Tiền bối bày cách giúp Eliud Kipchoge hoàn thành chạy marathon dưới 2 giờ

Phúc Hải
thứ sáu 13-9-2019 6:46:28 +07:00 0 bình luận
Càng gần đến ngày Eliud Kipchoge bước vào thử thách chinh phục sub2 marathon, giới mộ điệu càng “phát cuồng”. Một đàn anh của “Dê” vừa đưa ra lời khuyên giúp đàn em hoàn thành mục tiêu lịch sử.

12/10/2019 là ngày giới hâm mộ thể thao hướng về thủ đô Vienna (Áo) để cổ vũ huyền thoại Eliud Kipchoge chinh phục mục tiêu chạy marathon dưới 2 giờ.

Đây không chỉ là việc phá vỡ kỷ lục cá nhân của chính Eliud Kipchoge mà lớn hơn là tìm ra giới hạn thực sự của loài người.

Hiện tại, Eliud Kipchoge đang là người nắm giữ kỷ lục thế giới chạy marathon (42,195km) với thời gian 2:01.39 ở Berlin Marathon 2018 tháng 9 năm ngoái. Tháng 4 vừa qua, Kipchoge cũng xác định thành tích chạy marathon nhanh thứ hai trong lịch sử: 2:02.37 ở London Marathon 2019.

Tiền bối bày cách giúp Eliud Kipchoge hoàn thành chạy marathon dưới 2 giờ

Cách đây 2 năm, Kipchoge cũng lần đầu tham gia Thử thách chinh phục sub2 marathon với chiến dịch “Breaking 2” của Nike. Tuy nhiên, chân chạy người Kenya thiếu đúng 26 giây để hoàn thành sứ mệnh.

Năm nay, công ty hóa chất INEOS của Anh đứng ra tổ chức thử thách lịch sử này với tên gọi INEOS 1:59 Challenge và tạo mọi điều kiện để “gà nòi” Eliud Kipchoge hoàn thành mục tiêu lịch sử.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cũng đã ổn. Điều mà Eliud Kipchoge cần lúc này là sự tĩnh dưỡng và những cú hích tinh thần để bước vào thử thách lớn một cách tốt nhất.

Tiền bối bày cách giúp Eliud Kipchoge hoàn thành chạy marathon dưới 2 giờ

“Dê” nhận được sự động viên tinh thần quan trọng của đàn anh Ibrahim Hussein Kipkemboi, người châu Phi đầu tiên chiến thắng tại Boston Marathon (1988, và sau đó là 1991-1992). Kipkemboi cũng từng đăng quang New York Marathon 1987.

“Tôi biết Eliud rất rõ vì tôi và cậu ấy đều xuất thân từ một ngôi làng, và cùng được Patrick Sang huấn luyện. Những gì họ đã làm được cùng nhau thật sự ấn tượng” - Ibrahim Hussein Kipkemboi nói.

Tiền bối bày cách giúp Eliud Kipchoge hoàn thành chạy marathon dưới 2 giờ

Kipkemboi hiện là giám đốc điều hành Liên đoàn điền kinh quốc tế ở Nairobi và Trung tâm phát triển điền kinh châu Phi. Ông khuyên các vận động viên trẻ hãy lấy Eliud Kipchoge làm hình mẫu nếu muốn thành công trong sự nghiệp điền kinh.

“Kipchoge thành công bởi cậu ấy đã tuân thủ lời khuyên của huấn luyện viên. Cậu ấy có ý chí, sự tập trung và tất cả những yếu tố cần thiết của một tài năng. Tôi tin cậu ấy sẽ phá vỡ giới hạn của điền kinh nhân loại lần này” - Ibrahim Hussein Kipkemboi nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm