Trong cái khó ló cái khôn: Chạy marathon trên sân thượng thời dịch COVID-19

Thái Hà
chủ nhật 5-4-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Khi Chính phủ ban hành lệnh hạn chế tiếp xúc xã hội và thành phố khuyến cáo người dân nên tự cách ly xã hội để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, các runner đã nghĩ ra nhiều cách để thỏa mãn niềm đam mê chạy bộ của mình như: Chạy trên sân thượng.

Nhiều runner trong thời gian này cảm thấy gò bó và cuồng chân vì bị hạn chế. Việc tập luyện bị ảnh hưởng khá nhiều nên những “bộ óc” sáng tạo lại phải hoạt động hết công suất để tạo ra sân chơi cho riêng mình trong hoàn cảnh ngặt nghèo.

Những chân chạy bộ có điều kiện thì mua máy tập để tập tại nhà cho phần nào vơi đi nỗi nhớ những cung đường buổi chiều vui chân sải bước. Số còn lại thì gần như bỏ tập để chuyển sang những môn bổ trợ khác giúp cơ thể có được hoạt động nhất định.

Trong cái khó ló cái khôn: Chạy marathon trên sân thượng thời dịch COVID-19

Một VĐV tự thiết kế medal cho mình sau khi hoàn thành cự ly marathon

Việc chạy bộ với một bộ phận là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế mà những hành lang dài của chung cư nơi họ sinh sống được tận dụng làm đường chạy marathon.

Sân nhà văn hóa mới đây cũng được các VĐV tận dụng vì có đủ khoảng cách cần thiết để quay vòng khi chạy bộ. Những hoạt động chạy bộ của runner thời gian này khá độc đáo và diễn ra một cách vui vẻ, tuân thủ mọi yêu cầu của chính quyền nên được cộng đồng hưởng ứng một cách nhiệt tình.

Trong cái khó ló cái khôn: Chạy marathon trên sân thượng thời dịch COVID-19

Anh Nguyễn Đạt chạy marathon trên sân thượng

Độc đáo hơn, anh Nguyễn Đạt còn sáng tạo chạy trên sân thượng để giải tỏa niềm đam mê chạy bộ của mình. Việc chạy trên sân thượng mặc dù theo đánh giá của nhiều người là khá nguy hiểm bởi diện tích nhỏ, quay vòng liên tục sẽ khiến việc chấn thương cổ chân là khó tránh khỏi.

Nguy hiểm hơn nữa là không gian nhỏ hẹp khiến vòng quay nhỏ nên việc chóng mặt do ảnh hưởng đến tiền đình dễ dẫn tới vấp ngã. Tuy nhiên với quyết tâm và dành thời gian nhiều hơn nên anh Đạt vẫn hoàn thành mốc marathon với thời gian 6:22:11.

Trong cái khó ló cái khôn: Chạy marathon trên sân thượng thời dịch COVID-19

Trước đó runner Nguyễn Việt Long đã hoàn thành cự ly half marathon trên sân thượng

Việc chạy trên sân thượng mặc dù không còn mới trong cộng đồng trong thời gian này do các chân chạy thiếu không gian và cần luyện tập. Trước đó runner Nguyễn Việt Long đã hoàn thành half marathon cũng trên sân thượng trong những ngày đầu tiên áp dụng quy định hạn chế tiếp xúc xã hội trên cả nước.

Trong cái khó ló cái khôn: Chạy marathon trên sân thượng thời dịch COVID-19

Sự sáng tạo của con người là vô cùng trong những hoàn cảnh khó khăn

Sự sáng tạo của con người là vô cùng nếu không muốn nói là chỉ cần chúng ta không dừng suy nghĩ thì bất cứ việc khó khăn nào cũng có thể giải quyết. Ngay đến việc tự cấp cho mình một chiếc Medal sau khi tự hoàn thành một cự ly marathon trong nhà cũng đủ khơi dậy trong cộng đồng chạy bộ những niềm thích thú mà khó có thể có được trong thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm