Tiền Phong Marathon 2020 phong Kiện tướng và Cấp 1 cho VĐV phong trào

Phúc Hải
thứ ba 12-11-2019 11:31:00 +07:00 0 bình luận
Không cần phải là vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp hay thành viên đội tuyển quốc gia, các chân chạy phong trào cũng có thể được phong cấp Kiện tướng hay Cấp 1 như “tuyển” ngay tại Tiền Phong Marathon 2020.

Giải chạy việt dã toàn quốc báo Tiền Phong với thâm niên 60 năm tổ chức sẽ bước sang một trang mới vào mùa giải thứ 61 tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào năm 2020. Sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn dành cho các vận động viên phong trào khi tham dự giải chạy vốn trước đây chỉ dành cho “tuyển”.

Giải đấu có tên mới

Bắt đầu từ năm 2020, Giải chạy việt dã toàn quốc báo Tiền Phong sẽ chính thức mang tên Giải Vô địch Quốc gia Marathon & cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 61 năm 2020 (tạm viết ngắn gọn là Tiền Phong Marathon 2020).

Giải sẽ diễn ra tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào 22/3/2020 (cự ly: 5km, 10km, 21,1km và 42,195km). Đây là bước đột phá mới của ban tổ chức khi quyết định tổ chức giải ở hòn đảo chỉ có diện tích 7km2 này (dài 7km, rộng 1km), lại nằm ở vị trí trọng yếu về chủ quyền biển đảo.

Để được đến đảo Lý Sơn thi đấu, các VĐV cần được xác lập quy chế biên phòng và việc này sẽ được ban tổ chức lo. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ miễn phí vé tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn cho VĐV, với giá trị ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

Tiền Phong Marathon 2020 phong Kiện tướng và Cấp 1 cho VĐV phong trào

BTC Tiền Phong Marathon 2020 tổ chức buổi trao đổi với đại diện các CLB, nhóm chạy nổi tiếng ở miền Nam chiều 12/11/2019

VĐV nghiệp dư có thể được phong cấp
Đây là một điểm mới cực kỳ hấp dẫn với các VĐV phong trào. Bởi trước đây, chỉ có VĐV chuyên nghiệp, các tuyển thủ mới được phong cấp Kiện tướng hay Cấp 1. Phong cấp hiện có hai loại là: Kiện tướng và Cấp 1.

Để đủ tiêu chuẩn phong cấp, các VĐV phong trào cần đạt mốc thời gian như sau (áp dụng cho cự ly marathon - 42,195km):
Kiện tướng nam 2:35:00, nữ 2:55:00
Cấp 1 nam 2:42:00, nữ 3:06:00

Hiện tại, ban tổ chức đang thảo luận với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam để áp dụng mức thời gian đủ điều kiện phong Cấp 2 cho các VĐV phong trào tại Tiền Phong Marathon 2020.

Kỷ niệm chương độc đáo chưa từng thấy tại Việt Nam

Tiền Phong Marathon 2020 phong Kiện tướng và Cấp 1 cho VĐV phong trào

Nhiều điểm mới thú vị được BTC Tiền Phong Marathon 2020 công bố

Tại Tiền Phong Marathon 2020, các VĐV sẽ có cơ hội sở hữu một tấm kỷ niệm chương độc đáo chưa từng có giải chạy nào ở Việt Nam công bố. Theo tiết lộ của thành viên ban tổ chức trong buổi trao đổi thân mật về công tác giải với đại diện các câu lạc bộ và nhóm chạy nổi tiếng ở khu vực phía Nam chiều 12/11/2019, kỷ niệm chương của giải sẽ là một thiết kế có hai phần riêng biệt mà nếu người chạy không sử dụng bib chính chủ thì sẽ không thể hoàn thành.

Theo đó, ý tưởng của ban tổ chức về kỷ niệm chương hoàn thành sẽ gồm một phần vỏ và một phần lõi tách biệt. Phần lõi sẽ được in tên của người đăng ký chạy và sẽ được phát ngay khi nhận racekit. Đây là điều chưa từng có ở các giải chạy ở Việt Nam trước đây. Tuy nhiên, chỉ khi người chạy sử dụng đúng số bib in tên mình, và khớp với tên in trên miếng lõi thì VĐV mới nhận được miếng vỏ tương thích, để ráp nối thành tấm kỷ niệm chương hoàn thành chính thức.

Theo ban tổ chức thì hình thức mới lạ này sẽ hạn chế tuyệt đối tình trạng chạy bib không đúng tên đang rất phổ biến ở Việt Nam. Ban tổ chức sẽ có khoảng thời gian nhất định để người chơi trao đổi, thay đổi thông tin với người cần chuyển nhượng bib. Sau thời gian đó, việc chạy bib không đúng tên sẽ khiến người chạy mất quyền lợi nhận kỷ niệm chương hoàn thành hoàn chỉnh.

Hình ảnh có in thông số cá nhân

Tiền Phong Marathon 2020 phong Kiện tướng và Cấp 1 cho VĐV phong trào

Tiền Phong Marathon 2020 sẽ áp dụng công nghệ nhận diện số bib để lọc ảnh. Tuy nhiên, điểm mới là trong số các ảnh của VĐV được lọc kia sẽ có một ảnh được chọn để in tất cả các thông số về lần chạy của VĐV như: thành tích, cự ly, hạng mục…

Việc này sẽ tạo thuận lợi cho VĐV không phải tải ảnh hoặc giấy chứng nhận riêng lẻ nữa mà sẽ có giấy chứng nhận điện tử ngay trên một bức ảnh của chính mình.

Giải thưởng tiền mặt tăng đáng kể

Năm tới, Tiền Phong Marathon 2020 sẽ có tổng giải thưởng tiền mặt lên tới 500 triệu đồng. Trong đó, 300 triệu đồng đến từ ban tổ chức, còn lại 200 triệu đồng do UBND tỉnh Quảng Ngãi đóng góp.

Mục tiêu bảo vệ môi trường được đặt lên hàng đầu

Tiền Phong Marathon 2020 phong Kiện tướng và Cấp 1 cho VĐV phong trào

Đại diện các CLB, nhóm chạy nổi tiếng ở miền Nam trao đổi về công tác tổ chức Tiền Phong Marathon 2020

Do chỉ là một hòn đảo nhỏ, lại sắp đón lượng VĐV và du khách tới thi đấu và tham quan rất lớn vào tháng 3 năm sau, Lý Sơn đứng trước nguy cơ “ngập rác” nếu không có giải pháp hữu hiệu. Nếu sử dụng cốc và chai nhựa như tại giải Tiền Phong Marathon 2019 ở Vũng Tàu vừa qua thì 150.000 cốc, bình nhựa có thể hủy hoại môi trường đảo Lý Sơn.

Để giải quyết vấn đề này, ban tổ chức cho biết sẽ không sử dụng cốc nhựa khi tiếp nước mà thay thế hoàn toàn bằng cốc giấy. Ngoài ra, các sản phẩm nhựa chất liệu sinh học dùng một lần cũng được sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

3000 cờ Tổ quốc phủ đỏ đảo Lý Sơn

Tiền Phong Marathon 2020 phong Kiện tướng và Cấp 1 cho VĐV phong trào

Tại Tiền Phong Marathon 2020, ban tổ chức sẽ sử dụng hình ảnh cờ Tổ quốc làm chủ đạo trong mọi thiết kế và sản phẩm: từ cờ, băng-rôn, logo đến hình in trên các sản phẩm liên quan…

Đặc biệt, ban tổ chức sẽ sử dụng một lá cờ Tổ quốc có kích cỡ lớn bằng một sân vận động trong lễ thượng cờ bên miệng núi lửa “ngủ” trên đảo, tăng sự trang trọng của giải chạy ấn tượng này.

Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ mang 3000 lá cờ Tổ quốc để trang trí “phủ đỏ” đảo Lý Sơn trong những ngày tổ chức giải. Sau đó, số cờ này sẽ được tặng lại cho ngư dân trên đảo, như một món quà tinh thần mà họ cần phải có để đảm bảo tàu bè được phép ra khơi.

Ngoài ra, ban tổ chức giải cũng lắng nghe những ý kiến đóng góp, gợi ý của các đại diện câu lạc bộ, nhóm chạy có tiếng tại khu vực miền Nam để hoàn thiện công tác tổ chức.

Tiền Phong Marathon 2020 phong Kiện tướng và Cấp 1 cho VĐV phong trào

Dự kiến, những cuộc trao đổi bổ ích như thế này sẽ được ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2020 thực hiện ở cả miền Trung và miền Bắc trong thời gian tới. Cổng đăng ký cho giải cũng dự kiến được mở vào cuối tháng 11/2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm