoài của bạn cũng tuyệt hơn nhiều".

Trường học của hiếm trên thế giới có tất cả sinh viên chạy half marathon - Ảnh 3.

Mark Pettus: "Tôi yêu thích chạy bộ bởi nó tạo thử thách qua từng bước chạy"

"Thành quả lớn nhất của việc chạy half marathon là ở khía cạnh cộng đồng. Nó giúp cho các sinh viên có sự trưởng thành và chín chắn hơn sau những nỗ lực của họ". Duncan Carter, một nhân viên của trường, chẳng bao giờ tập thể dục cũng đã xỏ giày chạy và giảm được hơn 30kg.

"Chương trình này ngày càng lớn mạnh. Đó là một phần trong đời sống tinh thần của sinh viên chúng tôi", Mark Pettus, người đứng đầu trường học, chia sẻ trên Runner's World. Một nghiên cứu năm 2013 cho biết số sinh viên các trường học ở Mĩ tham gia các hoạt động thể chất ở mức thấp (khoảng 39%). Năm 2016, trường Oral Roberts University bắt đầu yêu cầu sinh viên đeo đồng hồ theo dõi sức khỏe Fitbit đã gây sự chú ý trong giới học đường nước Mỹ.

"Tôi yêu thích chạy bộ bởi nó tạo thử thách qua từng bước chạy. Khi bạn thấy họ chạy và biết rằng họ không thể bỏ cuộc. Yếu tố cần thiết khi bước vào đời hay đảm nhận các vị trí lãnh đạo", Mark Pettus nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm