Tiền Phong Marathon 2020 giữ đúng lịch trình, tung mẫu kỷ niệm chương độc đáo

Khang Vinh
thứ sáu 21-2-2020 12:01:19 +07:00 0 bình luận
Tiền Phong Marathon 2020, phiên bản mới của Giải việt dã toàn quốc, giữ vững phương án tổ chức vào 22/3 tới đảo Lý Sơn dù nhiều giải khác bị hoãn vì dịch cúm virus corona và giới thiệu mẫu kỷ niệm chương độc đáo.

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) là giải đấu đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958 tại Hà Nội. Đây là một giải đấu hàng đầu, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, được tổ chức cuối tháng 3 hằng năm.

Tiền Phong Marathon (TPM) quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam ở các cự ly trung bình và dài tranh tài giành huy chương quốc gia, cũng là cơ hội để các VĐV phong trào tranh tài trên cùng một đường đua với các VĐV hàng đầu quốc gia.

Năm 2020, ở lần tổ chức thứ 61, Tiền Phong Marathon được tổ chức tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 22/3 với 4 cự ly thi đấu: 5km, 10km, 21km và 42km cho VĐV chuyên nghiệp và 3 cự ly 10km, 21km, 42km cho VĐV phong trào. Đây là lần đầu tiên một giải marathon vô địch quốc gia được tổ chức trên một hòn đảo.

Tiền Phong Marathon 2020 giữ đúng lịch trình, tung mẫu kỷ niệm chương độc đáo

Đặc biệt hơn, đảo Lý Sơn, cách đất liền 15 hải lý, là một hòn đảo được hình thành từ những vụ phun trào núi lửa từ hàng triệu năm tới hàng ngàn năm trước, để lại những di sản địa chất tuyệt đẹp cùng nghề trồng hành, tỏi nổi tiếng trong và ngoài nước.

Mặc dù dự kiến diễn ra vào 22/3/2020, thời điểm vẫn được coi là điểm nóng của dịch cúm virus corona, đã khiến cả chục giải chạy và sự kiện thể thao đã phải hoãn ngày tổ chức, TPM 2020 quyết tâm tổ chức đúng dự kiến để đảm bảo kế hoạch thi đấu của nhiều đoàn VĐV các tỉnh thành và hang nghìn VĐV không chuyên.

TPM 2020 sẽ có nhiều điểm mới khi có toàn đảo Lý Sơn sẽ được phủ kín bằng 3000 lá cờ Tổ quốc, các VĐV được miễn phí vé tàu cao tốc khứ hồi ra đảo và đặc biệt là sẽ có cơ hội nhận được tấm kỷ niệm chương hoàn thành độc đáo.

Tiền Phong Marathon 2020 giữ đúng lịch trình, tung mẫu kỷ niệm chương độc đáo

Kỷ niệm chương hoàn thành của Tiền Phong Marathon 2020 được thiết kế thể hiện bản đồ của đảo với các đường cong uốn lượn. Các mặt của huy chương được khắc những điểm nổi bật của giải chạy như chân cột cờ, miệng núi lửa, Hang Câu, hình ảnh vận động viên chạy bộ và giơ cao lá cờ Tổ quốc…

Với chủ đề biển đảo và diễn ra tại đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi, ban tổ chức hy vọng truyền được thông điệp về tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc và tình cảm dành cho hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm