Marathoner U70 tuổi chạy nhanh nhất VN sẽ làm pacer Ecopark Marathon

Thanh Phong
thứ hai 8-4-2019 12:15:00 +07:00 0 bình luận
Trong số hơn 50 pacer ở Ecopark Marathon 2019, ông Nguyễn Đỗ Hùng, người cao tuổi chạy marathon nhanh nhất Việt Nam hiện nay.

Ecopark Marathon 2019 không chỉ có số lượng VĐV “khủng” với hơn 4.500 người mà giải “chạy giữa miền xanh” này còn có lực lượng pacer hùng hậu nhất Việt Nam với 53 người dẫn tốc độ. Đáng chú ý trong số này có nhiều chân chạy rất đặc biệt. Một trong những pacer ấy là ông Nguyễn Đỗ Hùng, người cao tuổi chạy marathon nhanh nhất Việt Nam hiện nay. 

Marathoner U70 tuổi chạy nhanh nhất VN sẽ làm pacer Ecopark Marathon
Ông Nguyễn Đỗ Hùng (phải): "Chúng tôi cứ nói vui với nhau cứ kiếm được giải Tư là phấn khởi rồi". Ảnh: Linh Nguyen H.

Nói đến chạy marathon ở Việt Nam không thể không nhắc đến ông Hùng, một tài xế xe buýt của xí nghiệp xe buýt Hà Nội đã về hưu. Cách đây 2 năm, runner chuyên chạy thể dục ở Công viên Thống Nhất này bén duyên với môn thể thao gian khổ sau khi vô tình được gặp gỡ những bạn trẻ ở Hội những người thích chạy đường dài LDR. 

Kể từ đó đến nay, ông đã tham gia 5 lần cự ly full marathon. Trong đó, ấn tượng nhất là lần ông chinh phục mục tiêu “sub 4h” (chạy marathon dưới 4 giờ) ở một giải marathon quốc tế tại Trung Quốc. Đối với đa số các runner trẻ tuổi hơn, việc chạy được marathon “sub 4h” không phải là điều đơn giản. 

Marathoner U70 tuổi chạy nhanh nhất VN sẽ làm pacer Ecopark Marathon
Ông Nguyễn Đỗ Hùng tại giải Tiền Phong Marathon 2018 ở Đăk Lăk

Mới đây nhất, ở giải việt dã toàn quốc và marathon giải báo Tiền Phong 2019 diễn ra tại Vũng Tàu, ông Hùng tham gia giải chạy có truyền thống lâu đời này năm thứ hai liên tiếp và tiếp tục giữ vững danh hiệu vận động viên cao tuổi nhất Việt Nam hoàn thành marathon.
Tại Ecopark Marathon năm nay, “bác tài” Nguyễn Đỗ Hùng sẽ không tham gia trong vai trò VĐV như mọi khi mà ông sẽ dẫn dắt nhóm VĐV có mục tiêu “sub 4h30” đi đến nơi về đến chốn. 

“Tôi hi vọng sẽ hoàn thành nhiệm vụ cùng cả nhóm pacer. Giải Ecopark Marathon năm nay có sự chuẩn bị chu đáo hơn nên chắc là thành công mỹ mãn”, ông Hùng chia sẻ. “Vừa rồi, tôi có đến chạy thử đường chạy Ecopark Marathon và động viên các bạn mới lần đầu tham gia chạy giải”.

Marathoner U70 tuổi chạy nhanh nhất VN sẽ làm pacer Ecopark Marathon
Ông Nguyễn Đỗ Hùng (trái), VĐV cao tuổi chạy marathon nhanh nhất VN cùng các VĐV đạt giải Tiền Phong Marathon 2019 tại Hà Nội

Đối với pacer U70, chạy bộ ở các giải marathon là cơ hội để ông đi du lịch và giao lưu với các bạn trẻ có cùng chung niềm đam mê chạy bộ. Ở Việt Nam, số runner cao tuổi thích chạy bộ đường dài như ông Hùng rất hiếm. Ông gần như không thể tìm kiếm nổi một đối thủ nào khác ở độ tuổi U70.

Marathoner U70 tuổi chạy nhanh nhất VN sẽ làm pacer Ecopark Marathon
“Các giải chạy mà tôi tham dự đều được gia đình tài trợ. Riêng cậu con thứ và vợ nó đều ủng hộ tôi”

"Ông già gân" trên đường chạy marathon này hi vọng sẽ truyền tình yêu chạy bộ của mình đến các thế hệ con cháu ở Ecopark Marathon để góp phần đưa Việt Nam ra khỏi các quốc gia lười vận động nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm